mai รับบมจ. ยูบิส (เอเชีย) เข้าซื้อขาย 9 พ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Friday May 4, 2007 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) รับบมจ. ยูบิส (เอเชีย) (UBIS) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางยาแนว ฝากระป๋อง และแลคเกอร์เคลือบกระป๋องครบวงจรของไทย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2550 เป็นต้นไป หลังระดมทุนเพื่อนำไปขยายกิจการ
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับบริษัท ยูบิส (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2550 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “UBIS”
UBIS มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 190 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 145 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 45 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ระหว่างวันที่ 26-27 เมษายน 2550 บริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO : Initial Public Offering) จำนวน 41 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.75 บาท และเสนอขายพนักงานของบริษัท จำนวน 4 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1. 40 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
สำหรับราคาไอพีโอ UBIS มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E Ratio) 8.33 เท่า โดยคำนวณจาก P/E Ratio ของ mai ณ 18 เมษายน 2550 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 9.26 เท่า ทั้งนี้ UBIS มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังจากหักภาษี และสำรองตามกฎหมาย UBIS ประกอบธุรกิจผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางยาแนวฝากระป๋อง และแลคเกอร์เคลือบกระป๋อง เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมผลิตภาชนะกระป๋องโลหะที่ใช้บรรจุอาหารเครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกัน ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการผลิต คิดค้น พัฒนา ภายใต้เทคโนโลยีและสูตรการผลิตของบริษัทเอง รายได้หลักของบริษัทมาจากการขายภายในประเทศร้อยละ 70 สำหรับการขายในต่างประเทศ บริษัทมีประเทศจีนเป็นตลาดหลัก โดยมีสัดส่วนถึงร้อยละ 20 ของรายได้รวม
UBIS มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มทั่งวัฒโนทัย ถือหุ้นรวมกันในอัตราร้อยละ 57.42 และกลุ่มกรรมการและผู้บริหาร ถือหุ้นรวมกันในอัตราร้อยละ 15.47 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วหลังไอพีโอ
ผู้สนใจข้อมูล UBIS ติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.ubisasia.com เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์ของบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ที่ www.settrade.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ