อีเมอร์สันตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ในดาต้าเซ็นเตอร์ด้วยการเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคม เดอะ กรีน กริด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 7, 2007 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
อีเมอร์สัน (NYSE: EMR) ประกาศการเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคม เดอะ กรีน กริด (www.thegreengrid.org) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหาผลกำไร จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในระบบดาต้าเซ็นเตอร์ และการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีเมอร์สันเข้าร่วมเป็นสมาชิกสนับสนุนของสมาคม เดอะ กรีน กริด ผ่านทางธุรกิจ อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ (Emerson Network Power) ซึ่งเป็นหน่วยงาน (Division) หนึ่งของอีเมอร์สัน และเป็นผู้นำในโซลูชั่นจัดหาโครงสร้างพื้นฐานให้ขบวนการธุรกิจที่เป็นหัวใจสำคัญทำงานได้อย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด (Business-Critical ContinuityTM) รวมถึงเป็นผู้มอบโซลูชั่นระบบไฟฟ้า ยูพีเอส ระบบปรับอากาศ และโซลูชั่นด้านการบริการสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นหัวใจสำคัญของระบบ
อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ ทำงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มสมาชิก เดอะ กรีน กริด ในการพัฒนามาตรฐาน การปฏิบัติงาน วิธีการวัดผล กระบวนการ ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของดาต้าเซ็นเตอร์ ตอบโจทย์ในขณะที่ความต้องการใช้พลังงานในโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
นาย เดวิด ฟาร์ ประธานและผู้บริหารของกลุ่มอีเมอร์สันให้ความเห็นว่า “เดอะ กรีน กริด เป็นเวทีที่ดีเลิศสำหรับผู้นำในธุรกิจที่จะได้พบปะหารือและแลกเปลี่ยนแนวทางใหม่ๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ควบคู่ไปกับการทำงานส่งเสริมและสนับสนุนหลักการดังกล่าวบนพื้นฐานการเผยแพร่ความสำเร็จอันเป็นที่ยอมรับ และการนำเอาวิธีการปฏิบัติที่ดีที่สุด (best practices) มาประยุกต์ใช้”
นาย เดวิด ฟาร์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรม อีเมอร์สันได้สร้างเวทีใหม่เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และเป็นเวทีกลางที่สมาชิกสามารถรวมพลังกันเพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะก่อให้เกิดผลต่อเนื่องไปในวงกว้างมากกว่าที่บริษัทหนึ่งใดจะสามารถทำได้โดยบริษัทเดียว”
นาย มาร์ค มอนโร ผู้อำนวยการสมาคม เดอะ กรีน กริด กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่อีเมอร์สันเข้าร่วมเป็นสมาชิกสนับสนุนของสมาคม ด้วยเราเชื่อมั่นว่า ประสบการณ์อันยาวนานด้านเทคโนโลยีดาต้าเซ็นเตอร์ของอีเมอร์สัน จะช่วยสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมได้เป็นอย่างดี”
เมื่อเร็วๆ นี้ อีเมอร์สัน ยังได้ร่วมมือกับ อินเทล คอร์ปอเรชั่น ในการนำเสนอระบบการจัดการพลังงานแบบดิจิตอลรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ พีเอ็มบัส (PMBus) ที่ใช้มาตรฐานแบบเปิด (Open Standard) ซึ่งช่วยให้การจัดการพลังงานสามารถได้ถึงในระดับเซิร์ฟเวอร์ นับเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพภายในดาต้าเซ็นเตอร์ และศูนย์สื่อสารโทรคมนาคม
อีกหนึ่งโซลูชั่นจากอีเมอร์สันที่ช่วยลดการใช้พลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์ คือ โซลูชั่นระบบปรับอากาศตระกูล ลีเบิร์ต เอ็กซ์ดี (Liebert XD) ที่ใช้น้ำยาทำความเย็นชนิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โซลูชั่นนี้มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนดีกว่าระบบหล่อเย็นถึง 27 — 54 เปอร์เซ็นต์ขึ้นอยู่กับขนาดของระบบ โดยเทคโนโลยีนี้ทำให้เกิด การประหยัดพลังงานมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับระบบปรับอากาศทั่วๆ ไปที่ใช้ในดาต้าเซ็นเตอร์
จากผลการสำรวจที่เผยแพร่ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2549 โดยดาต้าเซ็นเตอร์ ยูสเซอร์ กรุ๊ป (Data Center Users Group) กลุ่มที่จัดตั้งขึ้นโดยอีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ ซึ่งสมาชิกในกลุ่มเป็นผู้มีบทบาทในด้านดาต้า เซ็นเตอร์และฟังค์ชั่นของดาต้าเซ็นเตอร์ พบว่า การบริหารพลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์อย่างมีประสิทธิภาพกำลังกลายเป็นประเด็นที่มีความสำคัญและถูกคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ โดย 42 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ตอบแบบสอบถามยอมรับว่า พวกเขาได้ทำการวิเคราะห์ความมีประสิทธิภาพของการใช้พลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์แล้ว หรืออย่างน้อยกำลังดำเนินการอยู่ กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามเหล่านี้มองว่าอุปกรณ์ปรับอากาศเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดและต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรกในการวิเคราะห์และปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน โดยคิดเป็นสัดส่วนถึง 49 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่เซิร์ฟเวอร์มีความสำคัญอยู่ที่ระดับ 46% อุปกรณ์ไฟฟ้ามีส่วนสำคัญ 39% และหน่วยจัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญอยู่ที่ 21%
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีและบริการต่างๆ จากอีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ได้ที่ www.emerson.com
เกี่ยวกับอีเมอร์สัน
อีเมอร์สัน (NYSE: EMR) ตั้งอยู่ในเมืองเซนต์หลุยส์ เป็นหนึ่งในผู้นำเทคโนโลยีและวิศวกรรมระดับโลกซึ่งจัดหานวัตกรรมโซลูชั่นให้กับลูกค้าผ่านทางกลุ่มเครือข่ายธุรกิจต่างๆ ของ Emerson ได้แก่ network power, process management, industrial automation, climate technologies และเครื่องมือช่าง โดยมียอดจำหน่ายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 เป็นจำนวนถึง 20.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.gotoemerson.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์
อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ คือ หนึ่งในธุรกิจของอีเมอร์สันจากประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้นำโซลูชั่นเพื่อช่วยให้ การทำงานที่สำคัญของธุรกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง (Business-Critical Continuity) บริษัทฯ เป็นผู้นำเสนอโซลูชั่นที่นำมาประยุกต์ใช้ได้โดยง่ายและมีเสถียรภาพสูงซึ่งช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่มีความสำคัญทางธุรกิจ (business-critical technology infrastructure) ของลูกค้าด้วยโครงสร้างบริการหลังการขายที่ใหญ่ที่สุดในโลกในตลาดอุตสาหกรรม (global services) อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ สามารถเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านระบบยูพีเอส ระบบปรับอากาศ และระบบเชื่อมโยงให้กับอุตสาหกรรมไอซีที อุตสาหกรรมการแพทย์และอุตสาหกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์หลักๆ ของอีเมอร์สันประกอบด้วย Liebert, ASCO, Astec และ Lorain. Adaptive Architecture อันเป็นสถาปัตยกรรมของ Liebert จะนำไปสู่การพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับ การจ่ายพลังงาน การปรับอากาศ และระบบมอนิเตอร์ริ่ง (monitoring) สำหรับอุตสาหกรรมไอที แพลตฟอร์มดังกล่าวไม่เพียงแต่มีเสถียรภาพสูงเท่านั้น แต่ยังมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อช่วยลดต้นทุนประกอบการให้ต่ำลงได้มากที่สุด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ลีเบิร์ทได้ที่ www.Liebert.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นต่างๆ สำหรับใช้ในองค์กรขนาดใหญ่ที่พร้อมด้วยความสามารถเต็มรูปแบบจากอีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ เยี่ยมชมได้ที่ www.emerson.com.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณเมอรีน ออง คุณสุภาพร คงเพิ่มวงศ์
อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: +65 6395 7811 โทรศัพท์: +662 716-5246 ต่อ 119
อีเมล์: merene.ong@emersonnetwork.com.sg อีเมล์: supaporn_k@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ