“ดีแทคแต้มความรัก ระบายความคิด...ชีวิตพอเพียง” ประกาศผลผู้ชนะเลิศประกวดวาดภาพโดยผู้พิการ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2007 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ดีแทค
ดีแทคแต้มความรัก ระบายความคิด...ชีวิตพอเพียง” ประกาศผลผู้ชนะเลิศประกวดวาดภาพโดยผู้พิการ สุดยอดการสร้างสรรค์ผลงานและแรงบันดาลใจผ่านปลายพู่กัน รับรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท
หลังจากเปิดโอกาสให้ลูกค้าและประชาชนผู้สนใจกิจกรรมการประกวดวาดภาพโดยศิลปินผู้พิการภายใต้หัวข้อ “ดีแทคแต้มความรัก ระบายความคิด..ชีวิตพอเพียง” ได้ส่ง SMS เพื่อให้คะแนนผลงานชนะเลิศจาก 5 ภาพที่เข้ารอบสุดท้าย เป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็ม ดีแทคจึงได้จัดพิธีประกาศผลการตัดสิน โดยมี นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เป็นตัวแทนมอบรางวัล โดยผลการตัดสินมีดังนี้
รางวัลชนะเลิศ เงินสด 300,000 บาท
น.ส.จินตนา ทองดอนเหมือน จาก สมาคมคนพิการทุกประเภท จ.นครปฐม
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง เงินสด 200,000 บาท
นายประณต วัฒนาสวัสดิ์ จาก ชมรมคนพิการ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง เงินสด 100,000 บาท
นายวรวุฒิ เอกผล จาก โรงเรียนเศรษฐเสถียร
รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล เงินสดรางวัลละ 50,000 บาท
นายศุภกาจ ศรีลุวัตร จาก มูลนิธิออทิสติกไทย และ นายกิตติพัฒน์ วรรณสกล จาก ศูนย์ฝึกอาชีพปัญญาคาร
โครงการ “ดีแทคแต้มความรัก ระบายความคิด...ชีวิตพอเพียง” จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา และในโอกาสเดือนแห่งความรัก ซึ่งได้คัดเลือกผู้เข้าประกวดเหลือ 30 คน เพื่อมาแข่งขันในรอบรองสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมา ณ สวนสันติไชยปราการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้พิการที่มีฝีมือวาดภาพในเชิงศิลปะจากมูลนิธิต่าง ๆ กว่า 10 มูลนิธิทั่วประเทศ ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถต่อสาธารณชน พร้อมมอบทุนสนับสนุนให้กับผู้ร่วมแข่งขัน รวมมูลค่ากว่าหนึ่งล้านบาท โดยมีลูกค้าดีแทคและผู้ที่สนใจร่วมให้คะแนนโดยการส่ง SMS เลือกภาพประทับใจ และร่วมสมทบทุนเข้ามูลนิธิต่าง ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก
การประกวดวาดภาพศิลปะโดยศิลปินผู้พิการในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมนำร่องของดีแทคที่มีการปรับรูปแบบใหม่ของโครงการ เพื่อสังคม โดยเปลี่ยนจากการร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลต่าง ๆ มาเน้นการทำประโยชน์และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ทั้งยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการเกื้อกูลกันมากขึ้นในสังคมไทย โดยดีแทคมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมดี ๆ อย่างนี้ต่อไปภายใต้แนวคิดที่จะดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับกิจกรรมตอบแทนสังคม
ติดตามการประกาศผลและร่วมชมผลงานของผู้ที่ได้รับรางวัลทั้ง 5 ภาพ ได้ที่ www.dtac.co.th
รางวัลชนะเลิศ
ชื่อผลงาน “ด้วยรักและผูกพัน”
ศิลปิน นางสาวจินตนา ทองดอนเหมือน
พิการทางด้าน ครึ่งล่าง
ประเภทของภาพวาด สีน้ำ
แรงบันดาลใจ เกิดจากความรักของปู่ที่มีให้กับหลาน ที่อยากทำของเล่นให้กับหลานโดยใช้วัสดุที่มีอยู่นำมาทำชิงช้า
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง
ชื่อผลงาน “ใต้ร่มพระบารมี”
ศิลปิน นายประณต วัฒนาสวัสดิ์
พิการทางด้าน พิการครึ่งล่าง
ประเภทของภาพวาด สีน้ำมัน
แรงบันดาลใจ ดีอย่างยิ่งที่ดีแทคให้โอกาสพวกเรา ปีแห่งการเฉลิมพระชนพรรษา 80 ปี องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขอสื่อภาพวาดนี้ถวายเป็นการเทิดทูนพระองค์ท่านผู้เป็นพ่อหลวงของแผ่นดินด้วยจิตและวิญญาณ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง
ชื่อผลงาน “นาฬิกาทรายแห่งความพอเพียง”
ศิลปิน นายวรวุฒิ เอกผล
พิการทางด้าน หูหนวก
ประเภทของภาพวาด สีโปสเตอร์
แรงบันดาลใจ พ่อหลวงทรงประทานแนวความคิดมาให้ คือ ความพอเพียง ความพอเพียง คือ ความเพียงพอ เราต้องมีความอดทน ประหยัด รู้จักให้ รู้จักคิด ทำมาหากิน แล้วเราประชาชนก็อยู่กันอย่างมีความสุขทุกสาขาอาชีพ
รางวัลชมเชย
ชื่อผลงาน “ในหลวงและความพอเพียง”
ศิลปิน นายกิตติพัฒน์ วรรณสกล
พิการทางด้าน ดาวน์ซินโดรม / ออทิสติก
ประเภทของภาพวาด สีอะคริลิค
แรงบันดาลใจ ในหลวงรักษาป่าไม้ เห็นภูเขา แผ่นดิน เคยเห็นดวงอาทิตย์ จะเห็นดวงดาวเต็มฟ้า สดใส มองเห็นนี้ เคยเห็นเรืออยู่แม่น้ำ (ในหลวงของเรา)
ชื่อผลงาน “บ้านพอเพียง”
ศิลปิน นายศุภกาจ ศรีลุวัตร
พิการทางด้าน ออทิสติก
ประเภทของภาพวาด สีไม้ระบายน้ำ
แรงบันดาลใจ ใช้จ่ายอย่างประหยัดมีเงินเก็บออมไม่เป็นหนี้สินใคร ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
บรรยายภาพ
ดีแทคมอบรางวัลประกวดวาดภาพโดยผู้พิการ รวมกว่า 1 ล้านบาท
งาน “ดีแทคแต้มความรัก ระบายความคิด...ชีวิตพอเพียง”
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค มอบรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท ให้แก่นางสาวจินตนา ทองดอนเหมือน เจ้าของผลงาน “ด้วยรักและผูกพัน” ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวที่ชนะการประกวดวาดภาพ ภายใต้หัวข้อ “ดีแทคแต้มความรัก ระบายความคิด...ชีวิตพอเพียง” ซึ่งได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากลูกค้าดีแทคและประชาชนทั่วไป ผ่านกิจกรรมที่ดีแทคจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา และในโอกาสเดือนแห่งความรัก พิธีมอบรางวัลจัดขึ้น ณ สำนักงานใหญ่ดีแทค อาคารชัย ถนนวิภาวดีรังสิต
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
MEDIA RELATIONS DIVISION - DTAC
ทัศนีย์ 081-658-6560 สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828 สุชลี 081-710-9879 พรนานา 081-623-9895 มัชฌิมา 081-655-2173
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ