บทสัมภาษณ์ผู้บริหาร คุณมณฑิรา มารีอนุเคราะห์ Category Manager บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย)

ข่าวทั่วไป Monday April 9, 2007 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ฮาคูโฮโด
คุณมณฑิรา มารีอนุเคราะห์ Category Manager บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ผิวขาวเนียนใส ยังเป็นเทรนด์ที่ผู้หญิงไทยให้ความสนใจอยู่ แต่เพียงแค่ขาวอย่างเดียวคงจะไม่พอ เพราะต้องขาวแบบที่พกความมั่นใจมาเต็มร้อยและไม่กลัวที่จะเผยผิวท่ามกลางแสงแดดนานๆ เนื่องจากสาวไทยปัจจุบันนี้มีความเป็นตัวของตัวเองสูง กล้าคิด กล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนให้สาวไทยมีความกล้าแสดงออกและมีความเชื่อมั่นในตนเองมากขึ้น ทางบริษัท คาโอ ฯ จึงจัดการประกวดเพื่อเฟ้นหาสาวหน้าขาวใส น่ารัก มั่นใจ เป็นตัวแทน บ่งบอกถึงสาวในสไตล์ คาวาอิไวท์ ได้อย่างชัดเจน ในงาน “Biore Kawaii White Girl”
การประกวด “Biore Kawaii White Girl” จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ที่ว่า ขาวน่ารักด้วยนวัตกรรมญี่ปุ่น นั้นเปรียบเสมือนเป็นบันไดขั้นแรกในวงการบันเทิงให้กับสาวๆ ที่มีความมั่นใจใน ความสามารถและผิวขาวน่ารักในแบบของตนเอง ได้มีโอกาสร่วมถ่ายโฆษณากับ บิโอเร และถ่ายแฟชั่นเซทกับนิตยสาร Seventeen พร้อมกับชิงรางวัลเงินสดกว่า 1 แสนบาท
การเป็นสาวในสไตล์ คาวาอิไวท์ คือต้องเป็นสาวหน้าขาวใสมั่นใจในตัวเอง ที่กล้าคิด กล้าแสดงออก มีความเป็นตัวของตัวเอง นอกจากนี้ยังต้องเป็นสาวที่อัพเดทตัวเองอยู่สม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้ตก เทรนด์ แต่ก็ไม่ใช่ตามเทรนด์ ในแง่การดูแลผิวพรรณ คงเป็นสาวที่ช่างเลือก เลือกในสิ่งที่ตนเชื่อมั่นว่าดีและเหมาะกับตนเอง จึงไม่ตามใคร เพราะผิวเราทุกคนไม่เหมือนกัน ส่วนผสมที่เลือกใช้ในแต่ละ ผลิตภัณฑ์จึงแตกต่างกันออกไป อย่างนวัตกรรมของ บิโอเร เราพยายามตอบสนองความต้องการ ผู้บริโภคให้ได้สูงสุดด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีในญี่ปุ่นที่เรามีให้เข้ากับสภาพผิวพรรณของสาวเอเชียแต่ละภูมิภาคโดยเฉพาะ
จากจุดนี้เองทำให้แบรนด์ บิโอเร สามารถเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน หากจะให้อธิบายถึงลักษณะของสาว บิโอเร หลายคนคงจะมองว่าเป็นสาววัยรุ่น แต่จะเป็นวัยรุ่นที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส ร่าเริง และเป็นสาวที่มองโลกในแง่ดี มั่นใจในตัวเองมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน โดยเน้นการให้ความสำคัญกับความงามในแบบ ทรูบิวตี้ คือ สวยในแบบธรรมชาติในแบบของตน นี่แหละคือลักษณะของสาว บิโอเร ที่แท้จริง ฉะนั้นภาพของวัยรุ่นจึงเป็นภาพที่สื่อได้ชัดเจนมากที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่า บิโอเร จะเน้นเจาะแต่กลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น
ในปี 2007 นี้ บิโอเร ยังเน้นการทำกิจกรรมทางการตลาดไปที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นหัวใจหลักและครองใจผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่งในปัจจุบันนี้ ด้วยนวัตกรรมล่าสุดที่มีหนึ่งเดียวในผลิตภัณฑ์ รีเฟล็กซ์ไวท์ เท่านั้น ที่ช่วยสะท้อนรังสียูวีไม่ให้เข้ามาทำร้ายผิวหน้า จึงช่วยลดการเกิดริ้วรอย จุดด่างดำ และผิวหมองคล้ำ เนื่องจากการ ปกป้องด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ UV Reflexion สาวไทยจะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นเมื่อต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดเป็นเวลานานๆ ซึ่งเหมาะกับเทรนด์ และไลฟ์สไตล์ของสาวในสไตล์ คาวาอิไวท์ นั่นเอง
ในด้านการทำกิจกรรมทางการตลาดของ บิโอเร จึงเน้นไปที่การพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ ผ่านทางการสร้างประสบการณ์ตรงให้กับผู้บริโภค โดยจะเน้นกิจกรรมส่งเสริม ณ จุดขายเป็นหลัก เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ นี่คือกลยุทธ์หลักที่ บิโอเร ใช้กับกลุ่มเป้าหมายมาโดยตลอดและทำให้ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้นั่นเอง
นอกจากนี้ บิโอเร ยังให้ความสนใจกับกิจกรรมทางสังคม โดยปีที่แล้ว บิโอเร ได้ให้การสนับสนุนโครงการ “ซิสทูซิส” ซึ่งเป็นโครงการของ คุณนาเดีย นิมิตรวานิช สำหรับสาเหตุหลักๆ ที่ บิโอเร เลือกสนับสนุนกิจกรรมนี้ เนื่องจากเป็นโครงการที่ส่งเสริมการให้ความรู้และการพัฒนาศักยภาพของกลุ่มวัยรุ่นหรือนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษา ให้ก้าวเข้าสู่ชีวิตการทำงานได้อย่างมั่นใจและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพอย่างแท้จริง”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ฮาคูโฮโด (กรุงเทพฯ) จำกัด
เพ็ญประภา วัฒนรัตน์ (08-18361098), ณัฐกานต์ จันทร์ไทย (08-1495-9575)
โทร.0-2257-0533 (ต่อ 725,726) โทรสาร.0-2257-0545-6
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ