ก.ล.ต. ลงโทษผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน (เจ้าหน้าที่การตลาด) 8 ราย

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2007 12:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. ลงโทษผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน 8 ราย ดังนี้ สั่งพัก (1) นางทินตระการ พิทักษ์สังฆ์ เป็นเวลา 1 เดือน และภาคทัณฑ์ (2) นายธรณิศร์ สุรรัตน์ (3) นายรัฐพล ศรีจันทร์ (4) นางสาวศศิวิมล หมื่นธง (5) นางสาวงามเนตร จริงสูงเนิน (6) นางสาวชื่นชม เอื้อหยิ่งศักดิ์ (7) นายวรวุฒิ นาถะภักฎิ และ (8) นางนงเยาว์ นาถะภักฎิ เป็นเวลา 1 ปี
ทั้งนี้ ก.ล.ต. ตรวจพบการกระทำที่เข้าข่ายเป็นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่ สข. 15/2548 เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนและมาตรฐานการปฏิบัติงาน ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2548 ดังนี้
รายที่ 1 นางทินตระการมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการส่งคำสั่งซื้อขายในลักษณะปิดบังมิให้รู้ถึงบุคคลที่เป็นเจ้าของคำสั่งซื้อขายที่แท้จริงหรือแหล่งที่มาของเงินที่ใช้ และโดยที่ควรจะทราบว่าคำสั่งดังกล่าวอาจมีผลกระทบต่อสภาพซื้อขายในตลาดโดยรวม นอกจากนี้ ยังนำข้อมูลการซื้อขายของลูกค้าในความดูแลไปบอกต่อแก่ลูกค้ารายอื่นในลักษณะเป็นการเผยแพร่หรือบอกต่อข่าวลือด้วย
รายที่ 2 นายธรณิศร์รับคำสั่งจากบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ลูกค้าเจ้าของบัญชีหรือผู้ได้รับมอบอำนาจจากลูกค้าที่เป็นเจ้าของบัญชี
รายที่ 3 นายรัฐพลรับมอบอำนาจจากลูกค้าในการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งพิจารณาได้ว่าเป็นการยุ่งเกี่ยวกับทรัพย์สินของผู้ลงทุน และเป็นการปฏิบัติหน้าที่เกินกรอบที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทหลักทรัพย์ต้นสังกัด
รายที่ 4 -8 มีพฤติกรรมเปิดเผยรหัสประจำตัวเจ้าหน้าที่รับอนุญาตให้บุคคลอื่นทราบและไม่ใช้รหัสประจำตัวเจ้าหน้าที่รับอนุญาตของตนในการส่งคำสั่งซื้อขาย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ได้พิจารณาลงโทษ อันเป็นผลให้ทั้ง 5 ราย มีลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจหลักทรัพย์

แท็ก ก.ล.ต.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ