สมาชิก กบข. ที่เลือกแบบไม่สะสมเงิน สามารถเปลี่ยนเป็นประเภทสะสมได้แล้ว

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2007 12:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--กบข.
สมาชิก กบข. ที่เลือกแบบไม่สะสมเงิน สามารถเปลี่ยนเป็นประเภทสะสมได้แล้ว
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าตามที่กระทรวงการคลังพิจารณาแล้วมีมติเห็นควรให้สมาชิกซึ่งไม่ได้แสดงความประสงค์จะส่งเงินสะสมเข้ากองทุนเมื่อแรกเป็นสมาชิกที่ผ่านมาให้สามารถขอส่งเงินเข้ากองทุน กบข.ได้ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการออมทรัพย์ของสมาชิกและเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนนั้น ความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้ กบข. ได้ดำเนินการกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการปฏิบัติในการแสดงความประสงค์ที่จะส่งเงินเข้ากองทุนเรียบร้อยแล้ว
โดยสมาชิกผู้ต้องการเปลี่ยนแปลงความประสงค์จะส่งเงินสะสมเข้ากองทุน ให้กรอกรายละเอียดให้ถูกต้องครบถ้วนในแบบฟอร์ม “แบบแจ้งความประสงค์ส่งเงินสะสมเข้ากองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ” จำนวน 2 ฉบับ หลังจากนั้นให้หัวหน้าส่วนราชการหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงลายมือชื่อตรวจสอบรับรองความถูกต้อง เพื่อส่งต้นฉบับมายัง กบข. โดยให้ส่วนราชการเจ้าสังกัดจัดเก็บสำเนาไว้เป็นหลักฐานฉบับหนึ่ง ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงความประสงค์ของสมาชิกจะมีผลนับตั้งแต่เดือนถัดจากเดือนที่ส่วนราชการเจ้าสังกัดได้แจ้งความประสงค์ส่งเงินสะสมเข้ากองทุนเป็นต้นไป ซึ่งสมาชิกสามารถส่งเงินเข้ากองทุนได้ในเดือนถัดไป
สำหรับสมาชิกที่เลือกส่งเงินสะสมเข้ากองทุนนั้น ตามมาตรา 39 แห่ง พรบ.กบข. บัญญัติให้สมาชิกสามารถส่งเงินสะสมเข้ากองทุนตามอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง คือร้อยละ 3 ของเงินเดือน โดยที่หน่วยงานต้นสังกัดจะดำเนินการเบิกเงินสมทบจากภาครัฐอีกร้อยละ 3 และชดเชยอีกร้อยละ 2 ให้แก่สมาชิกต่อไป อย่างไรก็ตาม ในการนำส่งเงินเข้ากองทุนของสมาชิก ให้ส่วนราชการเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนถัดจากเดือนที่ได้รับแบบแจ้งความประสงค์ส่งเงินสะสมเข้ากองทุนจากสมาชิก ทั้งนี้ หากสมาชิกท่านใดต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 และทาง member@gpf.or.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ