อควาเรียส เอสเตท เปิดแผนธุรกิจ พร้อมรุก Hotel Condominium ลุยหัวเมืองท่องเที่ยวชั้นนำบุกตลาดบริหารอสังหาริมทรัพย์ หวังเป้า 5,500 ล้านบาท

ข่าวท่องเที่ยว Thursday January 25, 2007 12:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--ซูพรีโม
เปิดศักราชปี 2550 อควาเรียส เอสเตท เตรียมบุกเบิกโมเดลธุรกิจใหม่ “Hotel Condominium” เจาะตลาดหัวเมืองท่องเที่ยวระดับแนวหน้าของเมืองไทย พร้อมคาดหมายมูลค่า
โครงการที่รับบริหารงานกว่า 5,500 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพที่ก้าวขึ้นแท่นผู้นำในการบริหารอสังหาริมทรัพย์ในเขตเมือง ที่โดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ และการนำเสนอบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด เผยแผนธุรกิจในปี 2550 เนื่องในโอกาสที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจมาครบรอบ 1 ปีว่า “ในปีที่ผ่านมา บริษัทดำเนินธุรกิจโดยมุ่งกลุ่มตลาดแบบเฉพาะเจาะจง ทั้งธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Project Development) และบริการพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ (Project Management) โดยมีสัดส่วน 50:50 ก่อให้เกิดรายได้ถึง 75 ล้านบาท และในปี 2550 บริษัทเชื่อมั่นว่าจะมีรายได้ถึง 350 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 370 % จากลูกค้ารายใหม่ที่เพิ่มขึ้น และการส่งมอบโครงการที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยบริษัทจะได้ปรับสัดส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจระหว่างการพัฒนาและบริการเป็น 80:20 ”
บุกเบิกธุรกิจโมเดลใหม่ “Hotel Condominium” ในปี 2549 ที่ผ่านมา อควาเรียส เอสเตท ได้เริ่มพัฒนาโครงการคอนโดมีเนียมสุดหรู “คาซ่าเวล่า” บนพื้นที่ 6 ไร่ของแหลมเส็ด บนเกาะสมุย มูลค่า 500 ล้านบาท ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ โดยปัจจุบันมียอดขายแล้วถึง 70 % พร้อมเสร็จสมบูรณ์ในเดือนตุลาคมปีนี้
จากการพัฒนาโครงการนี้ บริษัทได้ริเริ่มธุรกิจโมเดลใหม่ในรูปแบบของ “Hotel Condominium” เพื่อเป็นการเสริมธุรกิจหลักด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบของรีสอร์ท พร็อพเพอร์ตี้ (Resort Property) ให้มีความครบวงจรและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้า โดยเป็นการบริหารระบบโรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งลูกค้าจะเป็นการซื้อกึ่งลงทุน เจ้าของห้องพักจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 6% ต่อปี และการเข้าพักสูงสุด 60 คืนต่อปี จากนั้น ทางบริษัทจะเป็นผู้บริหารงานต่างๆ ทั้งหมด อาทิ การตลาด, กิจกรรมส่งเสริมการขาย, โฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมทั้งการดูแลระบบสาธารณูปโภค และระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ โดย อควาเรียส เอสเตท มีแผนการที่จะไปพัฒนาธุรกิจ “Hotel Condominium” ในหลายเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของเมืองไทย อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต และเขาใหญ่ เป็นต้น
ผู้นำธุรกิจบริการพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ ด้วยมูลค่าโครงการรวม 5,500 ล้านบาท
ในปีที่ผ่านมา อควาเรียส เอสเตท ได้รับบริหารงานโครงการคอนโดมีเนียม “เดอะโคลเวอร์ ทองหล่อ” ของ บริษัท ท็อปไลน์ ลิฟวิ่ง จำกัด โดยเป็นการเปิดตลาดคอนโดมีเนียมใจกลางเมือง บนถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นทำเลสุดร้อนแรงใหม่อีกครั้ง พื้นที่กว่า 6.5 ไร่ ของซอยทองหล่อ มูลค่าโครงการรวม 2,000 ล้านบาท ที่ได้กระแสตอบรับจากผู้ซื้ออย่างกว้างขวาง โดยสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็วภายใน 1 เดือน ปัจจุบัน โครงการได้มีความคืบหน้าด้านดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง พร้อมเสร็จสมบูรณ์ในเดือนพฤษภาคม 2551 ตามกำหนด
สำหรับในปี 2550 บริษัทได้วางเป้าหมายในการรับบริหารโครงการเพิ่มเติมอีกมูลค่า 3,500 ล้านบาท โดยได้ประเดิมการเข้าเป็นที่ปรึกษาการบริหารงานคอนโดมีเนียมโครงการแรกในเขตเมือง และเส้นทางรถไฟฟ้าของ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 โครงการ มีมูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท ที่ได้นำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การบริหารคอนโดมีเนียมในเขตเมืองของ อควาเรียส เอสเตท เพื่อเสริมจุดแข็งในการพัฒนาคอนโดมีเนียมของพฤกษา ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ของวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทย โดยโครงการแรกเป็น
คอนโดมีเนียมสำหรับคนเมือง บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณราษฎร์บูรณะ มูลค่าโครงการ 2,400 ล้านบาท และอีกโครงการเป็นคอนโดมีเนียม บนเนื้อที่ 3 ไร่ บริเวณซอยรัชดาภิเษก 20 ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท
ขยายประสบการณ์สู่บริการตัวแทนจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์อย่างมืออาชีพ
ด้วยความเชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์ของบุคลากรที่มีคุณภาพของบริษัท โดยในปี 2550 อควาเรียส เอสเตท ได้กำหนดยอดรวมการขายในธุรกิจบริการตัวแทนจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์ (Agency Service) ไว้มูลค่า 400 ล้านบาท
อควาเรียส เอสเตท ได้ก้าวสู่วงการอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยแนวคิด รูปแบบการดำเนินธุรกิจ และผลงานที่โดดเด่น และพร้อมจะเติบโตอย่างมั่นคง เพื่อสร้างสรรค์โครงการคุณภาพให้กับผู้บริโภคต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซูพรีโม จำกัด
สิรีธร นิยมเสน โทร. 0-2658-1000 ต่อ 234
นลินี เรืองวิทยานุกูล โทร. 0-2658-1000 ต่อ 237
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ