ปภ.อบรม นบ.ปภ. รุ่น 3 สนองตอบแผนพัฒนา ฉบับ 10

ข่าวทั่วไป Monday May 14, 2007 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--ปภ.
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดอบรมนักบริหารรุ่นใหม่ เน้นพัฒนาองค์ความรู้ คู่ความสามารถด้านการบริหารจัดการสาธารณภัย เพื่อให้การประสานการปฏิบัติ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและตอบสนองพันธกิจของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งแห่งชาติ ฉบับที่10 ภายใต้แนวปฏิบัติ “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่าปัจจุบัน ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นมีแนวโน้มทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยในแต่ละครั้งที่เกิดภัยพิบัติได้ก่อให้เกิดความสูญเสีย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรของหน่วยงานให้มีความพร้อมรับสถานการณ์ภัยพิบัติและตอบสนองพันธกิจของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้จัดอบรมบุคลากร ในหลักสูตรนักบริหารงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (นบ.ปภ.)รุ่นที่ 3 แก่ข้าราชการระดับกลางในสังกัด ระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม — 17 สิงหาคม 2550 ณ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เพื่อพัฒนานักบริหารระดับกลางของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้รับนโยบายจากผู้บริหารและแปลงสู่การปฏิบัติให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะและวิสัยทัศน์ ตลอดจนมีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ตามภารกิจของกรม สามารถบริหารจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีขีดความสามารถในการบริหาร ตลอดจนเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมในการเป็นคนเก่งและคนดี ที่มีวิสัยทัศน์ “มุ่งพัฒนาสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน คนไทยมีคุณธรรมนำความรอบรู้ รู้เท่าทันโลก ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็ง สังคมสันติสุข เศรษฐกิจมีคุณภาพ เสถียรภาพและเป็นธรรม สิ่งแวดล้อมมีคุณภาพและทรัพยากรธรรมชาติที่ยั่งยืน” และมีการปฏิบัติงานเป็นที่ยอมรับและได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ประสานการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทา
สาธารณภัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการอบรมในครั้งนี้ จะมีการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎี และฝึกปฏิบัติ โดยจะเน้นเรื่อง การบริหารบ้านเมืองที่ดี การพัฒนาบุคลิกภาพ การบริหารจัดการสมัยใหม่ การพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน การบริหารจัดการสาธารณภัย ทั้งนี้ ได้เน้นหนักการสร้างวัฒนธรรมองค์กรร่วมกัน เพื่อให้ภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยบรรลุเป้าหมายในการสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนชาวไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ