ซัมซุงส่งสุดยอดนวัตกรรมใหม่ “แอร์วอช” เครื่องซักผ้าเครื่องแรกของโลก ที่ไม่ใช้น้ำ ตั้งเป้าอันดับ 1ในตลาดพรีเมี่ยม

ข่าวทั่วไป Wednesday June 27, 2007 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงรุกตลาดเครื่องซักผ้าครึ่งปีหลังเต็มกำลัง เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่กว่า 22 รุ่นในปีนี้ ล่าสุดเปิดตัวสินค้าไฮไลท์สุดไฮเทคกับเครื่องซักผ้ารุ่น “แอร์วอช (AirWash)” ครั้งแรกในโลกกับระบบการซักโดยไม่ใช้น้ำ พร้อมดึง ซินดี้-ไบรอน เป็นพรีเซ็นเตอร์ ตั้งเป้ายอดขายเครื่องซักผ้าปีนี้ 1,600 ล้านบาท คาดหวังเป็นผู้นำตลาดรวมเครื่องซักผ้าทุกกลุ่มภายในปี 2553 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 30%
นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ซัมซุงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในตลาดเครื่องซักผ้า เราต้องการที่จะสร้างเทรนด์ใหม่ให้กับตลาดประเทศไทย โดยการเพิ่มสัดส่วนของเครื่องซักผ้าฝาหน้าให้มีมากยิ่งขึ้น สำหรับแนวทางการทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลังนี้เตรียมรุกตลาดอย่างเต็มที่ โดยจะเน้นไปที่การแนะนำนวัตกรรมใหม่ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองมากขึ้น รวมถึงแผนสื่อสารทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง พร้อมการเปิดตัวสินค้าใหม่กว่า 22 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้าฝาหน้า (Drum) ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย เครื่องซักผ้าฝาบนถังคู่ (Twin) และ เครื่องซักผ้าฝาบนถังเดี่ยว (Fully Auto)
ล่าสุดซัมซุงเปิดตัวสินค้าไฮไลท์ประจำปีนี้ ด้วยเครื่องซักผ้าที่มีการผสมผสานระหว่างดีไซน์และเทคโนโลยีอย่างเหนือชั้นกับ “แอร์วอช” เครื่องซักผ้ารุ่นแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีลมร้อนพลังแรงสูงในการขจัดเชื้อแบคทีเรียและกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกจากผ้าโดยไม่ต้องใช้น้ำและผงซักฟอก เหมาะสำหรับเสื้อผ้าที่ไม่สามารถซักได้ด้วยน้ำ พร้อมเทคโนโลยี ซิลเวอร์นาโน ที่ช่วยขจัดเชื้อโรคได้ถึง 99.9% พร้อมป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้นาน 1 เดือนในโหมดการซักด้วยน้ำปกติ
“ในปีนี้การทำตลาดเครื่องซักผ้า ซัมซุงจะให้ความสำคัญกับการแนะนำเทคโนโลยีที่ตอบสนอง ทุกความต้องการของผู้บริโภคซึ่งมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เช่น เทคโนโลยี ‘แอร์วอช’ ในกลุ่มเครื่องซักผ้าฝาหน้า ที่ทำความสะอาดเสื้อผ้าได้ทุกประเภท เพิ่มความสะดวกสบายพร้อมลดค่าใช้จ่ายในการซักแห้ง รวมไปถึงเทคโนโลยี ‘ดับเบิ้ลสตอร์ม (Double Storm)’ ในกลุ่มเครื่องซักผ้าถังเดี่ยว ซึ่งเพิ่มแกนการซักจาก 1 เป็น 2 แกน จึงเพิ่มพลังซักที่สะอาดและลดการพันกันของผ้าได้ถึงสองเท่า” นายอาณัติกล่าว
พร้อมกันนี้ซัมซุงยังเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาของเครื่องซักผ้าแอร์วอชเป็นครั้งแรก และเปิดตัว พรีเซ็นเตอร์ “ซินดี้ สิรินยา- ไบรอน บิชอพ” ในช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ นอกจากนี้ซัมซุงยังเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ ช่องทางการจำหน่ายหลัก อาทิ พาวเวอร์มอลล์ พาวเวอร์บาย โฮมโปร และร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำทั่วไป ภายใต้งบการตลาดที่เตรียมใช้สำหรับกลุ่มเครื่องซักผ้าในปีนี้กว่า 150 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้น 40% จากปีก่อน
ขณะที่ยอดรายได้สิ้นปีนี้ของกลุ่มเครื่องซักผ้าซัมซุงได้ตั้งเป้ายอดขายที่ 1,600 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้น 40% จากปีที่ผ่านมา สำหรับตลาดรวมเครื่องซักผ้าในประเทศไทยปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 9,200 ล้านบาท หรือ 1.2 ล้านยูนิต ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโต 10% จากปีก่อน ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องซักผ้าครึ่งปีแรกที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าในส่วนของปริมาณมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 5% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน
ปัจจุบันซัมซุงครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 2 ในตลาดรวมเครื่องซักผ้า ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 16% ทั้งนี้ซัมซุงตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในตลาดเครื่องซักผ้ากลุ่มฝาหน้าและฝาบนแบบถังเดี่ยวภายในสิ้นปี หลังจากเปิดเกมรุกตลาดอย่างจริงจังในปีนี้ รวมถึงตั้งเป้าที่จะก้าวเป็นอันดับหนึ่งในตลาดรวมเครื่องซักผ้าทุกกลุ่มภายในปีพ.ศ.2553 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 30%
สำหรับแนวโน้มตลาดเครื่องซักผ้าในปัจจุบันพบว่ากลุ่มฝาหน้าและฝาบนแบบถังเดี่ยวมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ขณะที่กลุ่มเครื่องซักผ้าฝาบนถังคู่ตลาดมีแนวโน้มการเติบโตที่ลดลง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ