สร้างความเข้าใจประชาชนพื้นที่ที่ Bangkok BRT ผ่าน เพื่อลดอุปสรรคการก่อสร้าง

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กทม.
กระจายความรู้โครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ Bangkok BRT สร้างความเข้าใจร่วมกันกับประชาชน ในพื้นที่ เพื่อลดปัญหาอุปสรรคการดำเนินการ พร้อมขอรับการสนับสนุนจากประชาชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้โครงการดำเนินอย่างราบรื่น ทั้งนี้ได้เริ่มเข้าพื้นที่รื้อย้ายสาธารณูปโภคและก่อสร้างแล้ว เพื่อให้บริการได้ในต้นปี 51
เมื่อวันที่ 27 เม.ย.50 เวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา ณ หอประชุมสำนักอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เขตสาทร นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชน ตำรวจ นักเรียน ส.ก. ส.ข.พื้นที่ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินโครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษของกรุงเทพมหานคร ในนามของ Bangkok BRT รูปลักษณ์ สีเขียวเหลือง เส้นทางแรกสายช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานต่างๆ มีความเข้าใจที่ถูกต้องร่วมกัน และพร้อมให้ความร่วมมือสนับสนุนโครงการฯ
การดำเนินการตามโครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ Bangkok BRT เป็นโครงการใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย จึงต้องสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประโยชน์ ผลกระทบที่ประชาชนจะได้รับ กรุงเทพมหานครจึงได้จัดการประชุมให้ความรู้แก่ประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่พักอาศัยในบริเวณที่จะทำการก่อสร้างโครงการฯ รวมถึงประชาชนที่ต้องสัญจรในเส้นทางที่รถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ Bangkok BRT ผ่าน ซึ่งหากมีความเข้าใจว่าโครงการดังกล่าวสามารถแก้ไขปัญหาและตอบสนองการเดินทางได้จะทำให้การดำเนินการโครงการฯ ราบรื่น ลดอุปสรรคการก่อสร้างลงได้
โดยเส้นทางนำร่องช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ นี้ ได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีให้ดำเนินโครงการเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 50 ในวงเงินลงทุน 1,900 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 12 เดือน คาดการณ์จำนวนผู้โดยสาร 50,000 คน/วัน
จากนั้นเวลา 13.30 น. นายพนิช ได้นำคณะตรวจเยี่ยมสถานที่ก่อสร้างสถานีรถโดยสารด่วนพิเศษ สถานีอาคารสงเคราะห์ บริเวณ ซอย 8-10 ของ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ และประชุมร่วมกับผู้ประกอบการอาคารบริเวณจุดเชื่อมต่อสถานีช่องนนทรี ณ อาคารเอ็มไพร ถนนสาทร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ