ทีเค ปาร์ค ขึ้นแท่นผู้นำปัญญา รับระบบไอทีใหม่เอี่ยม “ไมโครซอฟท์ วิสต้า” ให้เยาวชนทดลองใช้

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 19, 2007 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ในโลกไอทีไม่มีคำว่าหยุดนิ่ง เช่นเดียวกับในโลกการเรียนรู้ที่ไม่มีคำว่าสิ้นสุด เพราะล่าสุด อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) ห้องสมุดมีชีวิตแห่งแรกในไทย ลุกขึ้นมาขานรับเทคโนโลยีไอทีใหม่เอี่ยม “ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วิสต้า” จากบริษัทไมโครซอฟท์ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการซอฟต์แวร์ ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยได้ไม่นาน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าห้องสมุดนอกห้องเรียนต้องเคลื่อนที่และเคลื่อนไหวอยู่เสมอ โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากพันธมิตรปัญญาอย่างบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) มอบเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมไมโครซอฟท์ วิสต้า จำนวน 10 เครื่อง เพื่อเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้ด้านไอทีแก่เยาวชนต่อไป โดยได้ทำพิธีมอบ ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 8 แดซเซิลโซน เซ็นทรัลเวิลด์ โดยในระยะแรกจะเปิดให้เยาวชนและผู้ที่สนใจไอที สามารถทดลองใช้ไมโครซอฟท์ วิสต้าได้ที่ ทีเค ปาร์ค
ด้าน คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า “ทีเค ปาร์ค เน้นส่งเสริมให้เยาวชนเกิดการเรียนรู้ด้วยวิธีที่ทันสมัย โดยจะเห็นได้ว่าเด็กๆ ที่เข้ามาใน ทีเค ปาร์ค จะมีความสนใจในการเข้าเว็บไซต์ต่างๆ และเมื่อทางทีเค ปาร์ค ได้รับมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมไมโครซอฟท์ วิสต้า จาก เอสวีโอเอ ซึ่งไมโครซอฟท์ วิสต้า นั้นเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟท์ ที่มีภาพสวยงาม และมีมิติ มีความสามารถทำงานกราฟฟิกและมัลติมีเดียเทียบเท่าทีวี อีกทั้งยังมีความสะดวกและเข้าถึงผู้ใช้มากกว่า ตลอดจนมีระบบความปลอดภัยหนาแน่น ที่จะช่วยจัดการกับไวรัส หนอน รวมทั้งเมล์ขยะ ไม่พึงประสงค์ ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ เชื่อว่าจะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้เด็กๆ รักที่จะค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมจากโลกไอทีมากยิ่งขึ้น”
ในขณะที่ แจ็ค มินทร์ อิงค์ธเนศ ผู้ก่อตั้งบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทีเค ปาร์ค เป็นศูนย์รวมใจหรือดินแดนแห่งใหม่เด็กๆ และคนรุ่นใหม่ ด้วยนโยบายที่เข้าถึงคนทุกวัยเพราะมีกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกสรร โดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยีซึ่งปัจจุบันเป็นสิ่งที่เข้ามามีอิทธิพลในทุกนาทีของชีวิต การมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมไมโครซอฟท์ วิสต้า ให้ ทีเค ปาร์ค จึงเสมือนการให้อาวุธทางปัญญา เพราะเป็นสิ่งที่จับต้องได้ ช่วยเพิ่มพูนความรู้ ทุกวันนี้คนไทยไม่ได้แข่งกับคนไทยเท่านั้น แต่เราต้องรู้ว่าเรากำลังแข่งกับคนทั้งโลก ไม่ใช่ว่ามีทรัพยากร หรือมีงบประมาณมากเท่านั้น แต่มันอยู่ที่สมองมากกว่าว่ามีความพร้อม มีปัญญามากกว่าเพียงใด นอกจากนั้น เราต้องสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการส่งเสริมให้คนไทยอยากเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา อยากค้นคว้าสิ่งใหม่ๆ เสมอ”
นอกจากนี้ คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช ยังเผยถึงความร่วมมือในอนาคตกับทางเอสวีโอเอว่า “ทาง ทีเค ปาร์ค เตรียมที่จะทำโครงการร่วมกับ เอสวีโอเอ ในการจัดอบรมให้ความรู้แก่เด็กๆ ในเรื่องของการทฤษฎีและระบบของไมโครซอฟท์ วิสต้า เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ทักษะทางด้านคอมพิวเตอร์ และอาจจะมีการจัดประกวดแข่งขันออกแบบเพื่อต่อยอดต่อไป”
เยาวชนและผู้ที่สนใจไอที สามารถทดลองใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟท์ ไมโครซอฟท์ วิสต้า ได้ที่ อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 8 แดซเซิลโซน เซ็นทรัลเวิลด์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ