ปภ.สกล ฯ เปิดศูนย์ อปพร.จังหวัด

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2007 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ปภ.
ปภ.สกล ฯ เปิดศูนย์ อปพร.จังหวัด เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสนธิกำลัง และบูรณาการความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หวังเป็นกำลังสำคัญในการดูแลพี่น้องชาวสกลให้ปลอดภัยจากสาธารณภัยต่าง ๆ
นายบุญส่ง วิจักษณบุญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร เปิดเผยหลังพิธีเปิดศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2549 ว่า เนื่องจากปัจจุบัน เหตุสาธารณภัยที่เกิดขึ้นไม่ว่าจากธรรมชาติหรือน้ำมือมนุษย์ล้วนแต่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น สร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันและบรรเทาความเสียหายจากสาธารณภัยต่าง ๆ จำเป็นต้องมีหน่วยงานที่มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรที่มีความสามารถและเครื่องมือเครื่องใช้ที่จำเป็นอย่างพอเพียง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ในฐานะเลขานุการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดสกลนคร จึงได้จัดทำโครงการ “ศูนย์ อปพร.จังหวัดสกลนคร” เพื่อเป็น ศูนย์กลางในการสนธิกำลังและบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไข และฟื้นฟูความเสียหายจากสาธารณภัยต่าง ๆ โดยในเบื้องต้น ได้รับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อจ่ายเป็นค่าตอบแทนให้แก่เจ้าหน้าที่ที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่และจัดกำลัง อปพร. จำนวน 35 นาย ปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปภ.จ.สกลนคร ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ได้จัดหาวิทยุสื่อสารเพิ่มเติมให้แก่ศูนย์ ฯ อีก จำนวน 200 เครื่อง และรถกู้ภัยเล็กพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพ-กู้ภัย จำนวน 1 คัน จากองค์การบริการส่วนจังหวัดสกลนคร อีกทั้งได้รับการสนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับบันทึกการแจ้งเหตุและจัดเก็บข้อมูลสถิติอุบัติเหตุ 1 ชุด, กระบองไฟ จำนวน 20 อัน จาก บ.กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จก. และเพื่อเป็นขวัญ-กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการของศูนย์ ฯ ซึ่งอาจได้รับอันตรายระหว่างปฏิบัติหน้าที่ สำนักงาน ปภ.จ.สกลนคร ได้จัดทำประกันอุบัติเหตุหมู่เอื้ออาทร ให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกคน วงเงินคนละ 100,000 บาท รวม 60 คน
หลังจากพิธีเปิดศูนย์ อปพร. จังหวัดสกลนครแล้ว คณะกรรมการตรวจติดตามผลการประกวดศูนย์ อปพร.เขต 7 สกลนคร ได้เข้าตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของศูนย์ ฯ พร้อมให้คำแนะนำในการดำเนินการเพื่อส่งเข้าประกวดศูนย์อปพร.ดีเด่น เขต 7 ซึ่งจะประกาศผลและเข้ารับรางวัลในวันที่ 22 มีนาคม 2550 ซึ่งเป็นวัน อปพร. ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร มีความมุ่งมั่นที่จะให้ ศูนย์ อปพร.เป็นอีกหนึ่งหน่วยงาน ที่จะช่วยให้จังหวัดสกลนคร เป็นเมืองที่ปลอดภัยน่าอยู่ พี่น้องประชาชนได้รับการป้องกันจากเหตุ สาธารณภัยต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น บรรเทาความเสียหาย ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อเหตุการณ์ รวมทั้งฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว หากพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากเหตุสาธารณภัยต่างๆ สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร หรือ ศูนย์ อปพร. โทร. 0-4271-1771, สายด่วนสาธารณภัย 1784 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมให้ความช่วยเหลือ ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ