รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน แอฟริกา (WILD AFRICA)

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2007 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
สัมผัสดินแดนอันยิ่งใหญ่สุดจินตนาการ บนยอดเขาสูงเสียดฟ้าจรดทะเลทรายอันกว้างใหญ่ไร้ขอบเขต ภูมิประเทศที่รวมเหล่าสัตว์หลากหลายในผืนป่าแห่งความอุดมสมบูรณ์ แกะรอยทุกซอกทุกมุม ในโลกแห่งธรรมชาติบนความอัศจรรย์ใจของทวีปแอฟริกา
วันพฤหัสบดีที่ 21 มิ.ย. 50 พบวิธีการพิชิตผืนทรายของ มดทราย ที่ขายาวๆ ช่วยมันยกลำตัวให้สูงพ้นจาก พื้นทรายอันร้อนระอุ และสงครามระหว่าง แมงมุมแทร็ปดอร์ กับตัวต่อ ที่ตัวต่อมีขนขาที่ไวต่อความรู้สึก ซึ่งสามารถตรวจจับ แม้แต่กลิ่นเบาบางที่สุดของแมงมุมได้ และการใช้ชีวิตของช้างแอฟริกาท่ามกลางทะเลทราย กับการจดจำแผนที่เดินทาง เพื่อพบแหล่งอาหารได้อย่างน่าทึ่ง เพื่อค้นหาผลแตงนารา (Nara Melon) ที่ห่อหุ้มความชุ่มชื่น และเมล็ดอันมีค่า ซึ่งช่วยให้ช้างเดินทางไกลไปได้อีก 50 กิโลเมตร
วันศุกร์ที่ 22 มิ.ย. 50 พบประโยชน์ของผลแตงนารา ที่เป็นอาหารสำคัญเพื่อยังชีพของ เม่นแอฟริกา หนูเจอร์บิล และจิ้งจอกแอฟริกา และเคล็ดลับที่หล่อเลี้ยงทุกชีวิตบนทะเลทรายนามิบ เมื่อหมอกช่วยแผ่ซ่าน ความชุ่มชื้น ปลุกชีวิตให้งอกงาม พบความสัมพันธ์ของพืช และแมลงในทะเลทรายคารู ที่ล่อแมลงมาติดกับ เพื่อช่วยผสมเกสร สีม่วงสดใสของดอกลาเพรูเซียที่ดึงดูดแมลงที่มีลิ้นยาว ดอกไดอาเซีย ที่ใช้น้ำมันเป็นตัวล่อแมลง
ติดตามชม “แอฟริกา” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 21 - 22 มิถุนายน 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ