บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เซลล็อกซ์ เน้นความเป็นผู้นำตลาดกระดาษทิชชูพิมพ์ลายรุกสร้าง CRM เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด เจาะกลุ่มวัยรุ่นผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ Fancy Tissue Drawing Contest 2007

ข่าวทั่วไป Friday August 31, 2007 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--พริส ไพออริตี้
บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เซลล็อกซ์ จำกัด (BJCCellox) ผู้ผลิตกระดาษทิชชูชั้นนำของประเทศไทย รุกกระตุ้นส่วนแบ่งตลาด สร้าง CRM เจาะกลุ่มวัยรุ่นผ่านกิจกรรม Fancy Tissue Drawing Contest 2007 by BJCCellox เชิญชวนนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ที่สนใจการออกแบบ มาร่วมการประกวดออกแบบลวดลายลงบนกระดาษทิชชูเพื่อผลิตจริง ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกระดาษทิชชูพิมพ์ลายที่มีอัตราการเติบโตสูงถึง 40%
นายธเนศ จิระสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เซลล็อกซ์ จำกัด กล่าวถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า “บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เซลล็อกซ์ เป็นผู้ผลิตรายแรกของประเทศไทยและในแถบเอเชียที่ได้นำเทคโนโลยีการพิมพ์ลายบนกระดาษทิชชูเข้ามาใช้ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมใหม่ให้กับตลาดกระดาษทิชชู ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค และจากสถานการณ์และแนวโน้มของตลาดกระดาษทิชชูซึ่งมีการแข่งขันอย่างรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆนั้น ทุกบริษัทต่างพยายามสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เพื่อส่งเสริมการขายและสร้างภาพลักษณ์ของสินค้า ซึ่งทางบริษัทฯเองก็ได้จัดกิจกรรมเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช้จริงมากขึ้น นั่นคือ ให้น้องๆนิสิตนักศึกษาได้เข้าร่วมกับโครงการ Fancy Tissue Drawing Contest 2007 by BJCCellox โดยจะนำผลงานการออกแบบลวดลายบนกระดาษทิชชูที่ชนะเลิศมาผลิตเป็นผลงานจริง เป็นการสร้างสีสัน เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับธุรกิจด้านนี้อีกทางหนึ่ง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะช่วยให้ตลาดเติบโตมากยิ่งขึ้น
โดยในปัจจุบัน ถือได้ว่าทิศทางการเติบโตของธุรกิจกระดาษทิชชูนี้ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในตลาดกระดาษทิชชูรวมทุกกลุ่มประเภทสินค้าสำหรับผู้บริโภค ที่มีมูลค่าประมาณ 3,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 14% ซึ่งกระดาษพิมพ์ลายนั้น มีสัดส่วนทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากปีที่แล้ว หรือมีมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท ถือได้ว่าบริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เซลล็อกซ์ จำกัด ครองความเป็นผู้นำในกลุ่มกระดาษพิมพ์ลายด้วยส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 60% และบริษัทฯ ยังเป็นผู้นำด้านกลุ่มกระดาษชำระหรือกระดาษม้วน มูลค่าตลาดประมาณ 2,500 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งตลาดถึง 39% เหนือจากคู่แข่งอย่างคิมเบอร์ลี่-คล๊าค และสินค้าตราห้างอื่นๆ
บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เซลล็อกซ์ เน้นการผลิตกระดาษทิชชูเพื่อตอบสนองในการใช้งานหลากหลายวัตถุประสงค์ อีกทั้งยังส่งเสริมสุขอนามัย โดยปรับปรุงพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความแตกต่างและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น รวมทั้งให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนของการผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย และมีคุณภาพจนได้รับ ISO 9001:2000 ส่งผลให้ผู้บริโภคให้การยอมรับและวางใจในสินค้าของเราตลอด 20 ปีที่ผ่านมา นอกจากตลาดกระดาษทิชชูในประเทศไทยแล้ว บริษัทฯ ได้ขยายตลาดไปยังต่างประเทศ เช่น เวียดนาม ลาว กัมพูชา และสิงคโปร์ เป็นต้น เพื่อสร้างการยอมรับในตลาดสากลมากยิ่งขึ้นด้วย
ซึ่งตลาดผู้บริโภคขณะนี้เริ่มหันมาใช้กระดาษทิชชูตรงตามประเภทมากขึ้น เช่น กระดาษชำระใช้ในห้องน้ำ กระดาษเช็ดหน้าใช้สำหรับทำความสะอาดหน้า หรือกระดาษอเนกประสงค์ใช้สำหรับในครัวหรือเช็ดสิ่งสกปรกทั่วไป เป็นผลให้อัตราการเติบโตของกลุ่มกระดาษเช็ดหน้า และกระดาษอเนกประสงค์เติบโตสูงขึ้นมาก โดยมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท ขณะที่กระดาษชำระก็ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากการเลือกซื้อในกลุ่มคุณภาพดีมากขึ้น
นอกจากทางบริษัทฯจะผลิตประเภทของกระดาษทิชชูให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานแล้ว ยังมีการออกตราสินค้าต่างๆให้ตรงตามจุดขายของกระดาษทิชชูประเภทนั้นอีกด้วย ได้แก่ กระดาษชำระมี 4 ตราสินค้า คือ เซลล็อกซ์, ดิออน, ซิลค์ และเบลล์ กระดาษเช็ดหน้า มี 3 ตราสินค้า คือ เซลล็อกซ์, เมโลน่า และโยริ กระดาษอเนกประสงค์มี 2 ตราสินค้าคือ เซลล็อกซ์ และ แม๊กซ์โม่ นอกจากบริษัทจะออกกระดาษทิชชูสีขาวแล้ว ยังมีกระดาษทิชชูประเภทพิมพ์ลวดลายสีสันสดใสหรือที่เรียกว่า กระดาษแฟนซี ซึ่งเป็นอีกทางเลือกใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อแต่งแต้มสีสันให้ชีวิต โดยเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีการพิมพ์ลายลงบนกระดาษทิชชู สีที่ใช้เป็นสีที่มีน้ำเป็นส่วนผสมเหมือนสีผสมอาหาร ที่ผ่านการรับรองจากสถาบัน ISEGA จึงรับรองความปลอดภัยอย่างแน่นอน
เพื่อสนับสนุนกระดาษทิชชูแฟนซี ครั้งนี้บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรม Fancy Tissue Drawing Contest 2007 by BJCCellox โดยใช้สื่อต่างๆ ตามมหาวิทยาลัยและเวบไซต์ต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้วัยรุ่นสนใจ ถือเป็นโอกาสให้น้องๆได้แสดงฝีมือการออกแบบ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ นอกจากผลงานที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการพิมพ์จริงบนกระดาษทิชชูแล้ว บริษัทฯยังมีทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 300,000 บาทมอบให้ โดยคาดหวังว่ากระดาษทิชชูแฟนซีของเราจะถูกใจผู้บริโภคมากขึ้น เพราะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีส่วนในการออกแบบเองด้วยนั่นเอง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท พริส ไพออริตี้ จำกัด
ปานฤทัย คงยิ้มละมัย โทร. 089-111 5754 email : panruetai@prispriority.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ