เทรนด์ ไมโคร เข้าซื้อกิจการ ‘HijackThis’ เครื่องมือป้องกันภัยบนเน็ตชื่อดัง

ข่าวทั่วไป Thursday April 19, 2007 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704 ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศเข้าซื้อกิจการของ HijackThis จากนายเมอร์จิน เบลเลคอม ผู้พัฒนาเครื่องมือรักษาความปลอดภัยบนเน็ตแบบแจกฟรี ซึ่งส่งผลให้ข่าวดังกล่าวได้รับการกล่าวขานไปทั่วชุมชนอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะในเว็บไซต์รักษาความปลอดภัยต่างๆ
นอกจาก HijackThis แล้ว นายเมอร์จินยังเป็นผู้พัฒนาเครื่องมือรักษาความปลอดภัยที่ชื่อว่า CWShredder ซึ่งรู้จักกันดีว่าเป็นเครื่องมือกำจัดสปายแวร์สายพันธุ์ที่หลากหลายของ CoolWebSearch ในขณะที่ HijackThis เป็นเครื่องมือที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในเว็บไซต์ที่เน้นด้านการรักษาความปลอดภัยหลายแห่งอาทิเช่น SpyWareWarrior, Temerc.com และ BleepingComputer
ทั้งนี้เครื่องมือดังกล่าวสามารถช่วยให้ผู้ใช้ที่ถูกโจมตีจากมัลแวร์และไม่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง ซึ่งจะได้รับความช่วยเหลือแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีผู้เชี่ยวชาญประจำไซต์เหล่านั้นผ่านเครื่องมือ HijackThis โดยอันดับแรกผู้ใช้ต้องสร้างไฟล์บันทึก (log) และนำไปโพสต์ไว้บนอินเทอร์เน็ต จากนั้นผู้เชี่ยวชาญรายใดรายหนึ่งของเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยต่างๆ จะให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัวอย่างละเอียด จนสามารถกำจัดมัลแวร์ร้ายนั้นออกไปได้หมด
นายเอ็ด อิงลิช หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของบริษัท เทรนด์ ไมโคร เปิดเผยว่า บริษัท เทรนด์ ไมโครไม่มีแผนที่จะเข้าไปแทรกแซงการให้ความช่วยเหลือที่มีอยู่แล้วของชุมชนดังกล่าว โดย HijackThis จะยังคงเปิดให้บริการดาวน์โหลดฟรี และเว็บไซต์ด้านรักษาความปลอดภัยต่างๆ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงวิถีที่พวกเขาเป็นอยู่ เพียงแต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในตัวโปรแกรมก็คือจะมีปุ่มใหม่ที่ชื่อว่า "Analyze This" ซึ่งจะทำหน้าที่ในการส่งแฟ้มบันทึกไปยังบริษัท เทรนด์ ไมโครโดยตรง จากนั้นจะมีการส่งข้อมูลสรุปของปัญหาที่พบกลับมาโดยด่วน พร้อมทั้งรายชื่อเว็บไซต์ที่ให้ความช่วยเหลือในการกำจัดมัลแวร์ นอกจากนี้เวอร์ชั่นนี้ยังซ่อมแซมจุดบกพร่อง (bug) ทั้งหมด รวมทั้งปัญหาที่พบในการการทำงานร่วมกับโปรแกรมไออี7 และระบบปฏิบัติการวิสต้าด้วย
สิ่งที่บริษัท เทรนด์ ไมโครจะได้รับจากการเข้าซื้อ HijackThis ครั้งนี้ ก็คือบริษัทสามารถเพิ่มข้อมูลที่ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวจากแฟ้มบันทึกลงในฐานข้อมูลทั้งหมดของพวกเขา และสามารถใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยของบริษัทได้ นายอิงลิช กล่าวต่อว่า “เครื่องมือรักษาความปลอดภัยบนเน็ตแบบแจกฟรีให้ความรู้สึกที่ดี และเป็นสิ่งดีๆ ที่ควรกระทำ” โดยสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มเติมความสามารถในการให้ความช่วยเหลือผู้ใช้ซอฟต์แวร์ของบริษัท เทรนด์ ไมโครได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ บริษัท เทรนด์ ไมโครยังเข้าซื้อโปรแกรมอรรถประโยชน์ (utility) CWShredder ของเมอร์จินด้วย โดยยังคงกำหนดให้เป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยบนเน็ตแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะเข้าไปรวมอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์แจกฟรีเพิ่มเติมที่บริษัทมี
เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1988 โดยทำหน้าที่จัดหาซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมายให้กับผู้ใช้ส่วนบุคคลและองค์กรในทุกขนาด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ในกว่า 30 ประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์ busakorns@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ