“กาโตว์ เฮ้าส์” เดินหน้าขยายสาขาคลุมทุกช่องทาง ทุ่มงบการตลาดเพิ่ม 20% ฉลอง 20ปี หวังเพิ่มยอด 10%

ข่าวทั่วไป Tuesday April 10, 2007 13:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--กาโตว์ เฮ้าส์
“กาโตว์ เฮ้าส์” เร่งเครื่องสวนกระแสเศรษฐกิจ ประกาศแผนขยายสาขาในช่องทางใหม่ หวังครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายใหม่พร้อมเพิ่มโอกาสทางการตลาด จับมือ “ปิโตรนาส” ผุดสาขาในปั้มน้ำมัน เดินหน้าขยายตลาดต่างจังหวัดก่อนขายแฟรนไชส์ พร้อมเพิ่มงบการตลาดอีก 20% อัดแคมเปญใหญ่ “20ปี แจกทอง 20 เส้น” ฉลองครบรอบ 20 ปี ตั้งเป้าปีนี้กวาดยอดขายเพิ่มได้ไม่ต่ำกว่า 10%
นางสาวปาริฉัตร ไหลสาธิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาโตว์ เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางและนโยบายเชิงรุกสำหรับปีนี้ว่า บริษัทมีแผนขยายสาขาในช่องทางใหม่ๆ เพื่อให้มีสาขาครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มโอกาสทางการตลาดมากยิ่งขึ้น โดยปีนี้บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสถานีบริการน้ำมันปิโตนัทเปิดสาขากาโตว์เฮ้าส์ในสถานีบริการน้ำมันปิโตนัทในกรุงเทพฯ โดยขณะนี้ได้เซ็นสัญญาไปเรียบร้อย 3 สาขา ประกอบด้วย สถานีบริการน้ำมันปิโตรนาส สาขาถนนวิภาวดี 1 ข้าวสำนักงานใหญ่การบินไทย, สถานีบริการน้ำมันปิโตรนาส สาขาถนนสาธุประดิษฐ์ 2 และสถานีบริการน้ำมันปิโตรนาส สาขาถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้ซอย 53 ซึ่งจะสามารถทยอยเปิดให้บริการได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เลือกสรรทำเลที่เหมาะกับระบบลอจิสติกส์ เพื่อควบคุมต้นทุนในการดำเนินการไม่ให้เพิ่มขึ้นสูงจนเกินไป เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจยังไม่เอื้อต่อการลงทุนนัก ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังในการลงทุนที่สูงตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม การเพิ่มช่องทางในสถานีบริการน้ำมันยังเป็นการเข้าถึงผู้บริโภคที่ดีอีกรูปแบบหนึ่ง เนื่องจาก จากการวิจัยของหลายๆสถาบันในช่วงที่ผ่านมาต่างระบุชัดว่า กลุ่มผู้บริโภคทั่วไปใช้เวลาอยู่ในซูเปอร์สโตร์ขนาดใหญ่น้อยลง และในความถี่ที่ต่ำลงอีกด้วย
ขณะเดียวกันในส่วนของพื้นที่ตามศูนย์การค้าทั่วไป บริษัทก็ยังมีแผนขยายอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เพียงแต่ต้องมองหาทำเลที่มีศักยภาพและมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนขยายสาขาไปยังตลาดต่างจังหวัด หลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวหาพันธมิตรสำหรับขยายตลาดในหัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ด้วยกระบวนการในการลงทุนร่วมอาจต้องใช้เวลานาน ทำให้บริษัทต้องหันมาปรับทิศทางการลงทุนด้วยการหันมาลงทุนเอง เพื่อไม่ให้เสียโอกาสทางการตลาด ซึ่งคาดว่าน่าจะเห็นสาขาที่เชียงใหม่ประมาณ 2-3 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ทำให้คาดว่าปีนี้บริษัทจะสามารถขยายสาขาทุกรูปแบบได้อีกไม่ต่ำกว่า 10 สาขา จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการอยู่แล้วจำนวน 40 สาขา
สำหรับแนวทางการขยายสาขาด้วยระบบแฟรนไชส์นั้น ที่ผ่านมามีผู้สนใจติดต่อขอเข้ามาเป็นแฟรนไชส์แล้วจำนวนหนึ่ง แต่บริษัทยังไม่พร้อมทั้งในแง่การบริหารจัดการ และรายละเอียดในการทำงานร่วมกับทางแฟรนไชส์ซีรวมถึงเรื่องของบุคลากร ดังนั้น จึงต้องขอเวเลาในการศึกษารายละเอีอดและทบทวนอีกครั้งหนึ่ง
นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมแผนขยายธุรกิจในส่วนบริการแคทเทอริ่งอย่างเต็มที่ หลังจากที่เปิดให้บริการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนเลือกสรรบุคลากรเข้ามาทำงาน เนื่องจากมองว่ากลุ่มธุรกิจนี้มีศักยภาพในการขยายตัวที่สูงมาก และน่าจะเป็นช่องทางที่สร้างรายได้เสริมฐานเดิมและต่อยอดธุรกิจในอนาคตได้
“แม้ว่าสภาพตลาดและบรรยากาศโดยรวมในขณะนี้จะยังดูไม่ค่อยดีนักแต่ยอดขายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์, มีนาคม ที่ผ่านมาก็เริ่มปรับปรับไปในทิศทางที่ดีขึ้น ”
นางสาวปาริฉัตร กล่าวต่อไปว่า นอกจากแผนการขยายฐานธุรกิจในช่องทางใหม่ ๆ แล้ว ในปีนี้ยังเป็นครบรอบ 20 ปีของกาโตว์เฮ้าส์ บริษัทจึงได้เพิ่มงบการตลาดอีกประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมา เพื่อทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยในช่วงเดือนเมษายนนี้ บริษัทได้จัดแคมเปญใหญ่ครบรอบ 20 ปี แจกทอง 20 เส้น 20 บาท โดยลูกค้าที่ซื้ออาหารครบทุก 169 บาทจะได้รับคูปอง 1 ใบ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกจะเป็นส่วนลดตั้งแต่ 15-50% ในการซื้อสินค้าภายในร้านกาโตว์เฮ้าส์ในครั้งต่อไป
อีกส่วนหนึ่งให้ลูกค้าเขียนชื่อ ที่อยู่ ส่งกล่องรับชิ้นส่วนเพื่อจับสลากชิงโชคตลอดเดือนเมษายนนี้ โดยเปิดรับชิ้นส่วนถึงวันที่ 13 พฤษภาคม 2550 และจับสลากที่โรงงานกาโตว์ เฮ้าส์ จังหวัดนครปฐม ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2550 และประกาศผลทางเว็ปไซด์ของกาโตว์เฮ้าส์
ไม่เพียงเท่านี้ บริษัทยังได้เตรียมทำกิจกรรมต่างๆ พร้อมวางสื่อเพื่อตอกย้ำแบรนด์กาโตว์เฮ้าส์ ภายใต้สโลแกนใหม่ “กาโตว์เฮ้าส์ 20 ปี ความสด อร่อย ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง” อีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
ผกากานท์ (ลูกหยี) ภู่ระโหง Tel. 081 489 8419, 0 2910 7998
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ