ฮอร์สชู พอยท์ จับมือ พรีมา พับบลิชชิง จัดโครงการ Self Discovery Camp @ Horseshoe Point by Prima

ข่าวทั่วไป Wednesday February 7, 2007 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--ทีวี ไดเร็ค
ด้วยแนวคิดและเจตนารมณ์ที่ตรงกันของ ฮอร์สชู พอยท์ และ พรีมา พับบลิชชิง ที่เชื่อมั่นว่า สังคมที่ดี ที่มีคุณภาพ มักเริ่มต้นที่สถาบันครอบครัว เฉกเช่นเดียวกัน เยาวชนที่ดี ย่อมมาจากการได้รับการปลูกฝังสิ่งดีๆ Self Discovery Camp @ Horseshoe Point by Prima เป็นโครงการที่ผนึกกำลัง ความพร้อมของวิทยากรผู้สอน ซึ่งจะก่อเกิดประโยชน์สูงสุดแก่เด็กๆที่เข้าร่วม
นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮอร์สชู พอยท์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ รีสอร์ทสถาบันสอนขี่ม้าระดับนานาชาติ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงการศึกษา “อุทยานสามก๊ก” กล่าวถึง ความร่วมมือในการจัดโครงการ Self Discovery Camp @ Horseshoe Point by Prima ว่า จากเจตนารมย์ที่มุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาเยาวชน เพื่อสร้างสังคมที่ดีและมีคุณภาพ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิด การจัดโปรแกรมแคมป์สำหรับเด็กๆ ขึ้นโดยตั้งชื่อว่า Discovery Camp โดยเน้นให้เด็กๆได้มาอยู่ร่วมกัน อยู่กับธรรมชาติ เน้นการใช้เวลาในธรรมชาตินอกห้องแอร์หรืออาคาร ให้เด็กๆได้มีโอกาสในการค้นพบสิ่งใหม่เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ พัฒนาอัจฉริยภาพทางอารมณ์ (EQ) เรียนรู้มุมใหม่ๆหรือความสามารถใหม่ๆ หรือความชอบใหม่ๆ ของตนเอง ให้เด็กได้มาอยู่ร่วมกัน ฝึกทักษะการเข้าสังคม และพัฒนาความมั่นใจของตน โดยทุกอย่างจะถูกสอดแทรกผ่านการทำกิจกรรมที่อยู่ในแคมป์นั้นๆ ที่เน้นทั้งเรื่อง ศิลปะ เรื่องกีฬาและสันทนาการ ตามตารางเวลาที่กำหนด เพื่อเปิดโอกาสในการเรียนรู้ของเด็กๆ โดยจากที่ผ่านมาเราได้รับความไว้วางใจจากคุณพ่อ คุณแม่ และสถาบันต่างๆมากมายในการดูแลโปรแกรมแคมป์อันนี้
การจัดโครงการ Self Discovery Camp @ Horseshoe Point by Prima ในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือครั้งแรกระหว่าง บริษัท ฮอร์สชู พอยท์ จำกัด กับ บริษัท พรีมา พับบลิชชิง จำกัด เพื่อสานต่อกิจกรรมดีๆ และนำเสนอสิ่งที่ดีให้แก่สังคม พร้อมๆ กับสร้างอัจฉริยภาพทางอารมณ์ให้กับเด็ก ๆ โดยส่งเสริมให้เยาวชน รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครอง เห็นความสำคัญของการฝึกสมาธิ การใช้ชีวิตร่วมกันของเด็กในวัยเรียน เพราะแคมป์นี้จะทำให้เด็กได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆในตัวเองและด้วยตัวเอง
“โดยส่วนตัวแล้วผม กับคุณกนิษฐะวิริยา (คุณชมพู) เจ้าของสำนักพิมพ์พรีมา เป็นเพื่อนกันมานาน กิจกรรมที่เราทำร่วมกันหรือที่คุณชมพูเขาช่วยชี้แนะให้ผมทำคือเรื่องของ ธรรมะและการนั่งสมาธิ ซึ่งตัวคุณชมพูเองก็เป็นผู้ปฏิบัติที่มีความวิริยะ อุตสาหะ และมีความศรัทธาในพุทธศาสนาอย่างแท้จริง ทำให้ผมเชื่อมั่นอย่างมากว่าแคมป์นี้จะประสบความสำเร็จได้ เพราะประการแรก คือ“ของมันดี”เป็นแคมป์ที่ดี มีคุณค่ามีประโยชน์ ผมเชื่อว่าหากทำสิ่งที่ดีต่อสังคมก็จะประสบความสำเร็จ ประการที่สอง “คนมันดี” ผมเชื่อมั่นในความตั้งใจของคุณชมพู ที่จะนำทีมงานที่ดีและทำงานบนพื้นฐานเดียวกันกับคุณชมพูมานำและดูแลแคมป์อันนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เด็กๆที่เข้าร่วม ประการที่สาม “ที่มันดี” สถานที่ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญ ฮอร์สชู พอยท์ เหมาะมากเพราะมีทั้งธรรมชาติ ความเขียว ความกว้าง สัตว์ สวนผัก สวนนก บ่อหงส์ ทางเดินป่า โรงเรียนสอนขี่ม้า หรือแม้กระทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่โรงแรมระดับสี่ดาวทั่วๆไปมีและความปลอดภัย และที่สำคัญคือ อุทยานสามก๊ก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางด้านการศึกษา พุทธศาสนา และวัฒนธรรม สิ่งเหล่านี้จะมีผลทำให้จิตใจของเด็กนั้นเบิกบานและสงบกว่าอยู่กรุงเทพฯ” นายเจตน์ กล่าว
นางสาวกนิษฐะวิริยา ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีมา พับบลิชชิง จำกัด เจ้าของสำนักพิมพ์ พรีมา กล่าวว่า พรีมามีนโยบายในการเติมเต็มชีวิตให้กับคนในสังคมอยู่แล้ว จึงเห็นว่านอกเหนือจากการผลิตหนังสือดี ๆ มีคุณค่าแล้ว เรายังสามารถแบ่งปันกับสังคมได้อีก ดังนั้นจึงเป็นการดีที่ได้มีโอกาสในการจัดโครงการดี ๆ นี้ เนื่องจากสภาพสังคมและสิ่งแวดล้อมในสังคมปัจจุบันนั้น ไม่เอื้อต่อการเติบโตของเด็กอย่างมีคุณภาพนัก เด็กเป็นจำนวนมาก ติดเกม ก้าวร้าวกับพ่อแม่ หรือเป็นโรคทางอารมณ์กันมาก บริษัทฯ จึงได้มีแนวคิดจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเป็นอีกแรงหนึ่งที่จะช่วยพ่อแม่ได้เลี้ยงลูกให้เติบโตและแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจควบคู่กันไป และจากประสบการณ์ที่เคยทำคอร์สมาแล้วพบว่าการฝึกสติและสมาธิให้เด็กนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีกิจกรรมอื่น ๆ สอดแทรกไปด้วย เพื่อให้เด็กได้ซึมซับธรรมะอย่างไม่รู้ตัว เด็กจะได้มีฉันทะและรู้สึกคุ้นเคย ตลอดจนนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่เคร่งเครียดจนเกิดไปอย่างที่ผ่านมา
“โครงการ Self Discovery Camp @ Horseshoe Point by Prima นี้ เริ่มต้นมาจากการที่ เราเป็นผู้ปฏิบัติธรรมที่เคยเป็นวิทยากรสอนกรรมฐานให้เด็ก ๆ ที่ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในทุกปิดเทอม และสอนธรรมะวันอาทิตย์ที่ Happy Kids กับกลุ่มเพื่อน ๆ อาทิ คุณฐิตินาถ ณ พัทลุง คุณสุพรทิพย์ ช่วงรังสี คุณสิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา พญ.วิไล ธนสารอักษร และเพื่อน ๆ อีกหลายคน ติดต่อกันมาเป็นเวลา 5 ปี ภายหลังไม่ได้จัดกิจกรรมกันแล้ว แต่ยังมีพ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนมากที่เห็นความสำคัญของการทำกิจกรรมของลูกๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทั่วๆ ไปและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับธรรมะ สนใจสอบถามเข้ามามาก เพื่อให้จัดกิจกรรมที่มีคุณค่าเหล่านี้อีก”
ดังนั้นการผนึกกำลังกันของประสบการณ์ของวิทยากรผู้สอนมีความเข้าใจในกิจกรรมเด็กและธรรมะ และความพร้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่หรือกิจกรรมทุกอย่างจะได้รับการสอดแทรกให้สอดคล้องกันไปอย่างสมดุล ทำให้เด็กๆ ได้รับความสนุกสนาน บนพื้นฐานของความปลอดภัย จะสามารถเติมเต็มชีวิตให้เด็กๆ ในช่วงปิดเทอมได้ เพราะเด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทั้งความสนุกสนานอย่างมีคุณค่า และได้หันกลับมาศึกษาตัวเอง ดีกว่าจะปล่อยให้จิตใจหลงใหลอยู่กับสิ่งรอบตัว ถือเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของสังคมไทยต่อไป
สำหรับเด็กๆ ที่สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ Self Discovery Camp @ Horseshoe Point by Prima และถือเป็นกลุ่มเป้าหมายคือ เด็กชาย หญิง อายุ 7 -11 ปี ที่คุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองเห็นความสำคัญในการพัฒนาจิตใจของเด็ก ผ่านกิจกรรมที่สนุกและมีคุณค่า โดยครั้งที่ 1 จัดขึ้นในวันอังคารที่ 13 — เสาร์ที่ 17 มีนาคม 2550 รวม 5 วัน ครั้งที่ 2 วันอังคารที่ 24 — เสาร์ที่ 28 เมษายน 2550 ณ ฮอร์สชู พอย์ท พัทยา รวม 5 วัน โดยราคาต่อคอร์สอยู่ที่ 12,700 บาท หากท่านสนใจสามารถสำรองที่นั่งและสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณวีรยา หรือคุณปรียาดา โทร. 0-2717-5111 หรือ 08-5160-0760 ภายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2550 รับจำนวนจำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ