ซางตาครู้สคอนแวนท์ฉลอง 100 ปี จับมือ บรอดคาซท์ จัดละครเพลง แสง สี เสียง ยิ่งใหญ่ เล่าตำนานคอนแวนท์

ข่าวทั่วไป Thursday February 1, 2007 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--มายแบรนด์ เอเจนซี่
โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ จัดละครเพลง แสง สี เสียง ชุด“ศตสังวัจฉรสมโภช” ฉลองครบรอบ 100 ปี สุดยิ่งใหญ่ ดึงนักเรียนและศิษย์เก่าร่วมแสดงเกือบพันคน แถมได้ผู้กำกับมืออาชีพอย่างอรุโณชา ภาณุพันธุ์ ศิษย์เก่าและ กรรมการผู้จัดการ บริษัทบรอดคาซท์ ซึ่งยกทีมมือโปรมากำกับการแสดงถึงโรงเรียน เซอร์สแตลลา นิลเขต อธิการิณี โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ กล่าวว่า ทางโรงเรียนจะได้จัด ให้มีการแสดงละครเพลง แสง สี เสียง ชุด “ศตสังวัจฉรสมโภช” ซึ่งหมายถึงการฉลองปีที่ 100 โดยจะเป็นละครที่มีศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ตั้งแต่อนุบาล จนถึงศิษย์เก่าอายุ 100 ปี เกือบ 1000 คน ร่วมแสดง ใช้เวทีการแสดงกลางแจ้งขนาดใหญ่ถึง 30 เมตร มีโบสถ์และอาคารหลังใหม่ของโรงเรียนเป็นฉากหลัง ใช้เวลาฝึกซ้อมนานกว่าหนึ่งเดือน กำกับการแสดงโดยคุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์ ศิษย์เก่าและเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งได้นำทีมมือโปรมาถ่ายทอดวิชาการแสดงให้ถึงโรงเรียน
ในการแสดง ละครเพลงแสงสีเสียง ชุด“ศตสังวัจฉรสมโภช” ผู้ชมจะได้ตื่นตาตื่นใจกับการ แสดง แสง สี เสียง ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และยังจะได้รับฟังบทเพลงอันไพเราะกว่า 20 เพลง ที่เรียบเรียงเสียงประสานกันอย่างลงตัว อีกทั้งยังจะได้ชื่นชมความสามารถในการบรรเลงเพลงของนักดนตรีซึ่งเป็นนักเรียนวงดุริยางค์ของโรงเรียน ทั้งนี้นักแสดงทั้งหมดยังจะได้ร่วมกัน จุดดวงเทียน และขับร้องเพลง Majesty เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 ปี สำหรับเนื้อหาในบทละครจะกล่าวถึง ชีวิตของนักเรียนคอนแวนท์ ย้อนประวัติศาสตร์การก่อตั้งโรงเรียน ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2449 ที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง มาตลอดช่วง 5 แผ่นดิน รวมทั้งในภาวะสงคราม แต่ละบทสะท้อนความรัก ความเมตตา และความเอื้ออาทร ของคณะภคินี และความมุ่งมั่นของคณะครู ในการทำหน้าที่ อบรมกิริยามารยาท บ่มเพาะคุณธรรม ถ่ายทอดวิชาให้นักเรียน ที่ก้าวเข้ามาในรั้วซางตาครู้ส ตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่หก
อรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นศิษย์เก่า และเป็นผู้อำนวยการสร้างละครเพลงชุดพิเศษนี้ กล่าวว่า นักแสดงทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมกันมาก ซึ่งเชื่อมั่นว่าในวันแสดงจริง ท่ามกลางความงดงามของโบสถ์หลังแรกและอาคารหลังใหม่ และท่ามกลางบรรยากาศที่รายล้อมด้วยอาคารเรียนและอาคารเรียนหลังแรกที่ยังคงอยู่คู่โรงเรียน ละครเพลงแสงสีเสียง 100 ปี ซางตาครู้สคอนแวนท์ ชุด“ศตสังวัจฉรสมโภช” จะสามารถสะกดหัวใจผู้ชม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และนักเรียน ให้ได้ซาบซึ้ง ตรึงใจ จนกลั้นน้ำตาแห่งความปิติเอาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว
ดร.ทิพย์ อมาตยกุล นายกสมาคมศิษย์โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจที่ได้เห็นโรงเรียนมีความเจริญก้าวหน้าและยืนหยัดก้าวข้ามผ่านความเปลี่ยนแปลงของสังคมแม้ในภาวะสงคราม มาตลอดระยะเวลา 100 ปี และมั่นใจว่า ละครชุดนี้ จะสร้างความประทับใจให้ศิษย์เก่าและผู้ปกครอง และสามารถกระตุ้นเตือนให้ทุกคนเห็นความสำคัญ ในการ ส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนการสอนของโรงเรียน ซึ่งจากนี้ไปภายใต้นโยบายที่เน้นเด็กเป็นศูนย์กลาง ศิษย์เก่าและผู้ปกครองจะต้องมาช่วยโรงเรียนในการบ่มเพาะนักเรียนหญิงที่เพียบพร้อมด้วยกิริยา มารยาท ปัญญา มีคุณธรรม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม สมกับเป็นกุลสตรีที่จบการศึกษามาจากรั้วคอนแวนท์ ดังคำกล่าวของ มาเซอร์ และคุณครูทุกคน ที่เรามักจะได้ยินเสมอว่า
“ที่โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ เราไม่ได้สอนให้เด็กเติบโตและมีชีวิตอยู่แค่ในโรงเรียน แต่เด็กนักเรียนที่นี่ ต้องสามารถเติบโตและมีชีวิตอยู่ได้อย่างดีงาม ถูกต้อง ในโลกนอกรั้วโรงเรียน และในอนาคตด้วย”
ละครแสงสีเสียง ชุด“ศตสังวัจฉรสมโภช” จัดแสดงวันละหนึ่งรอบ ระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30น. ที่โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ บัตรราคา 1000 บาท พร้อมอาหารค่ำ รายได้จากการจัดงาน จะนำไปสมทบทุนก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ติดต่อซื้อบัตรได้ที่โรงเรียน 02-465-0954 ร้านทิพย์ ชั้น 2 สีลมคอมเพล็กซ์ โทร. 081-805 2388 และที่คุณมาริษา โทร 02-222 8700
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
พิมพร ศิริวรรณ
บริษัท มายแบรนด์ เอเจนซี่ จำกัด
Tel. 081-928-2808
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ตำนาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ