ปภ.สกลนคร ประกาศทุกพื้นที่เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

ข่าวทั่วไป Thursday January 4, 2007 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--ปภ.
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจกจ่ายเครื่องกันหนาว พร้อมประกาศให้ทุกพื้นที่เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน เพื่อนำงบประมาณมาใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และตั้งเป้าในปีนี้จะต้องไม่มีผู้หนาวตาย
นายบุญส่ง วิจักษณบุญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นในขณะนี้ ทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตเทือกเขาภูพานประสบความเดือดร้อนจำนวนมาก อุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 10 - 12 องศาเซลเซียส ในการช่วยเหลือนั้นได้ประสานกับองค์กรปกครอง
ส่วนท้องถิ่นในการลงพื้นที่สำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวของประชาชน และรายงานให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนครทราบ เพื่อเตรียมจัดหาและดำเนินการแจกจ่ายเครื่องกันหนาวให้แก่ผู้ประสบภัย อีกทั้งประสานองค์การต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อขอรับการสนับสนุนเครื่องกันหนาวเพิ่มเติม เนื่องจากเครื่องกันหนาวที่จัดเตรียมไว้อาจไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้ประสบภัย ทั้งนี้
จังหวัดสกลนครได้ประกาศให้ทุกพื้นที่ในจังหวัดเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ว และได้จัดเตรียมงบประมาณสำหรับให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว เพื่อป้องกันมิให้มีผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาว
นอกจากนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ได้ดำเนินการแจกผ้าห่มกันหนาวให้แก่คนพิการจำนวน 800 ผืน สุดท้ายนี้ หากประชาชนชาวจังหวัดสกลนครได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มหรือต้องการบริจาคเครื่องห่มกันหนาวเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว สามารถติดต่อ
ได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร หมายเลขโทรศัพท์ 042-711-771 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ