ข้อมูลสรุปงานเพลินจิตแฟร์

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2007 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย)
เพลินจิตแฟร์คืองานอะไร?
เพลินจิตแฟร์ จริงๆแล้วก็คืองานวันหยุดของชาวกรุงเทพฯอีกงานหนึ่งนั่นเอง โดยมีการตั้งข้อสังเกตุว่าอาจเป็นงานวันหยุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งงานเพลินจิตแฟร์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเมืองไทยนับตั้งแต่การจัดงานครั้งแรกที่สถานฑูตอังกฤษเมื่อปีพศ. 2499
ทุกคนมาร่วมงานเพลินจิตแฟร์ เพื่อที่จะได้พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ซื้อหาสินค้าราคาพิเศษ ลิ้มลองอาหารนานาชาติรสเด็ด และมอบช่วงเวลาแห่งความสนุกให้กับเด็กๆด้วยเกมกิจกรรมต่างๆภายในงาน นอกจากนี้ยังมีมุมพิเศษสำหรับคอทองแดง ซึ่งจัดทั้งแชมเปญ และเบียร์สดเย็นฉ่ำไว้รับรอง ทั้งยังมีวงดนตรีแสดงสดไว้สร้างความครึกครื้นตลอดทั้งงาน โดยสำหรับในปีนี้ทางโรงเรียน Shrewsbury International School ได้เอื้อเฟื้อสถานที่จัดงานซึ่งสามารถมอบบรรยากาศใหม่ๆให้กับงานเพลินจิตแฟร์ครั้งนี้ ทั้งความร่มรื่นของสนามหญ้าภายในโรงเรียน กับสายน้ำสดชื่นด้านข้างจะมอบความเป็น “งานแฟร์ในสวน” ได้อย่างแท้จริง
จะจัดขึ้นเมื่อไหร่?
งานเพลินจิตแฟร์ในปีนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม
จัดขึ้นที่ใหน?
สำหรับงานในปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นที่ Shrewsbury International School ซึ่งตั้งอยู่ขนาบข้างแม่น้ำเจ้าพระยา สะดวกกับการเดินทางหากมาจากถ. สาธร พระราม 3 และทางด่วนจากถ. จันทร์ หรือจากบีทีเอส หรือทางเรือซึ่งจะขึนที่บริเวณสถานีสะพานตากสิน ดื่มด่ำกับอากาศบริสุทธิ์ และลมเย็นๆจากแม่น้ำเจ้าพระยา โดยบริเวณที่ใช้จัดงานจะเป็นที่ตั้งของหอประชุมซึ่งสามารถจุที่นั่งได้ถึง 800 ที่นั่ง ห้องสอนดนตรี แล็ปวิทยาศาสตร์ ศูนย์ออกแบบและเทคโนโลยี ห้องศิลป์ ห้องเล็คเชอร์และอบรม สนามกีฬา โรงยิม และสระว่ายน้ำ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนอยู่ในระดับมาตรฐานและเหนือกว่า และสถานที่แห่งใหม่นี้เองจะสร้างบรรยากาศงานแฟร์นอกสถานที่ตามแบบฉบับดั้งเดิมของชาวอังกฤษโดยแท้
จะมีอะไรบ้างที่งาน?
งานเพลินจิตแฟร์นี้จะเป็นงานสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งเกม เครื่องเล่น สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งเรือน้ำ บันจี้ ที่ปีนผา บิงโก้ โคโคนัท ชาย และอื่นๆอีกหลากหลาย เวทีกลางจะมีการจัดการแสดงสดและวงดนตรีตลอดทั้งวัน เพื่อผู้ชมงานให้ได้เพลิดเพลินใจ ทั้งยังมีอาหารและเครื่องดื่มจากร้านชื่อดังต่างๆมานำเสนอ และทุกคนยังสามารถเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ได้ก่อนใครที่ Petticoat Lane Bazaar ซึ่งจะนำเสนอของขวัญทำมือนาชนิดทั้ง เสื้อผ้า ของแต่งบ้าน เครื่องประดับ หนังสือ และอีกมากมายที่คุณอยากได้
ทำไมถึงใช้ชื่อว่าเพลินจิต แฟร์?
ก่อนปีพศ. 2544 งานแฟร์ดังกล่าวได้ถูกจัดขึ้น ณ สวนสนามหญ้าในสถานฑูตอังกฤษ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเพลินจิต และภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง จึงทำให้งานนี้กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในนาม เพลินจิตแฟร์ ถึงแม้ว่าจะมีการโยกย้ายสถานที่มานับครั้งแล้วก็ตามที
ผู้ที่ไปร่วมงานมีแต่กลุ่มชุมชนชาวอังกฤษเท่านั้นใช่หรือไม่?
ไม่ใช่อย่างน่นอน! ภายในงานทุกท่านจะสามารถพบเห็นคนหลากหลายเชื้อชาติมารวมกัน ทั้งผู้จัดและผู้ที่เข้าชมงานถึงแม้ว่าเดิมทีแล้วงานแฟร์นี้จะจัดขึ้นเพื่อกลุ่มชนชาวอังกฤษ และเพื่อแสดงพลังในการทำการกุศลเพื่อประเทศที่พำนักอาศัยอยู่ แต่ปัจจุบันนี้ จะพบว่างานเพลินจิตแฟร์ได้รับการสนับสนุนจากหลายกลุ่มคน และหลายเชื้อชาติ สัญชาติ
ใครเป็นผู้จัดงานเพลินจิตแฟร์?
งานเพลินจิตแฟร์มีการวางแผน จัดทำ และดำเนินการโดยชุมชนชาวอังกฤษเพื่อผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย และอาสาสมัครกว่า 2,000 คน และยังมีองค์กรเล็กใหญ่ทั้งภาครัฐ เอกชน รวมถึงทางสถานฑูตร่วมสนับสนุนอยู่ด้วย
BCTFN ซึ่งใช้เป็นชื่อย่อของมูลนิธิหมายถึงอะไร
BCTFN เป็นอักษรย่อมาจาก British Community in Thailand Foundation for the Needy หรือมูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทยเพื่อผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเริ่มก่อตั้งเป็นรูปเป็นร่างขึ้นตั้งแต่ปีพศ. 2489 โดยใช้ชื่อว่า “งานการกุศล” (Charity Fair) ไปจนถึงปีพศ. 2493 ก่อนได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการให้เป็นคณะกรรมการสหราชอาณาจักรเพื่อการกุศลในประเทศไทย (UKCTC) ภายใต้การดูแลของสถานฑูตอังกฤษ และในปี 2542 ก็ได้รับการยอมรับให้เป็นมูลนิธิเพื่อการกุศลในประเทศไทย และจะต้องเปลี่ยนชื่อให้สอดคล้องจุดประสงค์ในการก่อตั้งมูลนิธิ ตามที่ระบุไว้ในกฎหมาย
รายได้ท้งหมดจะถูกบริหารอย่างไร?
มูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทยเพื่อผู้ด้อยโอกาสจะทำการกระจายรายได้ไปตามโครงการต่างๆ โดยตั้งแต่ปีพศ. 2543 ทางมูลนิธิได้หารายได้สมทบทุนได้ทั้งหมดกว่า 35 ล้านบาทซึ่งนำไปใช้ในการสร้างอาคาร หรือเข้ากองทุนการศึกษาเพื่อเด็กในจังหวัดนครสวรรค์ สร้างที่พักอาศัยและสนามกีฬาสำหรับผู้ป่วยโรคเอดส์ในจังหวัดมุกดาหาร พร้อมทั้งยังบริจาคเครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆให้กับ Project Life Foundation และการมอบอุปกรณ์ทอผ้าให้กับชายแดนไทย กัมพูชา ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นรายได้บริจาคทั้งหมดไม่ได้อยู่ในรูปของเงินสด แต่จะเป็นสัญญาข้อตกลงก่อสร้าง หรืออื่นๆที่เป็นรูปธรรม ซึ่งทางมูลนิธิจะสั่งจ่ายให้กับผู้ก่อสร้าง หรือผู้จัดจำหน่ายโดยตรง
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานเพลินจิตแฟร์ กรุณาติดต่อ
สุภารัตน์ โพธิวิจิตร อีลิซ เมลเลซี
บริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ BCTFN
โทร: 0 2260 5820, 089 923 2366 โทร 0 2204 1587-8, 089 968 0301
อีเมล์: tqprthai@tqpr.com อีเมล์: bctfn@loxinfo.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ