ทีโอที ยืนยัน ไม่ทิ้งลูกค้าไทยโมบาย พร้อมดันโปรโมชั่นโทรถูกทั่วไทยหวังดันลูกค้า 5 แสนราย

ข่าวทั่วไป Friday July 20, 2007 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--ทีโอที
พ.อ.ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ประธานกรรมการนโยบายโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 G ชี้แจงกรณีข่าวสื่อมวลชนเรื่องการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไทยโมบายในขณะนี้ว่า ทีโอทียืนยันยันที่จะให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 1900 MHz.ไทยโมบายอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการหยุดหรือยกเลิกบริการแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ทีโอที ยังเดินหน้าเจรจาเอกชนหลายรายเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง
พ.อ.ดร.นาฬิกอติภัค เปิดเผยว่า ในฐานะ ประธานกรรมการนโยบายโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 G "กรณีที่มีข่าวเผยแพร่ของสื่อมวลชนเกี่ยวกับการหยุดให้บริการไทยโมบายอาจเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดทำให้ข้อมูลไม่ตรงกับข้อเท็จจริงทั้งหมด ดังนั้นผมขอยืนยันว่า ทีโอที ยังคงให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไทยโมบายตามปกติ และเรายังคงดูแลลูกค้าทั้งหมดซึ่งในขณะนี้มีอยู่ประมาณ 6.8 หมื่นรายเป็นอย่างดีที่สุด และผมได้ไปเจรจากับเอกชนที่เกี่ยวข้องหลายราย โดยมีหัวข้อในการเจรจาเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และเพิ่มสิทธิประโยชน์และสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าไทยโมบายเพิ่มขึ้นมากด้วย"
สำหรับประเด็นการเจรจากับบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้องของประธานกรรมการนโยบายโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 G สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเด็นสำคัญ ดังนี้ ประเด็นแรก การใช้บริการเชื่อมโยง(Roaming) ทั่วประเทศ จาก เอไอเอส ในฐานะประธานกรรมการฯ จึงได้ขอเจรจาต่อรองเพื่อลดค่าเชื่อมโยงในต่างจังหวัด(Roaming) ลง และขอเพิ่มการใช้งานวงจรเชื่อมโยง ภายในกรุงเทพฯ ด้วยโดยได้เจรจากับโอเปอเรเตอร์หลายราย ซึ่งในขณะนี้สามารถเจรจาต่อรองลดค่า Roaming ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดลงได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว
ประเด็นที่สองได้เจรจากับ IEC และ Blisstel ในเรื่องช่องทางการจัดจำหน่าย และเป็นช่องทางในการแจ้งโปรโมชั่นต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้รับทราบ โดยลูกค้าไทยโมบายสามารถซื้อเครื่องโทรศัพท์ของไทยโมบาย ซิมการ์ด รวมถึงสามารถชำระค่าบริการโทรศัพท์ไทยโมบายโดยไม่ต้องเสียค่าบริการได้ที่ร้าน Blisstel ทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 400 แห่ง นอกเหนือจากศูนย์บริการของ ทีโอที
ทั้งนี้ในกรณีของการจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์และซิมการ์ดที่ร้าน Blisstel นั้น ทีโอที ไม่ต้องลงทุนเพิ่มแต่อย่างใด แต่ได้มีการตกลงเรื่องส่วนแบ่งรายได้ให้ Blisstel หักออกจากราคาที่ขายได้ซึ่งเป็นที่พอใจกันทั้งสองฝ่าย
พ.อ.ดร.นาฬิกอติภัค กล่าวเพิ่มเติมว่า "การเจรจาผลประโยชน์กับเอกชนในประเด็นต่าง ๆ จะนำมาซึ่งผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าของไทยโมบายทั้งสิ้น เช่น การจัดแคมเปญโทรราคาถูกทั่วไทย และคาดว่าจะส่งผลให้มีผู้สนใจใช้บริการไทยโมบายเพิ่มขึ้น 3 - 5 แสนรายภายในปี 50 อย่างไรก็ตามเรื่องการจัดทำใบแจ้งหนี้ของไทยโมบาย ในขณะนี้เราให้ ทีโอที ดำเนินการให้ ซึ่งผู้ใช้บริการจะสามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ในเรื่องการชำระเงินได้เป็นปกติ สำหรับในส่วนของไทยโมบายเองก็จะมีผลทำให้สามารถลดค่าจ้างในการจัดทำบิลไปถึงปีละ 282 ล้านบาท ซึ่งจะมีผลบวกต่อการดำเนินงานของไทยโมบายได้อีกทางหนึ่ง และขอให้ผู้ใช้บริการเชื่อมั่นในระบบใบแจ้งหนี้ของไทยโมบาย เพราะมีความถูกต้องแม่นยำด้านข้อมูล"
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
โทร. 0 2505 1212
โทรสาร 0 2574 9541

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ