ภาพข่าวชนะเลิศแข่งขันเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ระดับประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 6, 2007 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--สสวท.
ตามที่สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ได้จัดแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนต์ ในวันที่ 1 — 4 สิงหาคม 2550 นี้ ณ โรงแรมรอแยล เบญจา ถนนสุขุมวิท ซอย 5 กรุงเทพมหานคร เป็นการแข่งขันในระดับมัธยมศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกมาจากศูนย์ระดับภูมิภาคจำนวน 10 ศูนย์ ศูนย์ละ 2 ทีม
ผลปรากฏว่า โรงเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา จังหวัดระยอง รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนเบญมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี ศ.ดร.สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการ สสวท. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล
(ทีมที่ชนะเลิศได้แก่นายพรประเสริฐ งามเสงี่ยม นายณัฐพงศ์ วงศ์นาป่า และนายคมกริช ซ้อนบุญ อาจารย์ที่ปรึกษา โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา จังหวัดระยอง )
สสวท. ได้พัฒนาหลักสูตรและ สื่ออุปกรณ์ทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตลอดจนกระบวนการเรียนการ สอนให้นักเรียนได้ฝึกฝนกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ รู้จักหาความรู้ด้วยตนเอง รู้จักใช้เหตุผล ใช้กระบวนการคิดระดับสูงแบบต่างๆ สามารถใช้คอมพิวเตอร์ เป็นเครื่องมือในการพัฒนาการเรียนรู้ ใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา และสนุกกับการเรียนซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่สนับสนุนนโยบายปฏิรูปการศึกษา สสวท. ได้เห็นความสำคัญของการจัดการศึกษาดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนต์ ประจำปี 2550 ขึ้น เป็นครั้งที่ 6 พร้อมทั้งการประกวดโครงงานคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3-4 ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ และการบูรณาการความรู้ในด้านต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนเกิดทักษะในการแก้ปัญหา และให้ผู้สอนได้ใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ