ทีโอที ให้ 100 ทุนวิจัยกับนักศึกษาที่คิดค้นบริการใหม่ ๆ บนอินเทอร์เนต

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ทีโอที
ในวโรกาสเฉลิมฉลองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้จัดโครงการ TOT MBU หรือ TOT Multimedia Business with University โดยเชิญชวนเยาวชน นิสิต นักศึกษา ส่งความคิดสร้างสรรค์รูปแบบบริการใหม่ ๆ บนอินเทอร์เนตร่วมโครงการ TOT MBU หรือ TOT Multimedia Business with University โครงการดี ๆ ที่ ทีโอที สนับสนุนทุนการวิจัยและพัฒนากว่า 100 ทุน ทุนละไม่เกิน 500,000 บาท ให้กับทีมนิสิต นักศึกษา ร่วมกับอาจารย์มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ให้ทำการวิจัยและพัฒนารูปแบบบริการใหม่ ๆ หรือ Content Business Application เพื่อสร้างเยาวชนนักวิจัยและพัฒนารุ่นใหม่ของประเทศและลดการพึ่งพาต่างชาติ เริ่มรับข้อเสนอโครงการถึง 15 มิถุนายน 2550 สนใจสอบถามข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.tot.co.th/totmbu หรือ โทร 1100
จากยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยที่มุ่งพัฒนาคนและสังคมไทยสู่สังคมแห่งภูมิปัญญา โดยให้คนเป็นศูนย์กลางการพัฒนาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อมุ่งสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัทโทรคมนาคมของคนไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างคนที่มีความเป็นเลิศในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและองค์ความรู้ใหม่ที่จะนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ โดยได้จัดทำโครงการ TOT MBU ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้อาจารย์ นิสิต และนักศึกษา ได้ร่วมกันนำเสนอโครงการวิจัยและพัฒนาธุรกิจบริการมัลติมีเดีย รูปแบบบริการใหม่ ๆ บนเครือข่ายอินเทอร์เนต หรือ Content Business Multimedia เพื่อเป็นเวทีของเยาวชนไทยในการคิดค้นและนำเสนอผลงานหรือรูปแบบบริการใหม่ ๆ บนเครือข่ายอินเทอร์เนตที่สอดคล้องสภาพการดำเนินชีวิต (life style) ของคนไทย เป็นเวทีที่สามารถสร้างธุรกิจของเยาวชน และลดการพึ่งพา Content Application จากต่างชาติจนสามารถนำไปสู่แนวทางการพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาวของประเทศ
ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ทางอินเทอร์เนตที่ www.tot.co.th/totmbu หรือ โทร 1100 โดยกำหนดส่งข้อเสนอโครงการภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2550 ทาง e-mail : totmbu@tot.co.th และตัดสินและประกาศรายชื่อโครงการที่ได้รับทุนในวันที่ 30 กรกฎาคม 2550 โดยผู้วิจัยจะมีระยะเวลาดำเนินการวิจัยและพัฒนารวม 4 เดือนสิ้นสุดการส่งมอบผลงานครั้งสุดท้ายภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน เพื่อมอบทุนครั้งสุดท้ายภายในสิ้นปี 2550
นายสมควร บรูมินเหนทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “TOT MBU จะเป็นเวทีของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ได้นำเสนอโครงการวิจัยและพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ ๆ บนโลกอินเทอร์เนตที่สอดคล้องกับสภาพการดำเนินชีวิต หรือ Life Style ในโลก
ปัจจุบัน โครงงานที่มีแนวโน้มทางธุรกิจที่ดีจะได้โอกาสทำธุรกิจและมีรายได้ร่วมกันบนเครือข่ายอินเทอร์เนตของ ทีโอที จึงขอเชิญชวนอาจารย์ นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยทั่วประเทศนำเสนอโครงงานวิจัยและพัฒนา เพื่อร่วมกันพัฒนาเป็นองค์ความรู้ให้กับสังคมไทย เป็นเกียรติประวัติของสถาบันการศึกษา และยังเป็นโอกาสทางธุรกิจอีกด้วย”
ทั้งนี้ ทีโอที ได้กำหนดเงื่อนไขการพิจารณาข้อเสนอโครงการโดยผู้วิจัยต้องใช้บริการโทรคมนาคมของ ทีโอที และเมื่อโครงการวิจัยประสบผลสำเร็จจะต้องติดโลโก้ ทีโอที ในการนำเสนอผลงานวิจัยในเวทีต่าง ๆ และ ทีโอที สามารถนำผลงานไปให้บริการเชิงธุรกิจได้ โดย ทีโอที จะทำการประชาสัมพันธ์ความสามารถของมหาวิทยาลัย อาจารย์ และผู้วิจัย และประโยชน์ของโครงการหรือบริการที่คิดค้นเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคมไทยด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tot.co.th/totmbu หรือ โทร 1100
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
โทร 0 2505 1212
โทรสาร 0 2505 7640

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ