รมต.แรงงานสั่งการสปส.ช่วยเหลือ ผู้ประกันตนเหตุการณ์ห้องเย็นระเบิด

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2007 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--สปส.
จากเหตุการณ์ระเบิดที่ห้องเย็นของบริษัทอยู่ยงพัฒนา จำกัด ถนนเจริญกรุง 107 ซึ่งเป็นห้องเย็นที่ใช้ก๊าซแอมโมเนียในการเก็บรักษาผักและผลไม้ก่อนที่จะส่งออกต่างประเทศ เมื่อเวลา 01.30 น.ของวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลและทำให้พนักงานและประชาชนที่สูดดมก๊าซดังกล่าวจำนวน 74 คน มีอาการวิงเวียนศรีษะและระบบหายใจขัดข้องนั้น
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ทันทีที่เกิดเหตุการณ์ เมื่อนายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ทราบข่าว ก็ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ 4 เข้าไปตรวจสอบ ยังสถานประกอบการโดยด่วน ซึ่งในขณะนี้จากการตรวจสอบพบว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 74 คน และทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ 35 คน โรงพยาบาลเลิศสิน 13 คน โรงพยาบาลจุฬา 3 คน โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า 15 คน โรงพยาบาลตากสิน 5 คน และโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน 3 คน ทั้งนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดมีอาการวิงเวียนจากการสูดดมก๊าซแอมโมเนียเข้าไป โดยเมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 6 พ.ค.2550 ทั้งหมดมีอาการปลอดภัยและสามารถกลับบ้านได้แล้ว
นายสุรินทร์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ขณะนี้สปส.กำลังตรวจสอบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้ประกันตนกี่คน และจะดำเนินการช่วยเหลือให้ได้รับสิทธิ ตามสิทธิประโยชน์ประกันสังคมโดยเร็ว และขอให้ญาติผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ อย่าได้เป็นห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ทั้งนี้หากญาติของผู้ประกันตนต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์) หมายเลขโทรศัพท์ 089-811-9955 หรือ สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ 4 (นางสาวสุภาพร สกุลเที่ยงตรง) หมายเลขโทรศัพท์ 081-820-4405
นอกจากนั้น นายสุรินทร์ยังได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่นำเสนอข่าวทำให้สปส.สามารถเข้าไปตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือผู้ประกันตนได้อย่างทันท่วงที ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก ก็สามารถแจ้งได้โดยตรงที่เลขาธิการฯ ได้ทุกเมื่อ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 /www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ