บลจ.ไอเอ็นจีเปิดแนวรุกหนุน “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” หวังขยายฐานลูกค้าสู่คอกีฬา

ข่าวกีฬา Monday June 18, 2007 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บลจ.ไอเอ็นจีเปิดแนวรุกใหม่ของธุรกิจกองทุนรวม ชูกลยุทธ์ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” หวังใช้เป็นเครื่องมือขยายฐานลูกค้าไปยังประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มคนรักกีฬา ประเดิมกิจกรรม “ING PRE ASIAN CUP 2007” ควัก 1 ล้านบาทซื้อทองคำแจกเดิมพันเดาะบอลทำลายสถิติโลก
นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่าธุรกิจกองทุนรวมในช่วงที่ผ่านมาจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการที่ผู้ลงทุนมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการลงทุนมากขึ้น แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่า การลงทุนในกองทุนรวม ยังคงกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มที่สนใจเรื่องการบริหารการเงินส่วนบุคคลเท่านั้น ดังนั้น เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มธุรกิจจัดการลงทุนให้มากขึ้น บลจ.ไอเอ็นจี ได้อาศัยจังหวะที่กลุ่มไอเอ็นจีเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในทั่วภูมิภาคของกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตบอล AFC Asian Cup 2007 เพิ่มเติมกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ โดยเน้นการสนับสนุนกิจกรรมด้านการกีฬา
“ต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้คนไทยตื่นตัวเรื่องของกีฬามากขึ้น และกลุ่มคนที่สนใจและรักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬาด้วยตัวเองหรือความชื่นชอบในการติดตามรับชมการแข่งขันกีฬาก็เป็นกลุ่มใหม่ที่น่าสนใจของธุรกิจการลงทุน ซึ่งเราเล็งเห็นโอกาสที่จะใช้กลยุทธ์ด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง เป็นเครื่องมือในการขยายความรู้ความเข้าใจไปสู่คอกีฬา โดยจะทำให้ฐานลูกค้าของ บลจ.ไอเอ็นจี มีความหลากหลายและมีความเป็นมวลชนหรือแมส (mass) มากขึ้น” นายมาริษกล่าว
สำหรับกิจกรรมแรกที่ บลจ.ไอเอ็นจี ร่วมกับ บริษัทไอเอ็นจีประกันชีวิต ภายใต้งบประมาณสนับสนุนทางกีฬาจากกลุ่มไอเอ็นจี แห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ ดำเนินการภายใต้กลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง นั้น ได้แก่ การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลระดับสากล AFC ASIAN CUP 2007 หรือเอเชี่ยน คัพ ซึ่งประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดราม จะร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน แต่ก่อนหน้าที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการนั้น โครงการ “ING PRE ASIAN CUP 2007” จะจัดกิจกรรม ING Kick up Vote Challenge ที่เปิดโอกาสให้คอลูกหนังทั่วประเทศร่วมส่งผลโหวตชิงรางวัลทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท โดยทายว่า นายสำอาง สุวรรณศรี นักเดาะบอลผู้สร้างสถิติโลก 15 ชั่วโมง จะสามารถทำลายสถิติเดิมของตัวเองได้อีกครั้งหนึ่งหรือไม่
กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้การแข่งขันในธุรกิจจัดการลงทุนเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยแต่ละ บลจ. ต่างก็พยายามสรรหาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและการลงทุนออกมานำเสนอ เพื่อเป็นทางเลือกในการบริหารเงินอย่างเหมาะสม อย่างไรก็ตาม การขยายฐานการลงทุน รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มผู้ลงทุนใหม่ๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น กลุ่มคนรักกีฬา ก็นับเป็นความท้าทายใหม่ของธุรกิจกองทุนรวมที่พยายามจะเข้าถึง
“เชื่อว่า การสนับสนุนฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ รวมทั้งกิจกรรมทายผลการทำลายสถิติเดาะบอล ในกิจกรรม ING Kick up Vote Challenge ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเปิดตัวในครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มคนรักกีฬามีความคุ้นเคยกับแบรนด์ไอเอ็นจีมากขึ้น และถือเป็นโอกาสที่ดีที่ บลจ.ไอเอ็นจี จะได้ขยายแนวรุกสู่กลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายต่อไป” นายมาริษกล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
คุณกฤติยาพร พลตรี (บุ๋ม) โทร. 02-643-1191 มือถือ 089-636-8414
Master Mind Communications Co.,Ltd
Tel : 0-2643-1191-2
Fax : 0-2643-1192
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ