เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวโมบาย ซีเคียวริตี้ 2.0 สำหรับแพลตฟอร์ม ซีรี่ส์ 60 เสริมความแกร่งให้ระบบรักษาความปลอดภัยโทรศัพท์มือถือซีรี่ส์ 60

ข่าวทั่วไป Wednesday November 2, 2005 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโคร ผู้นำด้านการป้องกันไวรัสและระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูล ประกาศเปิดตัว เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ 2.0 ซึ่งเป็นโซลูชั่นสำหรับการรักษาความปลอดสำหรับซิมเบียนบนแพลตฟอร์ม ซีรี่ส์ 60 ของโนเกีย ซี่งซีรี่ส์ 60 เป็นแพลตฟอร์มของ
สมาร์ตโฟนชั้นนำของโลกที่มีเครื่องลูกข่ายมากกว่า 25 ล้านเครื่องในตลาด
เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ 2.0 มีระบบการป้องกันไวรัสที่ล้ำหน้าและการป้องกันสแปมเอสเอ็มเอสให้กับสมาร์ตโฟนซีรี่ส์ 60 ทั้งได้รวมระบบการป้องกันที่มีคุณสมบัติจัดการการอัพเดตและขยายของเครื่องลูกข่ายในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ ซึ่งมีให้บริการแล้วผ่านเว็บไซต์และช่องทางการจัดจำหน่าย
สถาปัตยกรรม สมาร์ตโฟน ซีรี่ส์ 60 ให้บริการกับผู้ใช้เซลลูล่าร์โฟนทั้งการใช้งานพื้นฐานและ แอดวานซ์ ด้วยหน้าจอสีขนาดใหญ่ การสื่อสารที่ดีเยี่ยม และแอพพลิเคชั่นที่ก้าวหน้า
นักวิเคราะห์อุตสาหกรรม คาดว่า การเพิ่มขึ้นของโทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นแรงดึงดูดให้ผู้เขียน
ไวรัส โดยเทรนด์ ไมโคร เทรนด์ แลบส์ ศูนย์วิจัยด้านการป้องกันไวรัสที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ได้มีการจำแนกไวรัสในโทรศัพท์มือถือตั้งแต่ปี 2547 โดยพบ SYMBOS_CABIRA (หนอนไวรัสที่แพร่ระบาด
ผ่านบลูทูธ) และ SYMBOS_COMWAR.A (เป็นมัลแวร์ที่ระบาดผ่านบลูทูธและเอ็มเอ็มเอส)
นายไรมันด์ ซีเนส ประธานปฏิบัติงานประจำภูมิภาคยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา และ
ผู้บริหารโครงการรักษาความปลอดภัยด้านโมบายทั่วโลก บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “เรายินดีที่ทำให้ผู้ใช้มั่นใจที่ใช้โทรศัพท์มือถือที่มีการติดตั้งแอพพลเคชั่น ซีรี่ส์ 60 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบียน
เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ 2.0 มีระบบการป้องกันสำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ, ผู้ใช้ในธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการต่อต้านภัยคุกคามของไวรัส”
โนเกียได้สร้างแพลตฟอร์มและไลเซ่นส์ ซีรี่ส์ 60 ให้กับผู้ขายโทรศัพท์มือถือชั้นนำ ได้แก่ แอลจี อิเล็กทรอนิกส์, ลีโนโว่, พานาโซนิค, ซัมซุง, เซนโด้, และซีเมนส์ ซึ่งเป็นลูกค้าของโนเกียที่มียอดขายอยู่ที่ 2 ใน 3 ของยอดขายโทรศัพท์ทั่วโลก เครื่องลูกข่ายซีรี่ส์ 60 มีจอสีที่มีความละเอียดสูง, ใช้งานง่าย และความจุที่สามารถขยายได้เพื่อให้เหมาะสมกับบริการใหม่ๆ เช่น การดาวน์โหลดเนื้อหา และเอ็มเอ็มเอส
นายเบรด บรอคฮอง ผู้อำนวยการด้านพัฒนาธุรกิจโนเกีย ฟอรัม ส่วนการพัฒนาโนเกียทั่วโลก กล่าวว่า “โนเกียพร้อมต้อนรับเทรนด์ ไมโคร ซีเคียวริตี้ ซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชั่น สำหรับโทรศัพท์มือถือซีรี่ส์ 60 ทั้งผู้ใช้ทางธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไปสามารถได้รับโซลูชั่นการป้องกันโมบายที่เป็นนวตกรรมใหม่นี้ของเทรนด์ ไมโครจากการพัฒนาซีรี่ส์ 60 ของผู้นำสมาร์ทโฟนทั่วโลก”
เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ 2.0 มีระบบป้องกันไวรัสและป้องกันสแปมเอสเอ็มเอส ให้กับอุปกรณ์ซีรี่ส์ 60 สามารถใช้งานเดี่ยวหรือใช้เป็นบริการเสริมของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ
เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ 2.0 สำหรับซิมเบียน ซีรี่ส์ 60 เริ่มจำหน่ายแล้วด้วยราคาเริ่มต้น 24.95 ดอลลาร์สหรัฐ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.trendmicro.com/mobilesecurity.
แพลตฟอร์ม ซีรี่ส์ 60
แพลตฟอร์ม ซีรี่ส์ 60 ใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบียน ที่เป็นมาตรฐานและได้รับการสนับสนุนจากผู้ขายหลายรายในตลาดสมาร์ตโฟน โทรศัพท์มือถือซีรี่ส์ 60 ทำให้ผู้ใช้ได้ใช้คุณสมบัติอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการเข้าอินเทอร์เน็ต, การสื่อสารมัลติมีเดีย และการสตรีมมิ่งระบบเสียและภาพ รวมทั้งความสามารถในการเล่นเกมส์กราฟิก และการเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์องค์กรและขยายไปสู่แอพพลิเคชั่นขององค์กร มีโทรศัพท์มือมากกว่า 25 รายที่ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มซีรี่ส์ 60 ไปแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2548 เป็นต้นมา
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกัน
ไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ