กระเบื้องคอตโต้ รุกตลาดต่างประเทศตั้งเป้ายอดขายปี 49 ทะลุ 3,000 ล้าน

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2005 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
นายพิชิต ไม้พุ่ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างซิเมนต์ไทย จำกัด ผู้บริหารระดับสูงของกระเบื้องคอตโต้ กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และกระเบื้องราคาถูกจากประเทศจีนเข้ามาตีตลาดในประเทศไทย จึงคาดการณ์ว่าตลาดรวมของกระเบื้องในปี 2549 จะเติบโตเพียง 5% ดังนั้น กระเบื้องคอตโต้ จึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาด โดยหันมาเน้นการขายกระเบื้องเป็นซีรี่ส์ให้มากขึ้น ลดการขายกระเบื้องเป็นชิ้นให้น้อยลง ซึ่งจะทำให้มูลค่าการขายเพิ่มขึ้น โดยไม่ต้องปรับราคา
นอกจากนี้ กระเบื้องคอตโต้ จะมุ่งเน้นการทำตลาดในต่างประเทศให้มากขึ้น ซึ่งกลยุทธ์หนึ่งที่จะเริ่มดำเนินการในปีหน้า คือ การลงทุนร่วมกับนักธุรกิจในต่างประเทศเพื่อเปิดโชว์รูม อาทิ ศรีลังกา อังกฤษ ดูไบ ฝรั่งเศส อเมริกา ฮ่องกง อินเดีย และจีน ซึ่งกระเบื้องคอตโต้ ได้คาดหมายว่าจากกลยุทธ์ดังกล่าวจะส่งผลให้ยอดขายในต่างประเทศในปี 2549 เพิ่มขึ้นเป็น 3,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นพื้นที่ 14 ล้านตารางเมตร จากเดิมในปี 2548 ที่คาดว่าจะมียอดขาย 2,300 ล้านบาท หรือ 16 ล้านตารางเมตร
สำหรับกลยุทธ์การตลาดในประเทศนั้น นายพิชิต กล่าวว่า ประมาณต้นเดือนธันวาคมปีนี้ กระเบื้อง คอตโต้ จะทำการเปิดตัวโชว์รูม Cotto Tiles Studio ขึ้นภายในร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของกระเบื้องคอตโต้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับกระเบื้อง รวมทั้งการออกแบบ ทั้งนี้ กระเบื้องคอตโต้คาดว่าจะสามารถเปิด Cotto Tiles Studio ได้ครบ 60 แห่ง ภายในปี 2549
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email : usanee@incom.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ