การท่องเที่ยวฮ่องกงจับมือสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค เตรียมเนรมิตตรุษจีนฮ่องกงอย่างยิ่งใหญ่ด้วยขบวนพาเหรดนานาชาติยามค่ำคืน

ข่าวท่องเที่ยว Friday February 2, 2007 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--ฟรานคอม เอเชีย
การท่องเที่ยวฮ่องกงจับมือสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคจัดขบวนพาเหรดนานาชาติยามค่ำเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนรับปีกุนอย่างยิ่งใหญ่ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกร่วมงานเพื่อชมความสวยงามตระการตาของขบวนพาเหรด และสัมผัสบรรยากาศการเฉลิมฉลองการขึ้นปีใหม่ของชาวฮ่องกง
นางเซลิน่า เชา ประธานกรรมการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงการจัดขบวนพาเหรดซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของเทศกาลตรุษจีนฮ่องกงซึ่งได้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2539 ว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา เทศกาลงานฉลองที่มีสีสันเช่นนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงจากคนทั่วโลก งานเฉลิมฉลองในฮ่องกงได้รับการจัดอันดับอยู่ใน Blue List ประจำปี 2007 ของ Lonely Planet ให้เป็นเทศกาลงานบันเทิงที่คุ้มค่าแก่การเข้าชมมากที่สุดในระดับโลก โดยเฉพาะเทศกาลขบวนพาเหรดฉลองตรุษจีนนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะให้บรรยากาศของงานคาร์นิวาลที่สนุกสนาน แต่ยังถือเป็นรากฐานอันดีในการส่งเสริมการตลาดให้แก่พันธมิตรด้านการท่องเที่ยว ช่วยสร้างฤดูท่องเที่ยวให้ฮ่องกงกลับมาคึกคักอย่างสูงสุดอีกครั้งหนึ่งด้วย”
นายฟิลลิป เชน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานต่อเนื่องกันมาถึง 9 ปี กล่าวว่า “คาเธ่ย์แปซิฟิคมีความยินดีอย่างยิ่งที่งานนี้ได้รับความสนใจอย่างมากทั้งจากชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวต่างชาติ และในฐานะสายการบินเจ้าบ้าน คาเธ่ย์แปซิฟิคมุ่งมั่นที่จะทำให้ฮ่องกงเป็นผู้นำศูนย์กลางการบินในระดับนานาชาติ โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมกว้างขวางของเรานำนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมาสัมผัสนครแห่งสีสันนี้”
ถนนแห่งสีสันนานาชาติในจิมซาโจ่ย
ในปีนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมเนรมิตบรรยากาศปาร์ตี้บนถนนในย่านจิมซาโจ่ยอย่างตระการตา เพิ่มสีสันและความสนุกสนานให้มากขึ้นกว่าปีก่อนๆ เพื่อฉลองครบรอบ 12 ปีของการจัดงาน โดยขบวนแห่จะเริ่มจากศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกงไปตามถนนแคนตัน และเกาลูน ปาร์ค ไดรฟ์ ไปสิ้นสุดที่ถนนซาลิสเบอรี่
นอกจากนี้ ยังจัดให้มีโซนการแสดงต่างๆเพิ่มมากขึ้นตลอดระยะทางที่ขบวนพาเหรดเคลื่อนผ่านโดยจุดใหญ่จะอยู่ที่บริเวณแยกถนนเกาลูน ปาร์ค ไดรฟ์ตัดกับถนนเพ็กกิ้ง พร้อมเอฟเฟคแสงเสียงประกอบริ้วขบวนแห่ไปตามถนนแคนตัน และจอภาพขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้เข้าชมได้เห็นขบวนพาเหรดในจุดอื่นๆ อย่างทั่วถึงด้วย
ขบวนพาเหรดปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “Celebrate World Party” มีริ้วขบวนถึง 40 กลุ่ม ประกอบด้วยรถขบวนแห่จากนานาชาติ 13 คัน การแสดงจากศิลปินท้องถิ่น 12 กลุ่ม และจากต่างประเทศอีก 15 คณะ จาก 5 ทวีปทั่วโลก อาทิ The Arabians จากสเปนซึ่งเคยแสดงในการเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปีของดิสนีย์แลนด์ปารีส, The Fralinger String เจ้าของรางวัลเดอะ ฟิลาเดลเฟีย มัมเมอร์ พาเหรด 6 ปีซ้อนจากสหรัฐอเมริกา, The Empress Stiltdance กลุ่มนักแสดงหญิงล้วนที่สวยงามด้วยเสื้อผ้าสีฉูดฉาดจากนิวซีแลนด์ และคณะ La Pena del Sol จากสเปนที่โด่งดังเรื่องการเต้นรำและเครื่องแต่งกายที่สวยงาม และเพื่อเพิ่มความพิเศษให้แก่ขบวนพาเหรดในปีนี้ นักแสดงต่างชาติและท้องถิ่นจะโชว์กลองร่วมกันในพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรก
ขบวนพาเหรดจะได้รับการถ่ายทอดสดทางช่อง Jade ของ TVB ตั้งแต่เวลา 20.00 — 21.30 น. หรือรับชมจากทางเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวฮ่องกงได้ที่ DiscoverHongKong.com นอกจากนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้เชิญสื่อมวลชนจากตลาดในภูมิภาคต่างๆมาร่วมบันทึกภาพการจัดงานเพื่อนำกลับไปเผยแพร่เช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา
ภายหลังงาน นักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงยังสามารถชื่นชมรถขบวนแห่ที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมการแสดงประกอบพาเหรดบางชุดจากต่างประเทศได้ที่ห้างนิวเวิร์ลด์ เซ็นเตอร์ จิมซาโจ่ย ในระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ และชมพลุไฟประกอบการแสดงมัลติมีเดียโชว์ ซิมโฟนี ออฟ ไลท์ อันยิ่งใหญ่ได้ในวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์
การท่องเที่ยวฮ่องกงได้จัดทำคู่มือ Chinese New Year Celebrations Activities Guide และแผ่นพับประชาสัมพันธ์ Hong Kong Shopping and Dining Tips & Hints and Quality Tourism Services แจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยว ณ ด่านเข้าเมืองในช่วงตรุษจีน เพื่อให้ข้อมูลกิจกรรมและโปรโมชั่นการช้อปปิ้งและการรับประทานอาหารในช่วงเทศกาล ในขณะที่ตัวแทนการท่องเที่ยวท้องถิ่นก็ได้จัดทัวร์นำชมพาเหรดร่วมกับโปรแกรมท่องเที่ยวอื่นๆด้วย ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สามารถชมนิทรรศการเกี่ยวกับการจัดงานพาเหรด อาทิ การออกแบบรถขบวนแห่ และข้อมูลเกี่ยวกับคณะนักแสดงได้ที่ห้างไอเอฟซี มอลล์ ในเขตเซ็นทรัล ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ และที่อะเวนิว ออฟ สตาร์ จิมซาโจ่ย ในวันที่ 1-17 กุมภาพันธ์ ศกนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ