‘แคนนอน’ รุกตลาดกล้องปีหมู อัดแคมเปญโฆษณาอย่างยิ่งใหญ่ ดึง ‘พอลล่า’ จับกลุ่มคนรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday March 27, 2007 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--ดีซีคอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
แคนนอน เปิดแนวรบในตลาดอุปกรณ์ถ่ายภาพดิจิตอลปี 2550 ขนทัพกล้องและอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดมาเปิดตัว มากเป็นประวัติการณ์ ทั้งกล้องดิจิตอล IXUS 75 และ IXUS 70 กล้องดิจิตอลในตระกูล PowerShot อีก 6 รุ่น รวมถึงกล้องวิดีโอดิจิตอล *ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลตัวแรกของโลก และ ‘เซลฟี่’ พริ้นเตอร์ขนาดกะทัดรัดที่สามารถพิมพ์ภาพถ่ายได้รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาของกล้องดิจิตอล IXUS ชุดล่าสุด ‘My Image My Canon’ ซึ่งมี ‘พอลล่า เทย์เลอร์’ เป็นพรีเซ็นเตอร์
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป แผนก Consumer Imaging & Information บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์สำหรับปีนี้ว่า “แคนนอนเน้น การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นทันสมัยยิ่งขึ้น ผสานกับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า โดยเฉพาะในส่วนของกล้องถ่ายภาพดิจิตอล ต้องตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อย่างรอบด้าน ตั้งแต่ ดีไซน์ สีสัน ความละเอียด คุณภาพของภาพ ที่ช่วยให้เกิดความสะดวกและความหลากหลายในการใช้งาน”
สำหรับกล้องดิจิตอล IXUS ที่เปิดตัวในครั้งนี้มี 2 รุ่น ได้แก่ IXUS 75 และ IXUS 70 โดดเด่นด้วยดีไซน์บางเฉียบ แต่ยังคงคุณภาพของภาพถ่ายได้อย่างดีเยี่ยม เพราะแคนนอนพัฒนา Linear Lens ทำให้แสงผ่านเลนส์เข้าสู่ตัวสร้างภาพโดยตรง เพื่อให้ได้ความคมชัดของภาพ โดยไม่ใช้การสะท้อนภาพหรือขยับชิ้นเลนส์เพียงเพื่อให้ได้ความบางของตัวกล้อง และอีกขั้นของเทคโนโลยี Advance Multiple Face Detection เพราะนอกจากจะสามารถโฟกัสใบหน้าบุคคลได้พร้อมกันทีเดียวหลายคนแล้ว ยังมีระบบ FE ที่ช่วยปรับแสงแฟลชให้เหมาะสมกับค่าแสงบนใบหน้า พร้อมจอ LCD ใหญ่ขนาด 3 นิ้ว (IXUS 75) และความละเอียดสูงถึง 7.1 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องดิจิตอลในตระกูล PowerShot ใหม่ 6 รุ่น ได้แก่ A450, A460, A550, A570IS, A560 และ PowerShot TX1 มีความละเอียดให้เลือกตั้งแต่ 5 ถึง 7.1 ล้านพิกเซล ทุกรุ่นทำงานภายใต้ระบบประมวลผลอัจฉริยะ Digic ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของแคนนอน
กล้องวิดีโอดิจิตอล 6 รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในงาน ได้แก่ DC51 ซึ่งเป็นกล้องถ่ายวิดีโอดิจิตอลความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล รวมทั้ง DC230/220/210 และ MD160/120 ซึ่งเป็นกล้องวิดีโอที่ใช้ง่ายและมีฟังก์ชั่นครบครัน พกพาสะดวกที่ซูมได้ 35 เท่าพร้อมดิจิตอลซูมถึง 1000 เท่า
พร้อมกันนี้ แคนนอนยังได้เปิดตัวโฟโต้พริ้นเตอร์ SELPHY ES1 (เซลฟี่) ขนาดกะทัดรัด ซึ่งไม่เพียงสามารถพิมพ์ภาพสีสวยสมจริงได้สะดวกรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา แต่ยังมีระบบแก้ตาแดงทำงานอัตโนมัติและแก้ไขภาพมืดจากการถ่ายย้อนแสง รวมทั้งรองรับการใช้งานระบบ Wireless อีกด้วย
IXUS 75 และ IXUS 70 ที่เกิดจากการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างรูปลักษณ์ที่สวยงามทันสมัยและเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพประทับใจได้อย่างสนุกสนาน โดยทางแคนนอนใช้งบประมาณในแคมเปญนี้ไปกว่า 100 ล้านบาท คาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยสร้างกระแสการรับรู้เกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี
ภาพยนตร์โฆษณากล้อง Canon IXUS ในคอนเซปท์ ‘My Image My Canon’ ความยาว 30 วินาที บอกเล่าเรื่องราวของเมืองที่เป็นภาพเบลอ แต่เมื่อพอลล่าปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับสัญลักษณ์มือรูปตัว C ภาพที่อยู่โดยรอบ จากเบลอก็กลายเป็นชัดขึ้นเรื่อยๆ และท้ายที่สุด สิ่งที่อยู่ในมือพอลล่าที่ทำให้ภาพทุกอย่างชัดเจนก็คือกล้องดิจิตอล IXUS นั่นเอง
*ณ เดือนมกราคม 2550
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 โดยเป็นสาขาของบริษัท แคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนพนักงานกว่า 400 คน เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพภ่ายและ เครื่องใช้สำนักงานต่างๆ ประกอบด้วยทีมฝ่ายขายตรงและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายกว่า 12 แห่ง พร้อมศูนย์บริการอีก 130 แห่งทั่วประเทศ
แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยจัดสรรงบประมาณจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี และเป็นบริษัทที่จดสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุด
3 อันดับแรก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นแคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 ด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา "เคียวเซ (Kyosei)" ซึ่งมีสาระสำคัญว่าด้วยการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งในบ้านและในที่ทำงาน
ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแคนนอนเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ( ไทยแลนด์ ) จำกัด บริษัท ดีซีคอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
นัฐกฤตา ลีประพันธ์ ณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร / ปิยาภรณ์ จุลละบุษปะ
โทร 0 2344 9999 ต่อ 305 โทร 0 2610 2361, 0 2610 2371

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ