รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติเป็นประธาน และเตรียมกล่าวปาฐกถานำในงานเพาเวอร์-เจน เอเชีย

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2007 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--พับลิค รีเลชั่นส์ แอนด์ มีเดีย คอนซัลแตนท์
เพาเวอร์-เจน เอเชีย 2007 (POWER-GEN Asia 2007) งานแสดงนิทรรศการ และการประชุมนานาชาติทางด้านพลังงานไฟฟ้า ทั้งการผลิตและระบบส่ง รวมทั้งด้านอุตสาหกรรมการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า ในระดับภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดเผยรายละเอียดของการจัดงานประชุมที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้ที่ประเทศไทย
ดร. ปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะเป็นผู้กล่าวปาฐกถานำในวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน และเป็นประธานในรายการประชุมของกลุ่มผู้ปราศรัยที่จะมาบรรยายและเปิดประเด็นต่างๆ ที่สำคัญ
สำหรับรายชื่อผู้ปราศรัยที่จะมาบรรยาย ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ประกอบด้วย ปาฐกถานำจาก ฟิลิปป์ จูแบร์ต (Philippe Joubert) ประธานฝ่ายพลังงานระบบไฟฟ้า บริษัท อัลสตอม ประเทศฝรั่งเศส และ ดิทมาร์ ซีร์สโดร์ เฟอรฺ์ (Dietmar Siersdorfer) ประธานฝ่ายฟอสซิล เพาเวอร์ เจนเนอเรชั่น, เอ็นเนอร์จี่ โซลูชั่น บริษัท ซีเมนส์ เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น กรุ๊ป จะร่วมอภิปรายเรื่องราวที่น่าสนใจในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2550
ส่วนหัวข้ออภิปรายต่างๆ ในการประชุมครั้งนี้ จะเป็นเนื้อหาล่าสุดเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งประเด็นด้านเทคนิคและยุทธศาสตร์ เทคโนโลยีการคงสภาพและการทดแทน รวมทั้งยังมีการกล่าวถึงอุตสาหกรรมพลังงานว่า ควรจะเกี่ยวข้องกับประเด็นโลกร้อนอย่างไร
เอกสารรายงานและกรณีศึกษาต่างๆ จะมีการนำเสนอในการประชุมแบบโอเพ่น ฟอรั่ม ให้ผู้บริหารในอุตสาหกรรมพลังงานในภูมิภาคนี้ได้ศึกษา สังเกต และนำไปปรับปรุงทักษะและความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และหัวข้อสำคัญอื่นๆ ที่มีผลกระทบต่ออนาคตของอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้า
ไนเจล แบล็คคาบี้ (Nigel Blackaby) ผู้อำนวยการ จัดประชุมเพาเวอร์-เจน เอเชีย กล่าวว่า เนื่องจากมีรายการที่เพาเวอร์-เจน เอเชีย ต้องนำเสนอเป็นจำนวนมาก และเกิดความยุ่งยากในการเลือกสรรรายการที่สำคัญๆ ออกมานำเสนอต่อผู้เข้าร่วมงานให้ได้รับทราบทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม เพาเวอร์-เจน เอเชีย มีความภูมิใจที่จะนำเสนอรายการการประชุมประจำปี 2007 ในครั้งนี้
“รายการ การประชุมในปีนี้จะเป็นการอภิปรายของผู้ปราศรัยระดับแนวหน้าจากทั่วทุกมุมโลก ที่จะร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความชำนาญ นอกจากนี้ เพาเวอร์-เจน เอเชีย มีความภาคภูมิใจที่จะแจ้งให้ทราบว่า ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของไทย ได้ให้เกียรติมาเป็นประธาน และกล่าวปาฐกถานำต่อคณะผู้แทนนานาชาติ ขณะเดียวกันงานเพาเวอร์-เจน เอเชีย ก็จะประกาศความยิ่งใหญ่ให้ทราบอีกครั้งว่า ทำไมจึงได้ชื่อว่าเป็นงานประชุมด้านอุตสาหกรรมพลังงานชั้นนำของภูมิภาคนี้”
เปิดช่องทางการดำเนินธุรกิจในตลาดพลังงานไฟฟ้าของเอเชีย
งานเพาเวอร์-เจน เอเชีย ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายนนี้ จะได้ต้อนรับการมาเยือนของนักอุตสาหกรรมกว่า 5,000 ราย โดยตลอด 3 วันเต็มของการจัดงาน นักอุตสาหกรรมเหล่านี้จะเข้าร่วมงานแสดงนิทรรศการและการประชุมครั้งสำคัญนี้ พร้อมสัมผัสนวัตกรรมและแนวคิดล่าสุด เกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมภาคการผลิตกระแสไฟฟ้าของเอเชีย
การประชุมเพาเวอร์-เจน เอเชีย นับเป็นฟอรั่มครั้งสำคัญสำหรับผู้บริหารระดับสูงและผู้นำในภาคอุตสาหกรรมที่จะได้ร่วมกันอภิปรายในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับตลาดพลังงานในภูมิภาค แหล่งทรัพยากรและความท้าทายด้านสภาพแวดล้อมที่มีต่อเทคโนโลยีและระบบปฏิบัติการโรงไฟฟ้ารวมไปถึงการให้บริการ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้กระแสไฟฟ้าที่มีการเรียกร้องมา
นอกจากนี้การประชุมเพาเวอร์-เจน เอเชีย ครั้งนี้ ยังเป็นงานแสดงนิทรรศการที่เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุดที่จะเข้ามาขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้ก้าวไปข้างหน้า และจะยังได้เห็นผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลกอีกหลายรายในอุตสาหกรรมนี้เข้าร่วมแสดงภายในงานด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานแสดงนิทรรศการและการประชุมเพาเวอร์-เจน เอเชีย 2007 สามารถเข้าชมได้ที่ www.powergenasia.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พับลิค รีเลชั่นส์ แอนด์ มีเดีย คอนซัลแตนท์ จำกัด
(ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์)
โทร. 0-2247-6533 แฟกซ์. 0-2247-7868
Email: suthi@PRMCThailand.com
นีล วอล์คเกอร์ บริษัท เพนน์เวลล์ คอร์ปอเรชั่น,
โทรศัพท์:+44 (0) 1992 656 643
โทรสาร:+44 (0) 1992 656 700
Email: neilw@pennwell.com
หรือดูข้อมูลได้จาก www.powergenasia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ