ป้อง ชวน เจนนิเฟอร์ คิ้ม กิน - เที่ยว ย่านเยาวราช ใน ณ บางกอก

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 25, 2007 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--เคพีเอ็น
วันหยุดวันวิสาขบูชานี้ ร่วมท่องเที่ยวในรายการ ณ บางกอก กับพิธีกรหนุ่มสุดหล่อ ป้อง — ณวัตน์ กุลรัตน์รักษ์ ที่จะพาไปเที่ยวไชน่าทาวน์เมืองไทย หรือ เยาวราช พร้อมกับแขกรับเชิญนักร้องสาวเสียงคุณภาพ เจนนิเฟอร์ คิ้ม
ทริปนี้เริ่มต้นที่ไปทำบุญที่วัดไทยในย่านคนจีนนั่นคือ วัดไตรมิตรวิทยาวรวิหาร หรือชื่อเดิมว่า “วัดสามจีน” เป็นวัดที่มีชาวจีนสามคนช่วยกันสร้างขึ้น และภายในวัดแห่งนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ทำเอาป้องและคิ้มถึงกับทึ่งในความสวยงามของพระพุทธรูปไปตามๆกัน ต่อจากนั้นไปไหว้พระกันต่อที่วัดจีนแห่งแรกในย่านเยาวราช นั่นก็คือ วัดบำเพ็ญจีนพรต และที่วัดแห่งนี้ยังมีพระอรหันต์ 18 องค์ ที่ทำมาจากกระดาษเปเปอร์มาเช่ ซึ่งสร้างความน่าสนใจและความตื่นเต้นให้กับทั้งป้อง-คิ้ม เป็นอย่างมาก
หลังจากไหว้พระขอพรกันเรียบร้อยแล้ว ก็ไปดูวิธีการทำทองและลองรีดเส้นทองคำในร้าน ห้างทองตั้งโต๊ะกัง ร้านทองที่เก่าแก่ที่สุด ที่มีชื่อเสียงมากกว่า 130 ปี ซึ่งร้านทองแห่งนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ทองที่เก็บรวบรวมเครื่องมือและอุปกรณ์ทำทองสมัยก่อนให้รุ่นลูกรุ่นหลานดูกันอีกด้วย ปิดท้ายไปอนุรักษ์ภาษาจีนด้วยการไปลอง เขียนหมึกจีน งานนี้หนุ่มป้องก็อดไม่ได้จะลองเขียนภาษาจีนกับเขาดูบ้าง เล่นเอาลุ้นไปตามๆกันว่าหน้าตาภาษาจีนฝีมือหนุ่มป้องจะออกมาเป็นอย่างไงก็ต้องไปติดตามชมดูกัน ซึ่งสาวเจนนิเฟอร์ คิ้ม กล่าวถึงการได้มาเที่ยวเยาวราชในครั้งนี้ว่า “ดีใจมากที่ได้มาเที่ยวกับ ณ บางกอกในวันนี้ ได้มาไหว้พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้มาเห็นวัดจีนที่เก่าแก่ที่สุด และได้มาลองรีดเส้นทองคำ ซึ่งกว่าจะได้แต่ละเส้นนั้น เขาทำกันยากมาก ต้องขอบคุณป้องและรายการด้วย สนุกและประทับใจกับทริปในครั้งนี้มากค่ะ”
ติดตามชมบรรยากาศความสนุกของป้องและคิ้มในย่านเยาวราชนี้ได้ในรายการ ณ บางกอก วันพฤหัสบดีที่ 31พฤษภาคม 2550 เวลา 10.04 ทางทีไอทีวี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ