"หลุยส์" ลมจับ "เฟิร์น" ปากเจ่อ! ถูกชุดลิเกทำพิษใน "รวมพลฯ"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 3, 2007 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--อาร์เอส
แค่จับให้เข้าฉากที่ต้องท่องบทยาวๆ สลับกับปล่อยมุขในละคร "รวมพลคนแจ๋ว" ทางโมเดิร์นไนน์ ก็ถือว่าแย่แล้ว พอ หลุยส์ สก๊อตต์ ต้องมาใส่ชุดลิเกและทั้งร้องและรำปะทะ เฟิร์น-พิมพ์ชนก พลบูรณ์ งานนี้เล่นเอา หลุยส์ ลมจับเลยทีเดียว
โดยเป็นตอนที่ แจ๋ว (เฟิร์น), เจ๋ง (หลุยส์) และเพื่อนๆในหมู่บ้านร่วมกันจัดงานปีใหม่และแสดงลิเกเรื่อง "จันทโครพ" ทำเซอร์ไพร์สให้กับ คุณตาเฟื่อง (เอก-ชาตรี ชมพู) คุณตาของ เฟื่องฟ้า (บูม-สุภาพร) ที่อุตส่าห์เดินทางมาจากต่างจังหวัดได้ชม
ฉากนี้ถ่ายทำที่หมู่บ้านมัณฑนา รามอินทรา 109 โดยวันนี้รวบรวมนักแสดงเกือบทั้งเรื่องทั้ง หลุยส์, เฟิร์น, บูม, แม่ติ่ง-พิมพ์พรรณ, เวนซ์, ชุ-ชุดาภา, แอน-กรุณา, ยาว อยุธยา, เอก-ชาตรี, คิว-ธิติพันธ์ และนักแสดงสมทบอีกสิบกว่าชีวิต และดูท่าว่านักแสดงทุกคนจะตื่นเต้นกับฉากนี้เป็นพิเศษ พอแต่งองค์ทรงเครื่องเสร็จก็มายืนส่องกระจกดูตัวเอง โดยเฉพาะ เฟิร์น ที่เห็นตัวเองในชุดโจรป่าก็ถึงกับตกใจบอกว่า “อุ้ย..นี่เฟิร์นหรือป๊ากันแน่นี่ ทำไมช่างเหมือนป๊าขนาดนี้” เล่นเอาคุณแม่น้องเฟิร์นที่นั่งอยู่ข้างๆ ขำและพยักหน้าคอนเฟิร์มว่าเหมือนจริงๆ ฟาก หลุยส์ ที่อยู่ในชุด “จันทโครพ” พระเอกของเรื่องก็ดูขรึมเป็นพิเศษ เพราะขยับตัวไม่ได้เนื่องจากกลัวซิบปริ ด้านผู้กำกับฯ (หมี-ปิยะพงษ์ คำภากุล) ที่กลัวว่า หลุยส์ จะเป็นลมไปซะก่อนเลยเรียกทุกคนมาซ้อมคิว และถ่ายจริงที่ เจ๋ง (หลุยส์) และ น้ายาว (ยาว อยุธยา) มหาดเล็กคู่ใจเบิกโรงมาแนะนำตัว และตามด้วยพระฤาษี ทรงพล (เวนช์ ฟอลโคเนอร์) มามอบพระอบให้ ด้านโจรป่า แจ๋ว (เฟิร์น) เห็นเข้าก็มาปล้นพระอบในมือ หลุยส์ ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้น ระหว่างที่ เฟิร์น ปะทะดาบกับ หลุยส์ ทั้งคู่ก็ออกลีลากันอย่างสนุกสนาน แต่แล้ว หลุยส์ ก็ต้องขอผู้กำกับฯคัทกลางคัน เพราะซิบชุดลิเกดันแตกซะนี่ ทีมงานเลยต้องมาซ่อมให้ ระหว่างนั้น เฟิร์น ก็ถือโอกาสให้ทีมงานติดหนวดที่หลุดให้ใหม่ด้วย เมื่อเสร็จก็ถ่ายใหม่อีกครั้ง โดย หลุยส์ สัญญาว่าจะหายใจเบาๆ เพราะกลัวซิบแตกและบอกว่า "เพิ่งรู้ว่าเล่นลิเกมันลำบากอย่างนี้นี่เอง" ทำเอา เฟิร์น เก็บอาการขำไม่ไหวต้องหัวเราะไปจับหนวดไป ถ่ายใหม่คราวนี้ทุกคนพร้อมใจกันเล่นแบบม้วนเดียวจบ
...อยากรู้ว่าภาพจะฮาขนาดไหนตามชมได้ใน "รวมพลคนแจ๋ว" เย็นวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค. 2550 สี่โมงเย็น ทางโมเดิร์นไนน์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ