อีเอ็มซีรับรางวัลผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมจากฟูจิตสึ ด้วยผลงานการติดตั้งระบบจัดการเอกสารภายในองค์กร

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับรางวัลผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovative Leadership Award) จาก Fujitsu Computer Products of America Inc. สำหรับโซลูชั่นการจัดการเอกสารของอีเอ็มซี ซึ่งได้รับการปรับใช้ที่สถานพยาบาล
รางวัล Innovative Leadership Award มอบให้เพื่อเป็นเกียรติแก่บริษัทที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโซลูชั่นการจัดการคอนเทนต์ที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจและช่วยปรับปรุงผลกำไรของลูกค้า อีเอ็มซีได้รับรางวัลนี้เนื่องจากบริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร (Enterprise Content Management - ECM) ให้กับลาเฮย์ คลินิก แพลตฟอร์มดังกล่าวผนวกรวมข้อมูลจากระบบต่างๆ มากมาย และสร้างจุดสำหรับการเข้าใช้ข้อมูลเพียงจุดเดียว จึงช่วยให้ลาเฮย์ คลินิก สามารถปรับปรุงขีดความสามารถในการให้บริการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วย โดยบุคลากรทางการแพทย์สามารถเข้าถึงข้อมูลด้านการรักษาได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น
“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลดังกล่าวจากฟูจิตสึ และเรารู้สึกภาคภูมิใจในผลงานการติดตั้งระบบให้กับสถานพยาบาล” ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยบริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว “ด้วยการผสานรวมซอฟต์แวร์การจับภาพเอกสาร EMC Captiva? InputAccel?, แพลตฟอร์มการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร Documentum? ของอีเอ็มซี และสแกนเนอร์ของฟูจิตสึ ช่วยให้ลาเฮย์ คลินิก บรรลุเป้าหมายในการปรับเปลี่ยนจากระบบงานที่ใช้เอกสารแบบกระดาษ ลาเฮย์ คลินิกนับเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเราในการช่วยให้บริษัทต่างๆ ปฏิวัติรูปแบบการดำเนินธุรกิจเพื่อปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้า”
โรเบิร์ต ลารามี ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์พอร์ทัลและการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กรของลาเฮย์ คลินิก อธิบายว่า “ที่ลาเฮย์ เรามีข้อมูลความรู้มากมาย การจัดเก็บและจัดเตรียมข้อมูลเหล่านี้อย่างเหมาะสมช่วยเพิ่มคุณภาพในการรักษาพยาบาลและปรับปรุงประสบการณ์ให้แก่ผู้ป่วย กรอบโครงสร้างแบบเปิดที่มีความยืดหยุ่นของแพลตฟอร์ม EMC Documentum ได้แสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเราสามารถขยายขีดความสามารถในเรื่องที่เราไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเป็นไปได้ เพื่อปรับเปลี่ยนและปรับปรุงวิธีการทำงาน”
ฝ่ายบริการให้คำปรึกษาของฟูจิตสึให้ความช่วยเหลือแก่ลาเฮย์ คลินิก ในการระบุส่วนสำคัญๆ 6 ส่วนที่จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการติดตั้งระบบจัดการคอนเทนต์ ซึ่งได้แก่ การรักษาพยาบาล การรับผู้ป่วยใจ แบบฟอร์มทางการแพทย์ บริการด้านการเงินสำหรับผู้ป่วย กฎหมาย คุณภาพและความปลอดภัย ด้วยการใช้สแกนเนอร์ของฟูจิตสึ ร่วมกับซอฟต์แวร์ InputAccel ทำให้หลายๆ แผนกสามารถสแกนและแปลงแบบฟอร์มของผู้ป่วยให้เป็นรูปแบบดิจิตอล
รวมถึงบัตรประกันสุขภาพ คำอธิบายเกี่ยวกับแบบฟอร์มสวัสดิการจากหน่วยงานที่ออกค่ารักษาพยาบาล สัญญา และเอกสารอื่นๆ จากนั้นก็ใช้ระบบ Documentum ECM ของอีเอ็มซีเพื่อผนวกรวมและจัดการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด
รายงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อเดือนที่แล้วโดยบริษัทวิจัยตลาด ไอดีซี ระบุว่า อีเอ็มซีครองอันดับ 1 ในด้านซอฟต์แวร์การจัดการคอนเทนต์ จากยอดรายได้ในตลาดซอฟต์แวร์ในปี 2549 ทั้งนี้รายงานที่มีชื่อว่า “ส่วนแบ่งตลาดซอฟต์แวร์การจัดการคอนเทนต์ทั่วโลกในปี 2549” (“Worldwide Content Management Software 2006 Vendor Shares” - กรกฎาคม 2006, IDC #202317) ไอดีซีตั้งข้อสังเกตว่า อีเอ็มซีจัดหาความสามารถหลักๆ ทั้งหมดของชุดซอฟต์แวร์การจัดการคอนเทนต์แบบครบวงจร ตั้งแต่การบริหารจัดการเอกสาร ไปจนถึงเว็บคอนเทนต์ ทรัพยากรดิจิตอล รูปภาพ และบันทึกข้อมูลต่างๆ นอกจากนั้น เมื่อไม่นานมานี้ อีเอ็มซียังได้เริ่มขยายเข้าสู่ส่วนอื่นๆ รวมทั้งการจัดการรายงานภายในองค์กร การจัดการสิทธิ์ในข้อมูล และการจัดการระบบงานทางด้านธุรกิจ โดยอาศัยการพัฒนาภายในองค์กร และการเข้าซื้อกิจการของบริษัทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
เกี่ยวกับลาเฮย์ คลินิก
ลาเฮย์ คลินิก (Lahey Clinic) เป็นสถานพยาบาลที่ไม่แสวงหากำไร โดยมีชื่อเสียงระดับโลกในเรื่องการใช้นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี การบุกเบิกวิธีการรักษาพยาบาลแบบใหม่ และการค้นคว้าวิจัย สถานพยาบาลแห่งนี้อยู่ในเครือ Tufts University School of Medicine โดยจัดหาบริการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพในด้านต่างๆ ตั้งแต่การรักษาพยาบาลเบื้องต้น ไปจนถึงการวินิจฉัยและรักษามะเร็ง และการผ่าตัดเปลี่ยนไตและตับ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.lahey.org
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Local PR agency contact
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711
Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ