แอร์บัส เป็นบริษัทแรกที่ได้รับประกาศนียบัตร รับรองการใช้งานระบบโทรศัพท์ไร้สาย บนเครื่องบิน

ข่าวทั่วไป Friday June 22, 2007 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--ทีคิวพีอาร์
แอร์บัสเป็นบริษัทแรกที่ได้รับประกาศนียบัตร รับรองการใช้งานระบบโทรศัพท์ไร้สายบนเครื่องบิน ทั้งนี้จากการรับรองระบบจีเอสเอ็มบนเครื่องบินของแอร์บัส โดย European Aviation Safety Agency (EASA) เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา
การรับรองให้กับแอร์บัสในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังที่ประสบความสำเร็จในการทดสอบ โดยแอร์บัสเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้ยืนยันถึงความพร้อมและเหมาะสม ของการใช้งานระบบจีเอสเอ็มบนเครื่องบินของแอร์บัสขณะทำการบิน
การได้รับประกาศนียบัตรรับรองในครั้งนี้ คือความสำเร็จครั้งสำคัญของแอร์บัสที่มีต่อการให้บริการผู้โดยสารขณะทำการบิน ด้วยบริการ ออน แอร์ เซอร์วิส (OnAir service) ซึ่งผู้โดยสารจะสามารถใช้อุปกรณ์ในแพลตฟอร์มแบล็กเบอร์รี่ (BlackBerryิ-) และโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้บนเที่ยวบินภายในทวีปยุโรป ไม่ว่าจะเป็นการรับส่งอีเมล์ และข้อความ หรือแม้กระทั่งการโทรออกและรับสายเข้า และทางลูกเรือของเที่ยวบินสามารถจะควบคุมการใช้งานทั้งหมดได้โดยง่าย อีกทั้งยังสามารถเลือกจำกัดการโทรออกและรับสายเข้าทั้งหมดได้ด้วยโหมด วอยส์ ออฟ (voice-off mode) ซึ่งจะทำให้ระบบสามารถใช้งานได้เพียงการรับส่งอีเมล์ และข้อความเท่านั้น
บริษัท ออน แอร์ (OnAir) อันเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างแอร์บัสและสมาคมโทรคมนาคมการบินนานาชาติ (SITA) จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลการให้บริการที่หลากหลายทั้งหมดนี้ โดยในขั้นแรกจะเปิดให้บริการบนเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยวของแอร์บัสที่ให้บริการแบบพิสัยใกล้ในเส้นทางยุโรปตะวันตก
“การได้รับประกาศนียบัตรในครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันการตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้โดยสารสายการบินที่ต้องการใช้การติดต่อสื่อสารขณะทำการบิน และเป็นจุดเริ่มต้นของการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ที่มีระบบอินเตอร์เน็ตเป็นพื้นฐานบนเครื่องบินทุกรุ่นของแอร์บัสทั่วโลกที่จะตามมาในอนาคต”มร.ไรเนอร์ วอน บอร์สเทล รองประธานอาวุโสฝ่ายการปรับแต่งห้องโดยสารและคลังสินค้าของแอร์บัส กล่าว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ