ธนาคารกรุงไทยธนาคารแรกที่ให้คุณช้อปได้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2007 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยสร้างปรากฏใหม่ ไปช้อป ไปแบงก์ ให้ลูกค้าชื้อสินค้าอุปโภคทั้งเงินสดและเงินผ่อนผ่านสาขาทั่วประเทศ ชูจุดเด่นสินค้าราคาถูกกว่า อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า และผ่อนชำระได้นานกว่า ชี้เป็นธนาคารแรกที่ให้คุณช้อปได้ ตั้งเป้าขยายสินเชื่อเช่าซื้อสินค้าอุปโภคปีนี้ 2,500 ล้านบาท
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ของธนาคารในการเป็น The Convenience Bank หรือธนาคารแสนสะดวก ที่ต้องการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความสุขให้กับลูกค้า ดังนั้นธนาคารจึงให้บริการซื้อสินค้าอุปโภคผ่านสาขาทั้งแบบเงินสดและเงินผ่อน เพื่อเป็นรางวัลชีวิตให้กับตัวเอง ครอบครัว หรือคนที่รัก โดยในระยะแรกมีสินค้าให้เลือกซื้อประมาณ 100 รายการ ครอบคลุมสินค้าทุกประเภทในหมวด Consumer Product ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนตร์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์เคลื่อนที่ เครื่องออกกำลังกาย ฯลฯ โดยธนาคารจะเพิ่มสินค้าประเภทใหม่ๆที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าจากแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อธุรกิจเช่าซื้อสินค้าอุปโภคจำนวน 2,500 ล้านบาท
“ลูกค้าที่ซื้อสินค้าอุปโภคต่างๆผ่านธนาคาร นอกจากซื้อสินค้าได้ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดแล้ว ธนาคารยังคิดดอกเบี้ยในอัตราที่ต่ำกว่า โดยอัตราสูงสุดต่ำกว่าบริษัททั่วไปถึง 5% ต่อปี และยังผ่อนชำระได้นานกว่า สินค้าบางชนิดธนาคารให้ผ่อนนานถึง 48 เดือน นอกจากนี้ ธนาคารยังมีแผนจัด Promotion สินค้าร่วมกับพันธมิตรตามสาขาต่างๆ ตลอดทั้งปีอีกด้วย เพื่อให้ลูกค้าสามารถไปช้อป ไปแบงก์ได้อย่างแท้จริง”
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ได้กล่าวต่อไปว่า ในวันแห่งความรัก ธนาคารจะออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาเกี่ยวกับบริการใหม่ของธนาคาร เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความสุข การให้รางวัลชีวิตกับตนเองและคนรอบข้างผ่านบริการเช่าซื้อของธนาคารกรุงไทย โดยคุณบอยด์ โกสิยพงษ์ ได้ให้ Concept และให้ วง Crescendo แต่งเพลงชื่อ “รางวัล” ร้องนำโดยคุณบี วง Crescendo ค่าย LOVEiS ในภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งเป็นความต่อเนื่องในการทำการตลาดแบบ Music Marketing หลังจากที่ธนาคารได้ออกหนังโฆษณาบริการ KTB Online คู่กับอัลบั้มชุด “บอยด์-บัณฑิต” และพิเศษเฉพาะลูกค้าธนาคาร สามารถฟังและดาวน์โหลดเพลงจากอัลบั้มล่าสุดชุด “Reinvented” ของวง Crescendo ได้ทางบริการ KTB Online ก่อนอัลบั้มวางจำหน่าย
ทางด้าน นายปรีชา ภูขำ ประธานกรรมการบริษัท KTB Leasing ให้สัมภาษณ์ว่า ธนาคารได้ตกแต่งสาขาบางแห่งให้มีมุมโชว์สินค้า ส่วนสาขาที่ไม่ได้จัดแสดงสินค้านั้น ธนาคารมีแค็ตตาล็อกสินค้าให้ลูกค้าเลือกซื้อ ซึ่งธนาคารจะใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 15 นาทีในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ ในกรณีที่ลูกค้ามีเอกสารครบ ซึ่งเอกสารหลักๆ ที่ใช้จะเป็นสำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน และเอกสารทางการเงิน เช่น Statement หนังสือรับรองเงินเดือน ส่วนผู้ที่ไม่ได้เป็นลูกค้าธนาคาร และสนใจซื้อสินค้าผ่านสาขาของธนาคาร เพียงเปิดบัญชีที่สาขา ก็สามารถซื้อสินค้าได้ นอกจากนี้ ยังมีบริการส่งสินค้าให้ถึงบ้าน สินค้าทุกชิ้นมีใบรับประกันให้ และในกรณีที่สินค้าไม่ตรงหรือมีปัญหา มีบริการรับเปลี่ยนอีกด้วย เป็นปรากฏการณ์ใหม่จริงๆ โดยเราเป็นธนาคารแรกที่ให้คุณมาแบงก์แล้วช้อปได้
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ