“พอสเน็ท” ไม่หวั่นพิษเศรษฐกิจ มั่นใจธุรกิจรับชำระเงินอิเลคทรอนิกส์โตต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2007 18:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--สามารถคอร์ปอเรชั่น
“พอสเน็ท” ผู้นำธุรกิจบริการระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจรจับมือ Gemalto เปิดตัว MaglC 3 X-Series เครื่องรับบัตรเครดิตอัตโนมัติใหม่ล่าสุดจากประเทศฝรั่งเศส มั่นใจเพิ่มส่วนแบ่งทางตลาดถึง 60% ในสิ้นปี 50
นายไพโรจน์ วโรภาษ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า บริษัท พอสเน็ท จำกัด หนึ่งในกลุ่มสามารถ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการระบบเครือข่ายการชำระเงินผ่านระบบอิเลคทรอนิกส์ และจำหน่ายอุปกรณ์ในการรับและอนุมัติการใช้บัตรอิเลคทรอนิกส์รูปแบบต่างๆ ได้ร่วมมือกับ Gemalto เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องรับบัตรอัตโนมัติใหม่ล่าสุดจากประเทศฝรั่งเศส ภายใต้ชื่อ MaglC 3 X-Series ซึ่งนอกจากจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการผลิตระดับสูงแล้ว ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานด้วย 2 Processors แบบ 32 bits เพื่อการทำงานที่รวดเร็วโดยรองรับมาตรฐานด้านความปลอดภัย PCI และ PTS ซึ่งจะไม่กระทบกับระยะเวลาในการทำรายการของร้านค้า MaglC 3 X-Series ถูกออกแบบให้เป็น Open platform เพื่อรองรับการพัฒนา Application อื่นๆ ให้สามารถทำงานบนเครื่องเดียวกันได้ โดยไม่ต้องไปทำการ Re-certify application ที่ให้บริการอยู่ก่อนหน้านี้แล้วทำให้สามารถนำบริการเสริมอื่นๆ มาให้บริการได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดายอาทิ USB keys , USB wireless modem และอื่นๆอีกทั้งกลุ่มนักพัฒนา Application บน Linux OS ก็มีอยู่มากมายหมดปัญหาเรื่องการขาดแคลนทรัพยากรบุคคลในการปรับปรุงพัฒนา Application ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด จึงเหมาะกับธุรกิจธนาคาร และร้านค้าซึ่งเป็นตลาดเป้าหมาย
ปัจจุบัน พอสเน็ท ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งในธุรกิจระบบรับชำระเงินอัตโนมัติ โดยมียอดขายต่อปีประมาณ 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องปีละไม่ต่ำกว่า 10 เปอร์เซนต์ โดยในปี 2550 คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ. 220 ล้านบาท จากการจำหน่ายและให้บริการแก่สถาบันการเงินองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน
เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายหลักของกลุ่มสามารถในการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าและบริการ ซึ่งจะส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง ดังนั้น“พอสเน็ท”จึงมีแผนในการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมและนำเสนอสินค้าที่หลากหลายและครบวงจรมากขึ้น เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจ e-payment อย่างแท้จริง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่าย Corporate Communications บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น
คุณวรรษกร ปลื้มจิตต์ โทร 081-9226609
คุณวทิรา ลุยากร โทร 081-7452752
คุณธิติมา พุฒตาล โทร 081 452-8787

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ