โรบินสัน เร่งสปีตไตรมาสสอง ตอกย้ำ “ช้อปคุ้มค่า” เทกระเป๋าคืนกำไร สร้างสีสันมัดใจนักช้อป

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2007 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--โรบินสัน
นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดเผยถึงกลยุทธชิงส่วนแบ่งตลาดของโรบินสัน ว่า “จากความสำเร็จในการวางกลยุทธธุรกิจทั้งเชิงรุกและลึก ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส่งผลให้ ยอดขายไตรมาสแรก มีอัตราเติบโตสวนกระแสเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ “โรบินสัน” จึงเดินหน้าตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “ช้อปคุ้มค่า” เร่งยอดไตรมาสสอง ด้วย กลยุทธการตลาดแบบผสมผสานและเจาะจงเฉพาะกลุ่ม “Innovative Marketing” (อินโนเวทีฟ มาร์เก็ตติ้ง) เป็นการนำเอาสีสันความทันสมัย มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวสินค้าและการบริการ คือ การนำเสนอ สินค้าแฟชั่นคุณภาพ ที่คุ้มค่าด้วยโปรโมชั่นคืนกำไร พร้อมการเพิ่มสีสันให้ลูกค้า ด้วยการทำ กิจกรรมการตลาดแบบมีส่วนร่วม ควบคู่การบริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างสิ่งแปลกๆใหม่ๆ เติมความประทับใจ ให้นักช้อปอย่างต่อเนื่อง”
“และจากการทำงานแบบเชิงลึก ด้วยการศึกษาฐานข้อมูลของผู้ถือบัตร โรบินสัน-เดอะ วัน การ์ด ที่มียอดการจับจ่ายอย่างต่อเนื่อง จำนวนกว่า 6 แสนราย พบว่า พฤติกรรมของนักช้อปจะคำนึงถึง“ความคุ้มค่า” มากกว่า “กลยุทธถล่มราคาเพียงอย่างเดียว” ดังนั้นแผนการตลาดข้างต้น จึงถือเป็นทางเลือกใหม่ที่จะสามารถช่วยสร้างความภักดีในสินค้าและการบริการมากขึ้น”
“สำหรับการทำงานเชิงรุก ทางด้านการบริหารสินค้า ได้เฟ้นหาแหล่งผู้ผลิตรายใหม่ๆ ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ สร้างความแตกต่างด้านแฟชั่น เพิ่มทางเลือกให้นักช้อป ซึ่งมั่นใจ จะสามารถสร้างความแข็งแกร่งให้สินค้าเอ็กคลูซีฟแบรนด์ของโรบินสัน กว่า 20 ยี่ห้อ ให้มีความโดดเด่นและสนองความต้องการได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งกลุ่มเสื้อผ้าบุรุษ-สตรี กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ สินค้าเด็ก และของใช้ภายในบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเติมสีสันตาม ไลฟ์สไตล์ของนักช้อปได้อย่างลงตัว ส่วนด้านงานบริการ ได้เสริมความรู้แบบเชิงลึกเกี่ยวกับ ตัวสินค้า ควบคู่ การพัฒนาทักษะด้านงานบริการ เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าในทุกโอกาส และสำหรับกลุ่มลูกค้าประจำ ซึ่งถือเป็นที่มีความภักดีต่อแบรนด์สูง “โรบินสัน” ได้จัดเตรียมโปรแกรมมอบความพิเศษระดับไฮคลาส เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด” นายปรีชา กล่าวต่อ
ส่วนด้าน นางอุสรา (ยงปิยะกุล) อักษรนุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กล่าวเสริมว่า “ทางด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด “โรบินสัน” ได้เตรียมแผนรองรับกำลังซื้อในช่วงนี้ ไว้ 2 แคมเปญใหญ่ โดยรายการแรก ได้แก่ รายการ “My Holiday” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-25 เมษายน 2550 ที่โรบินสัน ทุกสาขา ทั่วไทย โดยร่วมมือกับสินค้าแบรนด์ดังลดคลายร้อนทั้งห้าง 15-30% โดยผู้ถือบัตร “เดอะ วัน การ์ด”จะได้รับสิทธิ “ช้อปมาก จ่ายน้อย” (ช้อป 5,000.- จ่ายเพียง 3,500.- // ช้อป 3,000.- จ่ายเพียง 2,200.- // ช้อป 1,500.- จ่ายเพียง 1,150.-) พร้อมรับคะแนนสะสมเพิ่มทวีคูณ 2-6 เท่า นอกจากนี้ยังแถมโบนัสให้นักช้อป เป็นผ้าขนหนูชายหาด มูลค่า 350 บาท และบริการนวดหน้าฟรี เป็นของขวัญสำหรับวันพักผ่อนอีกด้วย ในขณะที่ผู้ถือบัตรเครดิตโรบินสัน วีซ่า ก็สามารถรับบัตรของขวัญโรบินสัน ไปช้อปปิ้งฟรีมูลค่า 300 บาท และทุกๆวันตลอดรายการ สำหรับ 30 ท่านแรกที่มียอดช้อปสุงสุด จะได้รับบัตรเติมน้ำมันคาลเท็กซ์ฟรีมูลค่า1,000 บาท อีกด้วย ถือเป็น กลยุทธส่งเสริมการตลาดแบบอินโนเวทีฟ มาร์เก็ตติ้ง ที่คืนกำไรแบบคุ้มสุดคุ้ม ซึ่งคาดว่า ตลอดระยะเวลา 17 วัน จะสร้างยอดขาย ได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท”
“และเพื่อต้อนรับวันเปิดภาคเรียน ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ได้จัดรายการ “I Love My School” (ไอ เลิฟ มาย สคูล) ระหว่างวันที่ 20 เมษายน—20 พฤษภาคม 2550 ที่ โรบินสัน ทุกสาขา ทั่วไทย โดยร่วมมือกับชุดนักเรียนแบรนด์ดังมอบส่วนลดพิเศษ และจำหน่ายรองเท้านักเรียนในราคาสุดคุ้ม159-199 บาท พร้อมเสริมบริการพิเศษ “ตัดผมฟรี” จากช่างตัดผมมืออาชีพ เป็นครั้งแรกในห้างสรรพสินค้า และให้คุณหนูๆได้สนุกมากขึ้นไปกว่าเดิม ด้วยเกมส์ “ใส่ได้ให้เลย” ลุ้นรับ “รองเท้านักเรียนหรือชุดนักเรียน” ติดมือกลับบ้านไปฟรีๆ... ทาง “โรบินสัน” คาดหวังยอดขายจากรายการนี้ ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท “ นางอุสรา กล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน)
บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) มี บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ดำเนินธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ภายใต้แนวคิด“ใส่สีสันใหม่ให้ชีวิต” : จุดประกายไอเดียดีๆ เพื่อคนยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของ ตัวเอง “โรบินสัน” ถือเป็นผู้นำด้านค้าปลีกของเมืองไทยอีกรายหนึ่ง เปิดดำเนินการสาขาแรกเมื่อปี พ.ศ. 2522 ที่ สาขาอนุสาวรีย์ ปัจจุบันมี 20 สาขา ทั่วไทย ครอบคลุมพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาค กระทั่งปัจจุบันย่างเข้าสู่ปีที่ 27 มีจุดมุ่งหมาย คือ ในอีก 3 ปีข้างหน้า ห้างสรรพสินค้าโรบินสันจะเป็นแบรนด์ในใจที่ลูกค้าเลือกเป็นอันดับแรก (The Most preferred Department Store with widest market coverage in Thailand)
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ # ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรบินสัน
โทร. 0-2248-2626-35 ต่อ 428, 429, 445
คุณกาญจนวรรณ (เอ้), คุณสมฤทัย (เอ๋) 081-430-5909,
คุณลักษมณ (ปลา) 087-980-9110, คุณปริฐา(เป้)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ