ขาขึ้น...คลิค — วี อาร์ วัน “บอสวาสนพงศ์”...ยิ้มร่า ไตรมาสแรกทะลุเกินเป้า คาดสยายปีกปลายปีนี้ !!!...

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2007 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--คลิก วี อาร์ วัน
แม้ในช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจวิทยุจะซบเซาจากการขาดสภาพคล่องของเศรษฐกิจ และการเมือง ทำให้เม็ดเงินโฆษณาที่ผ่านสื่อถูกกีดกันแทบทุกสื่อ แต่ที่เจ็บหนัก ๆ ก็เห็นจะเป็นวิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์นี่แหละ ซึ่งตอนนี้ ผู้บริหารรายการวิทยุทุกค่าย ต่างก็ปรับตัวได้กันหมดแล้ว แบบว่ายอมจำนนกับสภาพเศรษฐกิจ แต่ไม่ยอมจำนนกับสภาพที่ย่ำแย่
เพราะฉะนั้นทุกค่ายวิทยุ จึงต้องหาจุดยื่นของตัวเอง แล้วนำมาสร้างจุดขายที่ชัดเจน เช่นเดียวกับ คลิค -วี อาร์ วัน เรดิโอ ที่มีคลื่นอยู่ในมือถึง 4 คลื่น คือ FM 101 INN NEWS CHANNEL ซึ่งเป็นคลื่นข่าว , คลื่นเพลงสากล GET 102.5 INTERNATIONAL HIT MUSIC , คลื่น 103.5 FM ONE BUS RODIO และคลื่น 104.5 แฟต เรดิโอ โต โต มัน มัน
วาสนพงศ์ วิชัยยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทคลิค - วี อาร์ วัน เรดิโอ จำกัด พูดชัดเลยว่า ณ นาทีนี้ คลิค - วี อาร์ วัน เรดิโอ ลอยตัวแล้ว ผลประกอบการของไตรมาสแรก เราทะลุเกินเป้า ถ้าวัดจากสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้นะ และหลังจากปรับตัว ปรับรูปแบบ ปรับคอนเซ็ปต์คลื่นวิทยุแต่ละคลื่นชัดเจนแจ่มกระจ่างแล้ว เมื่อก่อนนี้ คลิค - วี อาร์ วัน มีทั้งหมด 5 คลื่น คอนเซ็ปต์ชนกันบ้าง กลุ่มเป้าหมายชนกันบ้าง เสียอย่างเดียว คือลูกค้าไม่ชนด้วยโฆษณา ก็เลยได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยว่างั้น พอมาปีนี้ ชี้กันไปเลยให้ชัด ๆ ว่า 103.5 เอฟเอ็ม วัน คือคลื่นเพลงแมส ที่ได้สัมปทานไปออนแอร์บนรถเมล์ด้วย เพราะฉะนั้นกลุ่มเป้าหมายกว้างทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ ส่วนคลื่น 99.5 ซึ่งก่อนหน้านี้ ชนกันจัง ๆ กับ 103.5 ก็เลยเป็นอันว่าเลิกรากันไป
ส่วนคลื่น 104.5 แฟต เรดิโอ เดินผิดทางไปเล็กน้อย คือ เป็นคลื่นวัยรุ่นจ๋า แถมยังเป็นแมสจัดเข้าไปอีก เลยทำให้สับสนงงงวยตัวเองอยู่พักหนึ่ง แต่ตอนนี้เขาชัดแล้ว ว่าตัวเองคือคลื่นเพลงวัยรุ่นที่เน้นการมีส่วนร่วมของผู้ฟัง ทุกครั้งที่คลื่นแฟต เรดิโอจัดงาน จะมีวัยรุ่นมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น ที — เชิ้ต , แฟต อวอร์ด , แฟต เฟสติวัล อย่างที่เห็น ๆ กันนั่นแหละ ส่วนคลื่น 101 INN News Channel คลื่นนี้ไม่มีปัญหา เพราะว่าชัดเจนอยู่แล้วว่า เขาคือคลื่นข่าว แต่ก็มีปรับบ้างเล็กน้อย คือทำให้เป็นคลื่นข่าวที่สนุกขึ้น มีสีสันมากขึ้น เดิมเป็นคลื่นที่นำเสนอข่าวเพียงอย่างเดียว แต่ตอนนี้เปิดให้มีการโต้ตอบ เปิดรับข้อมูลจากคนฟัง มีการแลกเปลี่ยนทัศนคติ ความคิดเห็นกันได้ด้วย ขณะที่คลื่น เก็ท 102.5 คลื่นนี้อยู่ตัวเช่นกัน เพราะเป็นคลื่นเพลงสากล มีแฟนขาประจำติดกันเยอะ
ผู้บริหารคลื่นของ คลิค - วี อาร์ วัน เรดิโอ มีความคิดเช่นเดียวกับทุก ๆ ผู้บริหารคลื่นวิทยุ ที่ว่าตอนนี้มีคลื่นเยอะไปก็เท่านั้น สิ่งที่ต้องทำ คือบริหารคลื่นให้แกร่ง ให้แข็งแรงแบบนั้นจึงจะดีกว่า และยังต้องเสริม ด้วยการผสมผสาน ทุกสรรพสิ่งที่มี ไม่ว่าจะเป็นสื่อ หรือสินค้าใดที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันได้ ก็นำมาเกี่ยวมาดองให้ลงตัว เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างความต้องการที่โดนใจให้ทั้งลูกค้า และคนฟัง
เป้าหมายของ คลิค — วี อาร์ วัน เวลานี้ คือเปิดรับพันธมิตรธุรกิจ และยังจับทุกธุรกิจของตัวเองมิกซ์เข้าด้วยกัน เช่นการที่คลื่นเก็ท 102.5 ไปจอยต์กับ ชิค แชนแนล หรือเปรียวแมกกาซีน และนิตยสารดีดีทีของบริษัท ก็จับมือทำกิจกรรมกับ 104.5 แฟต เรดิโอ ส่วน 103.5 เอฟเอ็ม วัน กำลังเวิร์กมาก ๆ เพราะจากผลวิจัยของ นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช 95 % โดย 20 % ชอบฟังมาก ๆ 64 % ค่อนข้างชอบ และ 15 % ฟังก็ได้ ไม่ฟังก็ได้ ส่วนที่เหลือคือ ไม่ชอบ และไม่อยากฟัง เพียงแค่ 1 % เท่านั้น ล่าสุดจะเพิ่มเนื้อหาบันเทิงจาก ทีวีอินไซด์ เข้าไปอีก ก็ยิ่งสนุกใหญ่
จริง ๆ แล้ว คลิค — วี อาร์ วัน เรดิโอ เริ่มการบริหารธุรกิจด้วยรูปแบบพันธมิตร และทำทุกอย่างให้กับลูกค้าแบบ One Stop Service มาตั้งแต่กลางปี 2549 จนมาถึงขณะนี้ บอสวาส กล่าวว่า ชัดเจนมาก ๆ ในความเป็นผู้สร้าง ครีเอทีฟ ไอเดีย (Creative Idea) ทางการตลาดให้กับลูกค้า เรียกว่าจับมือกันสร้างกิจกรรม เติมสีสันให้คลื่นจนกลายเป็นคลื่นอินเทรนด์ ด้วยงบการตลาดเป็นล้าน ๆ ต่อคลื่น ต่อเดือน เฉลี่ยประมาณ คลื่น 104.5 แฟต เรดิโอ เอาไป 20 — 30 ล้านบาทต่อปี เพราะกิจกรรมมากสุด ส่วนอีก 3 คลื่นที่เหลือก็ตกที่คลื่นละ 15 ล้านบาทต่อปี เรียกว่ามีกิจกรรมกันทุกเดือนเลย ทำให้ 3 เดือนแรกของปีนี้ คว้ารายได้ไปแล้ว 80 % จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้ ขณะที่รายได้ทั้งปีนี้ มุ่งมั่นว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 15 % ส่วนจะได้หรือไม่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมทั้งเศรษฐกิจ และการเมืองด้วยนะ เพราะเท่าที่ดูตอนนี้ ธุรกิจวิทยุ เม็ดเงินโฆษณาจนถึงเดือนเมษายนนี้ ยังโตติดลบอยู่ 5.95 % จากเม็ดเงินปีที่แล้ว 2,033 ล้านบาท ปีนี้ได้ไปแล้ว 1,912 ล้านบาท
ส่วนอีกหนึ่งปัจจัยที่จะมาเพิ่มสีสันให้กับ คลิค — วี อาร์ วัน เรดิโอ กับการบริหารคลื่นวิทยุ 4 คลื่น ให้ตื่นเต้นน่าติดตาม นั่นก็คือการจัดงานอีเว้นท์ งานคอนเสิร์ตใหญ่ ๆ ให้กับศิลปินระดับโลก และในอนาคตอันใกล้นี้ ก็อาจจะได้เห็นรายการทีวีของ คลิค — วี อาร์ วัน แต่จะเห็นในช่องฟรีทีวี หรือว่าทีวีดาวเทียม อันนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปนะ เพราะตอนนี้ทุกอย่างพร้อมแล้ว ยกเว้นสถานการณ์บ้านเมือง ที่ไม่รู้ว่าจะพร้อมเมื่อไหร่.....
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Click — VR1 Radio
02 — 6415234 ต่อ 303 — 4 , 086 - 3411427
องุ่น (081 - 8909839) , หว่าหวา (081 - 4132229)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ