อนุบาลปรางทิพย์จัดกิจกรรม “ตัดไฟแต่ต้นลม” เสริมความรู้ให้น้องๆ ในเรื่องอัคคีภัย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 12, 2005 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--เอดีทูวาย
โรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์ ร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยดวงประทีป สนับสนุนโดยกองทุนสังคมและรัฐบาล (SIFF.) ได้จัดกิจกรรม “ตัดไฟแต่ต้นลม” ซึ่งเป็นการให้ความรู้แก่นักเรียนอนุบาลปรางทิพย์ และน้องๆ ปรางทิพย์เดย์แคร์ เกี่ยวกับการป้องกันอัคคีภัย และให้เด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยในช่วงเช้า พี่ๆ จากศูนย์มาพูดคุยให้น้องๆ ฟังถึงความรู้เกี่ยวกับการหนีไฟ การป้องกันไม่ให้เกิดอัคคีภัย การดับเพลิงเบื้องต้น การช่วยเหลือตนเองขณะเกิดอัคคีภัย รวมทั้งมีการเล่นเกม ร้องเพลง ควบคู่ไปกับการใช้อุปกรณ์
ในช่วงบ่าย จะมีการซ้อมตามสถานการณ์ใกล้เคียงกับความเป็นจริง โดยมีการติดกลุ่มควัน (ไม่เป็นอันตราย) เตรียมรถดับเพลิงขนาดเล็ก 2 คัน มีการกดสัญญาณเตือนภัย และทำการเคลื่อนย้ายนักเรียนไปยังสถานที่ใกล้คียงที่กำหนดไว้ สำหรับไฮไลท์ของการซ้อมอยู่ที่การโรยตัวลงจากตึกของคุณครูและนักเรียนอนุบาล โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี
การจัดการซ้อมป้องกันอัคคีภัยในครั้งนี้ เป็นการเสริมความรู้ให้กับเด็กๆ ซึ่งทางโรงเรียนต้องการจะให้เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งใกล้ตัว ผ่านการปฏิบัติ นอกเหนือจากความรู้ทางตำรา และต้องการจะให้นักเรียนอนุบาลได้รับประสบการณ์และรู้แนวทางในการป้องกันตนเอง
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณภานุชนาถ ทองเจือ
ผู้จัดการโรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์และปรางทิพย์เดย์แคร์
หมายเลขโทรศัพท์ 02 9410899
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ