สวทช. จับมือ สกว. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “สร้างความมั่นคงของอุตสาหกรรมอาหาร ด้วยรากฐานของงานวิจัย”

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 31, 2007 13:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--สวทช.
โครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย (iTAP)
โครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย (iTAP) ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับ ชุดโครงการการพัฒนาอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในสังกัดสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “ สร้างความมั่นคงของอุตสาหกรรมอาหารด้วยรากฐานของงานวิจัย ” ขึ้น ในวันพุธที่ 12 กันยายน 2550 ณ โรงแรม เดอะทวิน ทาวเวอร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาทราบถึงทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารไทยและแนวโน้มทางการตลาด กระบวนการผลิตที่ทันสมัยและประหยัดพลังงาน ตลอดจนแนวทางการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร อีกทั้งจะได้ทราบถึงบทบาทของหน่วยงานรัฐที่จะสนับสนุนเงินทุนสำหรับวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานใน 4 อุตสาหกรรมหลัก คือ กลุ่มข้าวและแป้งผลิตภัณฑ์ , กลุ่มนมและผลิตภัณฑ์นม , กลุ่มผักและผลไม้ และกลุ่มอาหารทะเลอื่นๆ
การจัดสัมมนาดังกล่าว ยังเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิจัย หน่วยงานสนับสนุนการวิจัย และผู้ร่วมสัมมนา รวมทั้งเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจในการสร้างความมั่นคงของอุตสาหกรรมอาหารด้วยรากฐานของงานวิจัย เพื่อหาโจทย์หรือนำปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมอาหารมาวางกรอบแนวทางการวิจัย และการดำเนินงานสำหรับการพัฒนาเป็นโครงการวิจัย และโครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมอาหารในปี 2551 เพื่อปรับปรุงเครื่องจักร เทคโนโลยีการกระบวนการผลิต และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการของตลาดหรือผู้บริโภคต่อไป
สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวรุ่งลาวัลย์ ศิริอุเทน โทร. (034) 252-409 , 086-862-2764 หรือ ดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.trfsme.org

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ