กทม.วอนผู้แจ้งใช้สิทธินอกเขตจังหวัดไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติพร้อมกัน 19 สิงหาคมนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--กทม.
ปลัดกทม.เผยยอดไม่เป็นทางการรับแจ้งใช้สิทธินอกเขตในพื้นที่กทม. 85,179 ราย แนะตรวจสอบรายชื่อ และสถานที่ออกเสียง พร้อมย้ำแจ้งชื่อออกเสียงที่ใดให้ไปใช้สิทธิที่นั่นเพื่อร่วมแสดงความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญปี 50 ส่วนคนกรุงเทพฯ ใช้สิทธิหน่วยเลือกตั้งเดิมโดยพร้อมเพรียงกัน
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยยอดสรุปผู้มาแจ้งใช้สิทธิออกเสียงประชามตินอกเขตจังหวัดในกรุงเทพมหานครอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งสำนักงานเขต 50 แห่งของกรุงเทพมหานครได้ปิดรับลงทะเบียนเมื่อวันที่ 19 ก.ค.50 มีจำนวน 85,179 ราย โดยพื้นที่เขตที่มีผู้แจ้งใช้สิทธิออกเสียงนอกเขตจังหวัดมากที่สุด ได้แก่ เขตบางกะปิ จำนวน 8,855 ราย และน้อยที่สุด ได้แก่ เขตสัมพันธวงศ์ จำนวน 407 ราย ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ย้ำให้ผู้ที่แจ้งใช้สิทธินอกเขตจังหวัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครโปรดไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติ ณ หน่วยเลือกตั้งที่แจ้งความประสงค์ไว้ โดยสามารถตรวจสอบบัญชีรายชื่อ และสถานที่ออกเสียงประชามตินอกเขตจังหวัดได้ที่สำนักงานเขตที่ประสงค์ใช้สิทธิ ซึ่งจะปิดประกาศให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 29 กรกฎาคม 2550
ทั้งนี้ หากประชาชนที่แจ้งใช้สิทธินอกเขตจังหวัด เดินทางกลับภูมิลำเนาในวันดังกล่าว จะไม่สามารถใช้สิทธิออกเสียงประชามติ ณ ภูมิลำเนาได้ เนื่องจากจะไม่มีรายชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียง แม้การไม่ไปใช้สิทธิจะไม่ส่งผลต่อสิทธิทางการเมือง แต่เพื่อร่วมกันพัฒนาการเมืองการปกครองระบบประชาธิปไตย และร่วมกันแสดงความคิดเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ดังนั้นโปรดไปใช้สิทธิออกเสียงตามที่ได้แจ้งไว้ ในส่วนของชาวกรุงเทพมหานครผู้มีสิทธิออกเสียง ให้ไปใช้สิทธิ ณ หน่วยเลือกตั้งเดิมที่มีรายชื่อ ในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2550 เวลา 08.00-16.00 น. โดยพร้อมเพรียงกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ