จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ตอกย้ำความเป็นสุดยอดโซลูชั่นเพื่อองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์

ข่าวทั่วไป Friday June 1, 2007 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ตอกย้ำความเป็นสุดยอดโซลูชั่นเพื่อองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ ทุบสถิติ พุ่งทะยานประสิทธิภาพที่เหนือกว่าให้กับ เอสเอพี แอพพลิเคชั่น จาก 77 เปอร์เซ็นต์ ทะยานสู่ 99 เปอร์เซ็นต์
สร้างปรากฎการณ์ใหม่ด้านคุณภาพอันน่าทึ่งของอินฟราสตรัคเจอร์เครือข่ายส่งเสริมความคล่องตัวทางธุรกิจและตอบสนองความต้องการในทุกด้านบนสถาปัตยกรรมเครือข่ายเพื่อองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ยุคใหม่วันนี้!
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) แถลงข่าวความสำเร็จของผลการทดสอบแอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์มเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย WX และ DX ร่วมกับบริษัท เอสเอพี เอจี (NYSE: SAP) อันเป็นโซลูชั่นที่สามารถพัฒนาความปลอดภัยของ Access Time บนเครือข่ายได้มากขึ้นถึง 99 เปอร์เซ็นต์ สำหรับธุรกรรมที่กระทำกับระบบที่ใช้โซลูชั่นของ เอสเอพี ทั้งนี้ การทดสอบดังกล่าวยังได้แสดงผลอีกว่าแอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์มจากจูนิเปอร์ สามารถลดดีมานด์จากการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ซีพียูบนแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่สุดยอดโซลูชั่นสร้างเกราะคุ้มครองด้านความปลอดภัยตัวเอกจากจูนิเปอร์ Secure Access SSL VPN ช่วยเพิ่มความมั่นใจสูงสุดให้กับยูสเซอร์ทางไกลและที่เข้ามาใช้บริการจากระบบเคลื่อนในการเข้าสู่โซลูชั่นของเอสเอพีได้อย่างมีประสิทธิภาพ เอื้อประโยชน์ให้ลูกค้าเอสเอพีสามารถเข้าสู่ระบบเครือข่ายอินฟราสตรัคเจอร์ที่มีการตอบสนองอย่างฉับไวและเชื่อใจได้ ส่งผลให้เกิดความแตกต่างของบริการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และอำนวยให้การประกอบธุรกิจมีความยืดยุ่นคล่องตัวมากขึ้น
ความร่วมมือด้านการทดสอบนี้ กระทำโดยศูนย์ให้บริการเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ของเอสเอพี (ES Community) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทางจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์มีบทบาทในการเป็นสมาชิกร่วมจัดตั้งมาตั้งแต่แรกเริ่มศูนย์ ES Community ได้รังสรรค์ระบบ ENL ขึ้นเพื่อเป็นสภาพแวดล้อมแบบห้องปฏิบัติการจำลองในการทดสอบผลิตภัณฑ์เพื่อเครือข่ายต่างๆ ในระดับการผลิต แบบ SOA เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ โดยระบบนี้จะอิงอยู่กับเอสเอพี ดิสคัฟเวอรี่ เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจทั่วไปที่ลูกค้าเอสเอพีใช้งาน การใช้งานในระบบ HP LoadRunner ของยูสเซอร์จะถูกสั่งการให้ทำงานและแสดงผลการทำงานของ Shunra WAN Emulator ในการส่งผ่านคุณภาพของเครือข่ายที่แตกต่างสำหรับแต่ละการทดสอบ
โซลูชั่นชั้นนำจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้ผ่านการทดสอบในระดับการใช้งานจริงกับสถานการณ์ด้านธุรกิจต่างๆ ที่ใช้โซลูชั่นของเอสเอพี เช่นการทำธุรกรรมและโอนถ่ายข้อมูลซึ่งอาศัยการปฏิสัมพันธ์ขององค์ประกอบและการรวบรวมข้อมูลมากมายบนแอพพลิเคชั่นเชิงซ้อนจากหลากหลายแหล่งที่มา การทดสอบกระทำบนเอสเอพี ดิสคัฟเวอรี่ เซิร์ฟเวอร์ (SAP Discovery Server) ซึ่งใช้โซลูชั่นเอสเอพี อีอาร์พี เวอร์ชั่น 2005 เป็นฐานการทดสอบ คุณสมบัติด้านต่างๆ ที่ได้รับการทดสอบ ประกอบด้วย ประสิทธิภาพในการทำงาน ศักยภาพของแบนด์วิดธ์ และคุณภาพด้านต่างๆ ซึ่งมีผลสรุปว่า ผู้ใช้เครือข่ายจะได้รับการตอบสนองจากระบบรวดเร็วทันใจมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โซลูชั่นเพื่อเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้ผ่านการทดสอบกับระบบจำลองเครือข่ายแบบ WANs ในแบบ T1และ T3 ทั้งในสภาวะปัจจัยแฝงต่างๆ จะสูงและต่ำก็ตาม สำหรับการโอนถ่ายข้อมูลขนาดใหญ่ผ่านระบบจำลองเครือข่ายแบบ WANs ทั้ง 4 แบบนี้ แพลตฟอร์ม DX และ WX ต่างร่วมกันผนึกกำลังปรับปรุงช่วงเวลาการตอบสนองจากระบบของยูสเซอร์ให้สูงขึ้นมาจนเฉลี่ยอยู่ที่ 86 เปอร์เซ็นต์ และสูงสุดได้ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการโอนถ่ายไฟล์ข้อมูลขนาด 5MB บนระบบการบริหารจัดการข้อมูล หรือระบบ Knowledge Management บนแพลตฟอร์ม SAP NetWeaver? นั้น ทดสอบผ่านลิงค์ขนาด 768 Kbps ซึ่งใช้ค่าปัจจัยแฝงอยู่ที่ 300 MS เวลาในการโอนถ่ายข้อมูลลดลงอย่างชัดเจน จากประมาณ 2 นาที เป็น 2 วินาทีเท่านั้น ซึ่งบนการทดสอบบนเครือข่าย LAN ก็ได้ผลออกมาเช่นเดียวกัน คิดเป็นสถิติความเร็วที่เพิ่มขึ้นถึง 99 เปอร์เซ็นต์จากเดิม
“ผลการทดสอบเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นว่าโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยบนเครือข่ายอันทรงประสิทธิภาพของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สามารถช่วยให้ลูกค้าใช้ประโยชน์ในสเกลที่กว้างขึ้น รวมทั้งช่วยให้ระบบความปลอดภัยในการส่งผ่านข้อมูลมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ที่สำคัญ สามารถใช้งานได้กับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ที่ใช้แอพพลิเคชั่นของเอสเอพีได้เป็นอย่างดี” มร. แกรี่ คินสลีย์ รองประธานภาคธุรกิจเอ็นเตอร์ไพร้ซ์และช่องทางการจัดจำหน่าย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ กล่าว “ลูกค้าที่ใช้โซลูชั่นของเอสเอพีสามารถพัฒนาโครงสร้างสถาปัตยกรรมเครือข่ายขององค์กรให้เอื้ออำนวยต่อความคล่องตัวทางธุรกิจโดยใช้เครือข่ายที่มีอยู่เป็นเครื่องมือในการเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นอินฟราสตรัคเจอร์คุณภาพเยี่ยมจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ช่วยให้เอ็นเตอร์ไพร้ซ์สามารถสร้างมูลค่าสูงสุดให้กับชั่วโมงการทำงานได้ในการติดตั้งแบบ SOA สำหรับองค์กรเท่านั้น”
โซลูชั่นประสิทธิภาพล้ำหน้าเพื่อเครือข่ายของเอ็นเตอร์ไพร้ซ์
แพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นทรงประสิทธิภาพ DX และ WX จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ช่วยพัฒนาสเกลในการทำงานและสร้างความมั่นใจยิ่งขึ้นในด้านความรวดเร็วของระบบในการตอบสนองต่อยูสเซอร์ในทุกระดับ ไม่ว่าคุณจะใช้งานบนเครือข่ายของสำนักงานใหญ่ ในสาขาต่างๆ รวมถึงจากทางไกล แพลตฟอร์ม DX ซึ่งมีคุณสมบัติที่เรียกว่า Load Balancing ทำงานติดอยู่กับเซิร์ฟเวอร์แอพพลิเคชั่นของเอสเอพี ขจัดขั้นตอนยุ่งยากของการถอดรหัส SSL สร้างความสมดุลการประมวลงานของเซิร์ฟเวอร์ และสร้างเกราะคุ้มภัยอันแข็งแกร่งให้กับแอพพลิเคชั่น ส่วนแพลตฟอร์ม WX จะเข้ามาทำงานในส่วนของการเพิ่มความเร็วในการเรียกใช้งานบนระบบเครือข่ายที่อยู่ภายใต้ข้อจำกัดด้านความเร็วบนเครือข่ายแบบ WAN สำหรับการโอนถ่ายข้อมูลและทำธุรกรรมต่างๆ บนระบบที่ใช้โซลูชั่นเอสเอพีนั้น แพลตฟอร์ม WX ใช้ความสามารถของการบีบอัดข้อมูลเข้าด้วยกัน ร่วมกับ TCP และการเพิ่มความสามารถของโปรโตคอลแอพพลิเคชั่นแบบเฉพาะ ผสานกับการจัดการกับพื้นที่บนแบนด์วิดธ์อย่างเชี่ยวชาญ เพื่อการจัดสรรเนื้อที่บนเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับเครือข่าย WAN ในขณะที่มีการให้ลำดับความสำคัญอย่างแรกกับโซลูชั่นเอสเอพีบนทราฟฟิกการใช้งานในเครือข่ายอื่นๆ ทั้งแพล็ตฟอร์ม DX และ WX ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ช่วยให้องค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์สามารถตอบสนองความต้องการตามวัตถุประสงค์ของการใช้งานได้ตรงจุดด้วยการสนับสนุนประสิทธิภาพสูงสุดของการใช้งานบนแอพพลิเคชั่นแก่ยูสเซอร์
ในการใช้งานบนแอพพลิเคชั่นเอสเอพีของยูสเซอร์ทางไกลผ่านเครือข่าย VPN สุดยอดโซลูชั่น SA SSL VPN ช่วยส่งผ่านประสิทธิภาพเต็มรูปแบบด้วยเทคโนโลยี WebDynpro User Interface ของเอสเอพี เช่นเดียวกับเทคโนโลยีอย่างเช่น Adobe Forms และ Adobe Flash ในการช่วยให้เกิดความต่อเนื่องในการปฏิบัติงานในช่วงที่ระบบขัดข้องหรือในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ลงทะเบียนบนระบบของบริษัทไม่สามารถใช้การได้ SSL VPN ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ล้ำสมัยอีกขั้นให้ยูสเซอร์สามารถเข้าใช้เครือข่ายจากเครื่องคอมพิวเตอร์ใดก็ได้ที่ได้รับการปกป้องในด้านความปลอดภัยอย่างเพียงพอด้วยแอพพลิเคชั่นของเอสเอพีบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
ความสามารถในการรองรับโปรแกรมเอ็นเตอร์ไพร้ซ์แบบ SOA
เพื่อการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ จึงได้มีการปรับปรุงรูปแบบโครงสร้างการทำงานขององค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ให้มีความยืดหยุ่นต่อสิ่งแวดล้อมการทำงาน ด้วยการร่วมมือกันของพาร์ทเนอร์ด้านต่างๆ เป็นสิ่งแวดล้อมที่เรียกว่า เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ SOA (Service-Oriented Architecture)
ด้วยกลยุทธ์ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ SOA องค์ประกอบของแอพพลิเคชั่นและยูสเซอร์จะเชื่อมโยงเข้ากันผ่านระบบอินทราเน็ตทั่วโลก คืออินเตอร์เน็ต แพลตฟอร์ม DX WX และ SSL VPN ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ที่คอยทำงานสนับสนุนโปรแกรมNetWeaver ของเอสเอพี และโซลูชั่นเพื่อเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ ทั้งนี้เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในส่วนความปลอดภัยข้อมูลและความเชื่อมั่นในการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับทั้งยูสเซอร์ หรือแม้แต่การโอนถ่ายข้อมูลที่ใช้งานบนแอพพลิเคชั่นภายในองค์กร
“ลูกค้าของเราได้ดำเนินธุรกิจต่างๆ ระดับโลกในด้านไอที การให้ความสำคัญแก่ระบบเครือข่ายของตนเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรก” ดร. เยิร์ก นาลิค ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารโซลูชั่นพาร์ทเนอร์ เอสเอพี แล็ป กล่าว “เครือข่ายและแอพพลิเคชั่นจะต้องทำงานร่วมกันในการส่งผ่านความเชื่อมั่นและคุณภาพให้กับยูสเซอร์อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะมีการเข้าใช้เครือข่ายจากที่ใดก็ตาม การทดสอบในห้องปฏิบัติการของเราได้แสดงผลอย่างชัดเจนว่าแอพพลิเคชั่นประสิทธิภาพสูงและโซลูชั่น SSL VPN ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ช่วยสร้างระดับมาตรฐานสูงสุดและสร้างความปลอดภัยให้กับเครือข่ายที่ใช้แอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจของเอสเอพีได้อย่างครอบคลุมทั้งองค์กร ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลงและได้รับความพึงพอใจจากการใช้โซลูชั่นเพิ่มมากขึ้น” ดร. เยิร์ก นาลิค กล่าวเสริม
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นผู้นำเรื่องความปลอดภัยของการสื่อสารบนระบบเครือข่ายแบบซิงเกิลไอพี (single IP network) ไอพีแพลตฟอร์มของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ทรงประสิทธิภาพ ทำงานตรงวัตถุประสงค์ช่วยให้ลูกค้าสามารถให้บริการระบบได้รูปแบบต่างๆ ได้มากมาย และสนับสนุนแอพพลิเคชั่นใช้งานขนาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเซอร์วิสโปรวายเดอร์ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ ภาครัฐ และสถาบันค้นคว้าวิจัยและการศึกษาทั่วโลกต่างก็วางใจเลือกให้จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการวางระบบตามคววามต้องการใช้งาน และลักษณะธุรกิจของแต่ละองค์กรเหล่านั้น จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นำเสนอโซลูชั่นความปลอดภัยและระบบเครือข่ายรองรับการทำงานขนาดต่างๆ แม้จะมีความสลับซับซ้อนเพียงใดก็ตาม ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.juniper.net
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกริสส์จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์852-2587-6863อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณมนธกานต์ ชัทท์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319อีเมล์: buranii@piton.biz , montakarn@piton.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ