EXIM BANK ยกเครื่องระบบวิเคราะห์สินเชื่อ เร่งอัดฉีดสภาพคล่องผู้ส่งออกรายย่อย

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
EXIM BANK นำระบบ EXIM Credit Fast Track มาใช้พิจารณาสินเชื่อให้แก่ผู้ส่งออกรายย่อยวงเงินไม่เกิน 5 ล้านบาท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการเสริมสภาพคล่องทางการเงินและยกระดับศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการรายย่อยของไทยในตลาดโลก
ดร.อภิชัย บุญธีรวร กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK ได้พัฒนาระบบ EXIM Credit Fast Track ขึ้น เพื่อช่วยให้ฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อซึ่งเป็นฝ่ายงานใหม่ที่จัดตั้งขึ้นเมื่อกลางปีที่ผ่านมามีกรอบการทำงานที่ชัดเจน รวดเร็ว และแม่นยำในการพิจารณาอนุมัติวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนรวมไม่เกิน 5 ล้านบาทให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกรายย่อยที่มียอดขายไม่เกิน 100 ล้านบาทต่อปี
กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยว่า ในปัจจุบันมีผู้ส่งออกและผู้ผลิตเพื่อผู้ส่งออกรายย่อยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยร้อยละ 40 ของลูกค้า EXIM BANK ในปัจจุบันเป็นผู้ประกอบการรายย่อย EXIM BANK จึงเล็งเห็นความจำเป็นของการปรับปรุงระบบการทำงานด้านการอนุมัติสินเชื่อ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยที่มีศักยภาพสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างรวดเร็วและมีความพร้อมที่จะบุกเบิกหรือขยายตลาดส่งออกในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น คาดว่า EXIM Credit Fast Track จะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่และขยายวงเงินของลูกค้าเก่าโดยมีผู้ประกอบการรายย่อยเป็นกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ โดยสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการอัดฉีดสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยและรายใหม่ รวมทั้งผู้ผลิตเพื่อผู้ส่งออกในท้องถิ่น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140—6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ