ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประกาศมิติใหม่ของสตอเรจ เวอร์ชวลไลเซชั่น ด้วยซอฟต์แวร์ Thin Provisioning ในระดับองค์กรขนาดใหญ่ครั้งแรกของโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday July 10, 2007 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำ Thin Provisioning เข้าไปเพิ่มศักยภาพด้านบริการของเวอร์ชวลไลเซชั่น ช่วยลดพื้นที่ ค่าไฟและระบบทำความเย็นขององค์กรเป็นการเปิดตัวความก้าวหน้าครั้งสำคัญของซอฟต์แวร์ด้วยแพลตฟอร์มการบริการระบบการจัดเก็บข้อมูลใหม่
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) รวมทั้งยังเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) เปิดตัวนวัตกรรมซอฟต์แวร์ระบบการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นระดับเวอร์ชวลไลเซชั่นขององค์กรขนาดใหญ่ครั้งแรกของโลกที่ได้รวม Thin Provisioning Software มานำเสนอครั้งแรก ลูกค้าจะได้รับประโยชน์ในการรวมระบบจากสตอเรจ เวอร์ชวลไลเซชั่น ภายนอก และ การใช้ประโยชน์ของ Thin Provisioning ในด้านการใช้ไฟฟ้าและระบบทำความเย็น การเปิดตัวโซลูชั่นที่รวมเป็นหนึ่งเดียวในครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์โซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่ได้เปิดตัวใหม่ เป็นโซลูชั่นล่าสุดที่อุตสาหกรรมรอคอยมานานเนื่องจากทำให้องค์กรธุรกิจสามารถจัดเตรียมระบบการจัดเก็บข้อมูลได้ตามความต้องการในการใช้งานจริงโดยไม่มีข้อจำกัด
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังได้เปิดตัวซอฟต์แวร์เสมือนจริงขั้นสูงรุ่นใหม่ที่สามารถจัดการกลุ่มความจุระบบการจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงได้เกือบสูงสุดที่ระดับ 247 เพตาไบต์ ซึ่งขจัดข้อจำกัดด้านความจุรวมของระบบการจัดเก็บข้อมูลส่วนกลางได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถประมวลผลได้ในพื้นที่แห่งเดียว นอกจากนี้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับการสร้างกลุ่มระบบการจัดเก็บข้อมูลลอจิคอลขนาดใหญ่ (Large Logical Storage Pools) ซึ่งทำให้ดิสก์นับร้อยสามารถทำงานบน I/O (Input/Output) เดียวได้พร้อมกัน ซึ่งเป็นผลดีต่อแอพพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจที่สำคัญ เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ใหม่เหล่านี้สามารถใช้งานกับฮิตาชิ ยูนิเวอร์แซล สตอเรจ แพลตฟอร์ม วี (Hitachi Universal Storage Platform V :Hitachi USP V) รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักล่าสุดของบริษัทที่กำหนดสถานะระบบการจัดเก็บข้อมูลโดยการให้บริการไปจนถึงการจัดการระบบการจัดเก็บข้อมูล
“ลูกค้าต้องการให้มีการรวมระบบการจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงเข้ากับ Thin Provisioning ” นายทอม เทรนเนอร์ นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป กล่าว และว่า “ตลาดกำลังเปลี่ยนแปลง และบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ปรับสนามแข่งขันใหม่ด้วยการจัดหาระบบการจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงที่ต่างชนิดกัน และ Thin Provisioning ที่ระดับองค์กร การประกาศครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้ความสำคัญกับยูนิเวอร์แซล สตอเรจ แพลตฟอร์ม (Universal Storage Platform) และเพิ่มมูลค่าให้ผู้ใช้จากการรวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน”
“บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้แสดงให้เห็นระดับสูงสุดของการรวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน ซึ่งเห็นได้จากทิศทางแพลตฟอร์ตและชุดบริการระบบการจัดเก็บข้อมูลทั่วไปของบริษัทฯ” นายคลอส มิกเกลเซน หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “แม้ระบบการจัดเก็บข้อมูลจะ มีประสิทธิภาพอย่างมาก แต่ก็ไม่อาจสมบูรณ์ได้ถ้าผู้ใช้ยังต้องยึดติดอยู่กับระบบการจัดเก็บข้อมูลทางกายภาพ ลองคิดดูว่าจะเป็นอย่างไรถ้าแพลตฟอร์มบริการระบบการจัดเก็บข้อมูลไม่มีข้อจำกัดทางด้านวิศวกรรม ประสิทธิภาพ และความคิด ซึ่งฮิตาชิ ยูเอสพี วี ( Hitachi USP V) ใหม่เป็นการแสดงอย่างไร้ขีดจำกัดของศิลปะ วิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีการพัฒนาไปอย่างมาก โดย USP V สามารถปรับระบบระบบการจัดเก็บข้อมูลที่ต่างชนิดกันให้เข้ามาเป็นหนึ่งเดียวกันได้ และสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างดี คุ้มค่า ต่างจากระบบการจัดเก็บข้อมูล ที่มีอยู่เดิม ที่ มีขนาดใหญ่ แยกต่างหาก กินไฟ มีข้อจำกัดเฉพาะตัว ”
เปิดตัวซอฟต์แวร์ Hitachi Dynamic Provisioning
แนวทางการจัดการระบบการจัดเก็บข้อมูล และการจัดการปริมาณเครื่องแม่ข่ายโดยทั่วไป เป็นสิ่งจำเป็นที่ นักวางแผนความจุระบบการจัดเก็บข้อมูลต้องทำการจัดสรรล่วงหน้าเพื่อให้ได้ระบบการจัดเก็บข้อมูลที่เพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งจะป้องกันไม่ให้แอพพลิเคชั่นใช้งานพื้นที่ระบบการจัดเก็บข้อมูลได้หมด เมื่อต้องการขจัดความเสี่ยงของการไม่มีพื้นที่ระบบการจัดเก็บข้อมูลใช้งานและป้องกันการผิดพลาดของแอพพลิเคชั่น นักวางแผนมักจะจัดสรรความจุในจำนวนที่มากเกินความจำเป็น วิธีการนี้มีใช้กันมานานแล้ว ซึ่งส่งผลให้เกิดการใช้ความจุจำนวนมากโดยเปล่าประโยชน์ เนื่องจากการจัดสรรพื้นที่ระบบการจัดเก็บข้อมูลให้ได้จำนวนจริงที่ตายตัวนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยผู้ดูแลระบบมีข้อจำกัดด้านเวลาและต้นทุนในการเพิ่มประสิทธิภาพหรือความจุให้กับระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ การทำลายกำแพงกั้นเหล่านี้ จะช่วยให้องค์กรไม่ต้องจัดสรรความจุระบบการจัดเก็บข้อมูลมากเกินไป ซึ่ง Hitachi USP V ให้เครื่องมือใหม่ในการสร้างความจุที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นแนวคิดที่เน้นการให้บริการ ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ Dynamic Provisioning ใหม่ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้ลูกค้าสามารถจัดสรรระบบการจัดเก็บข้อมูลดิสก์เสมือนจริงในอนาคตได้ตามความต้องการโดยไม่ต้องจัดสรรระบบการจัดเก็บข้อมูลดิสก์จริงล่วงหน้า ถ้าความต้องการดิสก์จริงเพิ่มขึ้น ก็จะสามารถสั่งซื้อได้ในภายหลังด้วยราคาที่ไม่สูง แนวทางนี้จะช่วยให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีผลต่อแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญใดๆ
ซอฟต์แวร์ Hitachi Dynamic Provisioning จะทำให้แน่ใจได้ว่า กลุ่มอาร์เรย์ดิสก์สามารถอยู่ในระดับ RAID (10, 5, 6) ใดๆ ก็ได้ ซึ่งเป็นการให้ความยืดหยุ่นสูงสุดในการปรับใช้ระบบการจัดเก็บข้อมูลแก่ลูกค้า ในกรณีดังกล่าว ซอฟต์แวร์ Hitachi Dynamic Provisioning เป็นแนวคิดสำหรับการจัดการความจุจำนวนมหาศาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถใช้ซอฟต์แวร์ Hitachi Dynamic Provisioning ร่วมกับซอฟต์แวร์ Hitachi Virtual Partition Manager ซึ่งให้การเชื่อมต่อร่วมกันของดิสก์ แคช และพอร์ตสำหรับสร้างเครื่องระบบการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวเสมือนจริง (Virtual Private Storage Machines) โดยแต่ละเครื่องจะมี Virtual Serial Number เพื่อใช้ติดตามสินทรัพย์ และเพื่อการเรียกเงินคืน ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถปรับใช้ซอฟต์แวร์จัดสรรพื้นที่ระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีอย่างคุ้มค่าร่วมกับระบบการจัดเก็บข้อมูลภายในองค์กรและภายในระบบการจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงส่วนตัวได้ สิ่งนี้เป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ผู้จัดการองค์กรและฝ่ายไอทีสามารถทำงานร่วมกันเพื่อส่งมอบบริการระบบการจัดเก็บข้อมูลที่แม่นยำตามความต้องการขององค์กรได้ ภายในโครงสร้างต้นทุนที่เหมาะสม เมื่อมีกลไกเสมือนจริงที่ใช้ตัวควบคุมใหม่ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะทำให้ลูกค้าสามารถรวมการสร้างระบบการจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงภายนอก, จัดสรรพื้นที่ระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ได้อย่างคุ้มค่า, การแบ่งพาร์ติชั่นลอจิคอล และจำลองที่เก็บข้อมูลได้โดยไม่ต้องใช้ระบบการจัดเก็บข้อมูลจริง เพื่อส่งมอบบริการระบบการจัดเก็บข้อมูลที่ชาญฉลาดให้กับองค์กรด้วยชั้นระบบการจัดเก็บข้อมูลที่ใช้แพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 3,200 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(662) 439 — 4600 ต่อ 8300
Srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ