DTAC & NOKIA i awards "คิดให้มัน(ส์)แล้วทำให้ได้" ประกาศผลมอบรางวัลผู้ชนะเลิศ

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 4, 2005 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--ดีแทค
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ นายแพทย์ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ให้เกียรติเป็นประธานและมอบรางวัลให้กับทีมชนะเลิศโครงการ DTAC & NOKIA i awards "คิดให้มัน(ส์) แล้วทำไห้ได้" โดยรางวัลทีมชนะเลิศของโครงการ ได้แก่ ทีม "iKon" จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า "iKon Attack" เกมแนวใหม่ที่ควบคุมการเล่นเกมด้วยระบบ Camera control ซึ่งโดดเด่นด้วยลักษณะเกมที่แหวกแนว และยังรองรับการเล่นแบบหลายคนผ่านทาง Bluetooth และ เทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า IMS รับรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท โดยมี นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ให้เกียรติร่วมงานและมอบรางวัล ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์
นอกจากนี้ยังมีทีมรางวัลชนะเลิศแยกแต่ละประเภทดังนี้
* รางวัลชนะเลิศแอพพลิเคชั่นประเภท Business ได้แก่ ทีม "คอเดียวกัน" จาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดชื่อ "Car Alarm" แอพพลิเคชั่นป้องกันการโจรกรรมรถ ซึ่งจะส่งสัญญาณกันขโมยเข้ามือถือผ่าน SMS ให้เจ้าของทราบ และยังสามารถระบุตำแหน่งของรถที่ถูกขโมยไปได้ว่าขณะนั้นอยู่บริเวณใด โดยตรวจจับสัญญาณจาก Cell Site ได้รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท
* รางวัลชนะเลิศแอพพลิเคชั่นประเภท Entertainment ได้แก่ ทีม "อบเชย" จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต กับ แอพพลิเคชั่น "Cinnamon" ที่จะแสดงภาพการ์ตูนแอนิเมชั่นบนหน้าจอเมื่อมีการใช้สายทั้งขณะโทรเข้า-ออก ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดท่าเต้นของการ์ตูนได้ด้วยตัวเอง ได้รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท
* รางวัลชนะเลิศแอพพลิเคชั่นประเภท Information ได้แก่ทีม "CP8099" จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผลงานชื่อ "E-Zzz Poll" ซึ่งเสนอวิถีใหม่ของการทำโพลได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าแว็ปและทำตามขั้นตอนไม่กี่อึดใจ ผลการสำรวจก็จะไปปรากฏบนมือถือทันที ได้รับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท
* รางวัลชนะเลิศแอพพลิเคชั่นประเภท Communication ได้แก่ ทีม "No.66" จาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง เจ้าของแอพพลิเคชั่น "Instant Streaming" ที่เอาใจนักแชตให้ส่งได้ทั้งข้อความ ภาพ เสียงพูด หรือไฟล์ต่างๆ ถึงกันผ่านมือถือ และยังใช้เบอร์มือถือเป็น e-mail address ส่วนตัวได้อีกด้วย ได้รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท และยังได้รับ รางวัล Popular Vote เป็นโทรศัพท์มือถือโนเกีย 3220 จำนวน 4 รางวัล
ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นที่ได้รับรางวัลทั้งหมด ดีแทคจะสนับสนุนให้ทุกทีมพัฒนาให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นเพื่อนำมาให้บริการแก่ลูกค้าดีแทคต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :
กลุ่ม Corporate Communications ดีแทค
ธิติมา บราวเนล
พีระพงษ์ กลิ่นละออ
โทร. 0-2202-8090 โทรสาร 0-2202-8859
E-mail : PR@dtac.co.th
สามารถพลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ