ไนกี้จับมือแอปเปิ้ล เผยโฉม “ไนกี้ พลัส ไอพ็อด” ครั้งแรกในเมืองไทย

ข่าวกีฬา Wednesday March 28, 2007 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--เจดับบลิวที
ไนกี้ และ แอปเปิ้ล กำลังจะเชื่อมโลกของดนตรีและกีฬาเข้าด้วยกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการเปิดตัว “ไนกี้ พลัส ไอพอด” (Nike+iPod) ครั้งแรกในประเทศไทยไทยในวันที่ 1 เมษายน 2550 โดยผลิตภัณฑ์แรกที่ทั้ง 2 แบรนด์ได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นคือ ไนกี้ พลัส ไอพ็อด สปอร์ต คิท (Nike+iPod Sport Kit) ระบบเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ช่วยให้รองเท้า ไนกี้ พลัส สามารถสื่อสารกับ เครื่องไอพ็อด นาโน เพื่อเชื่อมคุณสู่สุดยอดประสบการณ์ใหม่ในการวิ่งและการออกกำลังกายในแบบส่วนตัว
ปรากฏการณ์ครั้งนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือของสองแบรนด์ชื่อก้องโลกที่ต่างหลงใหลในสิ่งเดียวกัน คือ การสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆให้ผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่นทั้งเรื่องดีไซน์และเทคโนโลยี ไนกี้ พลัส ไอพ็อด ถือเป็นสิ่งที่จะพลิกรูปแบบในการการวิ่งออกกำลังกาย มอบประสบการณ์การวิ่งที่แปลกใหม่ พร้อมกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ จาก ไนกี้ พลัส ที่จะทยอยเปิดตัวสู่สายตาผู้บริโภคต่อไป มิติใหม่แห่งดนตรีและกีฬาจากไนกี้ พลัส ไอพ็อด จะเปรียบเสมือนการมีครูฝึกส่วนตัวหรือคู่หูคอยช่วยกระตุ้นนักวิ่งในทุก ๆ จังหวะของการออกกำลังกาย
รองเท้าที่รองรับ ไนกี้ พลัส รุ่นที่เป็นไฮไลท์ในการเปิดตัวครั้งนี้ คือ ไนกี้ แอร์ ซูม มอเร่ ที่ออกแบบให้สื่อสารกับ ไอพอด ผ่านระบบเชื่อมต่อไร้สายในไนกี้ พลัส ไอพ็อด สปอร์ทคิท เมื่อรองเท้า ไนกี้ พลัส เชื่อมต่อกับ ไอพ็อด นาโน ข้อมูลต่าง ๆ จะถูกบันทึกไว้และแสดงขึ้นบนหน้าจอของ ไอพอด ไม่ว่าจะเป็นเวลา ระยะทาง ปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญไป และจังหวะฝีเท้า นอกจากนี้ ยังสามารถรายงานข้อมูลแบบทันทีด้วยเสียงผ่านทางหูฟังได้อีกด้วย ชุด ไนกี้ พลัส ไอพ็อด สปอร์ทคิท ประกอบด้วยเซ็นเซอร์สำหรับติดตั้งใต้แผ่นรองชั้นในของรองเท้าข้างซ้าย และเครื่องรับสัญญาณที่ใช้ต่อเข้ากับเครื่อง ไอพ็อด นาโน
หลังออกกำลังกายเสร็จ ผู้ใช้เพียงแค่เชื่อม ไอพ็อด นาโน เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ แมคอินทอช หรือ พีซี เพื่อเก็บข้อมูลลงสู่บันทึกการออกกำลังกายส่วนตัวบนเว็บไซต์ nikeplus.in.th ซึ่งเป็นบริการส่วนตัวที่จะช่วยเสริมประสบการณ์ ไนกี้ พลัส ไอพอด ให้สมบูรณ์ ผู้ใช้สามารถเก็บข้อมูลการออกกำลังกาย เรียกดูและประเมินผลเป้าหมายการออกกำลังกาย ดูระยะทาง เวลา จังหวะฝีเท้า และปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญไปย้อนหลังได้ ผ่านอินเตอร์เฟซสีสันสวยงาม มีชีวิตชีวา และใช้งานง่าย
นอกเหนือจากรองเท้ารุ่น แอร์ ซูม มอเร่ แล้ว รองเท้าวิ่ง ไนกี้ รุ่นต่าง ๆ ที่รองรับระบบ ไนกี้ พลัส คือ แอร์ ซูม พลัส, แอร์แม็กซ์โมโต พลัส, ไนกี้ ช็อกซ์ เทอร์โบว์ พลัส, แอร์แม็กซ์ 180 พลัส, ไนกี้ แอร์ซูม โวเมอโร พลัส, และ แอร์ สแปน พลัส หลังจากนี้ ไนกี้ ยังจะทยอยแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สำหรับการวิ่ง เพื่อตอบสนองความชื่นชอบส่วนตัวของนักวิ่งแต่ละท่านอีกด้วย
ราคาและการวางจำหน่าย
ชุดอุปกรณ์ ไนกี้ พลัส ไอพ็อด สปอร์ต คิท จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2550 ในราคา 1,450 บาท ที่ไนกี้ ช็อป ชั้น 1 สยาม เซ็นเตอร์, ปากซอยสุขุมวิท 31, เซ็นทรัล เวิลด์, ซีคอนสแควร์, เซ็นทรัล ภูเก็ต, ไนกี้ คอร์เนอร์ ที่สยาม พารากอน, เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, ดิเอ็มโพเรี่ยม, บิ๊กซี พัทยา, ซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัล เวิลด์, เซ็นทรัล ชิดลม และเซ็นทรัล ลาดพร้าว
อุปกรณ์ ไนกี้ พลัส ไอพ็อด สปอร์ต คิท ทำงานร่วมกับรองเท้าที่รองรับ ไนกี้ พลัส และ เครื่องไอพ็อด นาโน พร้อมด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ แม็คอินทอช ที่มีพอร์ท USB 2.0 และใช้ระบบปฏิบัติการ Mac OS? X เวอร์ชั่น 10.3.9 หรือใหม่กว่า หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ พีซี ที่มีพอร์ท USB 2.0 และใช้ระบบปฏิบัตการ Windows 2000, XP Home หรือ Professional (SP2)
นอกจากนี้ ไนกี้ยังตระเวณจัดกิจกรรมให้ผู้สนใจได้ทดลอง ไนกี้ พลัส ด้วยตนเองที่ฟิตเนสเฟิร์ส ร้านไนกี้ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำตลอดเดือนเมษายนนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมสัมผัสประสบการณ์วิ่งแนวใหม่กับ ไนกี้ พลัส ได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ www.nikeplus.in.th
ราคาอุปกรณ์ ไนกี้ พลัส
รองเท้าวิ่งไนกี้ รุ่น แอร์ ซูม มอเร่ สำหรับผู้ชายและผู้หญิง ราคา 4,200 บาท
ชุดอุปกรณ์ ไนกี้ พลัส ไอพ็อด สปอร์ต คิท ราคา 1,450 บาท
ไนกี้ พลัส อาร์มแบนด์ ราคา 1,450 บาท
เครื่องไอพ็อด นาโน ราคาสอบถามได้ที่แอปเปิ้ล ช็อป
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ