ก.ล.ต. ปรับโฉมเว็บไซต์ เพิ่มบริการ-ใช้งานสะดวก

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2007 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. ปรับปรุงเว็บไซต์ www.sec.or.th เอาใจผู้ใช้งานทุกกลุ่ม เน้นใช้งานง่าย และเพิ่มบริการหลากหลาย ทั้งการค้นหาข้อมูลที่สะดวกรวดเร็ว บริการสร้างเว็บไซต์ส่วนตัวบนเว็บไซต์ของ ก.ล.ต. เพื่อให้ตรงกับความต้องการ รวมทั้งบริการ RSS Feed ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับข่าว ก.ล.ต. ผ่านโทรศัพท์มือถือหรือเมล์บ็อกซ์ได้อย่างทันใจ
www.sec.or.th โฉมใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด 0-1-2-3
0 - Zero manual เป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ต้องอาศัยคู่มือหรือคำอธิบายใดๆ
1 - One portal for all information มีการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตลาดทุนไว้ในที่เดียว ทั้งข้อมูลของ ก.ล.ต. และมีการเชื่อมโยงข้อมูลขององค์กรอื่นด้วย
2 - Two-way communication เปิดช่องทางการสื่อสารแบบสองทาง ผู้ใช้งานสามารถติดต่อ สอบถามหรือร้องเรียน online กับ ก.ล.ต. ผ่านทางเว็บไซต์ ในขณะเดียวกันก็สามารถรับข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและตลอดเวลา
3 - Three dimensions นำเสนอข้อมูลเป็น 3 มิติ (1) นำเสนอตามกลุ่มเนื้อหา แยกเป็นหมวดหมู่ชัดเจน (2) นำเสนอตามกลุ่มผู้ใช้งาน จัดข้อมูลให้ผู้ใช้งานแต่ละกลุ่มไว้พร้อมสรรพ และ (3) เน้นความสดใหม่ของข้อมูลข่าวสาร (time oriented)
ในส่วนของบริการที่โดดเด่นซึ่งเพิ่มเติมเข้ามาในเว็บไซต์ใหม่นี้ ได้แก่
- บริการค้นหาข้อมูลขั้นสูง (advanced search) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลจากฐานข้อมูลทุกหมวดหมู่ของ ก.ล.ต. ด้วยการค้นหาเพียงครั้งเดียว
- บริการเว็บส่วนตัว (personalization) ผู้ใช้งานสามารถสร้างเว็บไซต์ส่วนตัว ด้วยการเลือกหัวข้อต่างๆ ที่ต้องการบนเว็บไซต์ ก.ล.ต. นำมารวมไว้ในหน้าเดียวกัน เพื่อให้การค้นหาในครั้งต่อไป ทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
- บริการแจ้งข่าวสารทันเหตุการณ์ หรือ RSS Feed ซึ่งผู้ใช้งานสามารถรับข้อมูลข่าวสารผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หรือทางเมล์บ็อกซ์ ทำให้ผู้ใช้งานไม่พลาดข้อมูลข่าวสารที่สำคัญจาก ก.ล.ต.
ขอเชิญสัมผัสกับเว็บไซต์ใหม่ของ ก.ล.ต. ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ www.sec.or.th

แท็ก ก.ล.ต.   ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ