ซันรุกตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่-ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ เน้นรุกงานด้านซิลิคอนดีไซน์

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2007 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
ดร.เดวิด เหยียน นำทีมกลุ่มธุรกิจไมโครอิเล็กทรอนิกส์ จอน เบ็นสัน สืบทอดงานด้านระบบสตอเรจ
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ประกาศตั้งกลุ่มธุรกิจไมโครอิเล็กทรอนิกส์ นำทีมโดย ดร. เดวิด เหยียน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยดูแลงานด้านธุรกิจสตอเรจของซัน โดยกลุ่มไมโครอิเล็กทอรอนิกส์ใหม่นี้จะมีขอบข่ายหน้าที่ครอบคลุมการพัฒนางานในด้านเน็ตเวิร์ก ระบบรหัสและงานระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง โดยจะทำหน้าที่เป็นเหมือนซัพพลายเออร์ให้กับกลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์ของซันและจะทำหน้าที่ให้บริการแก่ลูกค้า OEM ทั่วโลก สำหรับตำแหน่งเดิมของ ดร.เหยียน นั้นเคยดูแลงานด้านธุรกิจสตอเรจของซันจะได้รับการสืบทอดงานต่อโดย จอน เบ็นสัน รองประธานอาวุโสของซัน ทั้งดร.เหยียน และ เบ็นสันจะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งใหม่โดยขึ้นตรงกับโจนาธาน ชวอซท์ ประธานและซีอีโอของซัน
"การยอมรับระบบปฏิบัติการโซลาริสในแบบโอเพ่นซอร์สที่แพร่ไปในวงกว้าง จนมีการใช้ในเครื่อง Dell, HP และ IBM นั้นแสดงให้เห็นว่า นวัตกรรมใหม่ ๆ จากซันนั้นมีทั้งคุณค่าและแรงดึงดูดใจในการใช้งาน แม้กับเครื่องฮาร์ดแวร์อื่นที่นอกเหนือจากเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจของเราเอง " โจนาธาน ชวอร์ท ประธานและ CEO ของซันกล่าว "ด้วยความสำเร็จที่ผ่านมามากมาย ตั้งแต่ความสำเร็จของโปรเซสเซอร์ UltraSPARC T1 ของเราที่มีบทบาทเร่งการขยายตัวของเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ชิปแบบมัลติเธรด การเตรียมเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Rock รุ่นล่าสุดที่จะสร้างนิยามใหม่ของโปรเซสเซอร์สมรรถนะสูง รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างโปรเจ็กต์ Neptune ที่จะเปิดตลาดใหม่ให้กับเทคโนโลยีของเรา ขณะนี้คือเวลาที่จะสานต่อความสำเร็จด้วยผลิตภัณฑ์ของกลุ่มไมโครอิเล็กทรอนิกส์ เช่นเดียวกับกรณีซอฟต์แวร์ การที่ผลิตภัณฑ์ซิลิคอนได้แยกออกไป และไม่ผูกขาดต่อการใช้เฉพาะแต่เครื่องของซันเท่านั้น จะเป็นการสร้างโพร์ไฟล์และโอกาสใหม่ ๆ ของซันในตลาดทั่วโลก"
เป็นเวลานานกว่า 20 ปีที่ซันได้เป็นผู้นำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์การออกแบบซิลิคอน สั่งสมความรู้ความชำนาญที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วด้วยความเหนือกว่าในแต่ละรุ่นผลิตภัณฑ์ของซัน มาถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะตามมาในส่วนของกลุ่มธุรกิจไมโครอิเล็กทรอนิกส์นี้ อันได้แก่ การออกแบบซิลิคอนสำหรับระบบเน็ตเวิร์กความเร็วสูง ไปจนถึงชิปแบบมัลติเธรดแบบโอเพ่นซอร์สรุ่นใหม่
ดร.เหยียน ก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำของกลุ่มธุรกิจไมโครอิเล็กทรอนิกส์ โดยผ่านประสบการณ์ยาวนานกว่า 27 ปีทั้งในด้านความรู้ความชำนาญด้านเทคโนโลยี วิสัยทัศน์ด้านวิศวกรรม และความชำนาญในการบริหารธุรกิจ บทบาทสำคัญของเขาในอดีตได้แก่การเข้ารับตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการทั่วไปสำหรับธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ระดับเอ็นเทอร์ไพร์สของซัน เคยเป็นรองประธานบริหารด้านผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์และเน็ตเวิร์ก รวมทั้งรองประธานบริหารระบบที่ยืดหยุ่นต่อการปรับขยาย ในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ดร.เหยียนได้ประสบความสำเร็จในการยกเครื่องสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ SPARC? โดยนำเสนอวิสัยทัศน์ของระบบคอมพิวเตอร์ยุคใหม่ที่เน้นการส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูงให้กับอุตสาหกรรมโปรเซสเซอร์โดยรวม รวมทั้งการเปิดตัวชิป UltraSPARC T1 ซึ่งเป็นชิปตัวแรกของโลกซึ่งเป็นทั้งแบบมัลติคอร์และมัลติเธรด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังเป็นไมโครโปรเซสเซอร์แบบโอเพ่นซอร์สอีกด้วย ดร. เหยียน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ รวมทั้งเป็นผู้จดสิทธิบัตรการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่สามรายการในสหรัฐฯ
มร.เบนสัน จะเข้าทำหน้าที่รับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสตอเรจของซัน โดยจะมีบทบาทพัฒนาโซลูชั่นเทป SAN และระบบจัดเก็บข้อมูลของซัน ในระหว่างการปรับเปลี่ยนตำแหน่งและสายงานครั้งนี้ งานด้านระบบ NAS และอุปกรณ์สตอเรจ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างระบบคอมพิวเตอร์และสตอเรจจะถูกส่งมอบให้อยู่ภายใต้ความดูแลของ จอห์น ฟาวเลอร์ ซึ่งขณะนี้ดูแลกลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์ของซัน ด้วยประสบการณ์ความสำเร็จในอดีตที่ผ่านมาของระบบโซลาริสและเซิร์ฟเวอร์ของซัน จะช่วยให้ซันสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ น่าสนใจและแข่งขันได้ในตลาดสตอเรจอย่างแน่นอน
มร.เบ็นสัน ผ่านประสบการณ์นานกว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมสตอเรจ โดยล่าสุดที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่รองประธานฝ่ายวิศวกรรม รับผิดชอบงานธุรกิจโซลูชั่นระบบเทปและสตอเรจแบบเวอร์ช่วล ก่อนหน้านี้เขาเคยดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการทั่วไป ดูแลระบบเทปทั้งหมดของ StorageTek โดยในบทบาทนี้ เขาเป็นผู้ผลักดันระบบสถาปัตยกรรมและการพัฒนาของระบบเทปอัตโนมัติ และเป็นผู้จดสิทธิบัตรการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่หลายรายการเช่น ไลบรารีเทป Sun StorageTek SL8500 และ SL500 มร. เบ็นสันสำเร็จการศึกษาด้านวิศวกรรมไฟฟ้า
“ตลาดสตอเรจยังเติบโตต่อไป ทั้งในด้านความหลากหลายและคุณค่าการใช้งาน โดยซันจะยังคงผลักดันนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาในยุคที่ตลาดระบบคอมพิวเตอร์ สตอเรจ และเน็ตเวิร์กหลอมรวมกัน ” ชวอซท์ กล่าว “มีแต่ซันเท่านั้นที่สามารถขยายการใช้งานระดับเมนเฟรมด้วยระบบไลบรารี SL8500 ทรงพลัง และเทปไดร์ฟ T10000 ที่พร้อมใช้งานระบบเข้ารหัส ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดใหม่ ๆ เช่นอุปกรณ์ NAS แบบมาตรฐานระบบเปิด เครื่อง Sun Fire x4500 ที่ใช้งานระบบ Solaris/ ZFS โดยเราตั้งใจจะใช้ประโยชน์จากจุดเด่นเหล่านี้เพื่อขยายบทบาทและส่วนแบ่งตลาดสตอเรจโลกต่อไป”
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811
อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัย
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2382
อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ