ปภ. มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวางระเบิด

ข่าวทั่วไป Wednesday January 3, 2007 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--ปภ.
ปภ. มอบเงินช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์วางระเบิดหลายจุด ทั่วกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2549 พร้อมกำชับหน่วยงานในสังกัดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือ
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ในวันที่ 1 มกราคม 2550 เวลา 14.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะหน่วยงานหลักในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ญาติของนายสงกรานต์ กาญจนะ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วางระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2549 สำหรับผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ได้แก่ นายสุวิชัย นาคเอี่ยม และนายเอกชัย เรือพุ่ม ได้ประสานญาติผู้เสียชีวิตแล้ว และจะได้นำเงินไปช่วยเหลือเป็นค่าจัดการศพ ณ ศาลาบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยด่วนต่อไป สำหรับกรณีผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวในโรงพยาบาล กรมป้องกันฯ ได้ประสานไปยังศูนย์นเรนทรและโรงพยาบาล เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือเป็นค่ารักษาพยาบาล และ ค่าปลอบขวัญ หากผู้บาดเจ็บรายใดที่เดินทางกลับบ้านแล้ว ให้ติดต่อขอรับการช่วยเหลือได้ที่ สำนักช่วยเหลือผู้ประสบภัย กลุ่มงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขต กทม. กรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย โทรศัพท์หมายเลข 02-241-7495 ได้ทุกวันในเวลาราชการ สำหรับนอกเวลาราชการติดต่อได้ที่หมายเลข 08-6819-5189 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง
นายอนุชาฯ เปิดเผยต่อไปว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น จึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เตรียมพร้อม และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด อีกทั้งร่วมกันช่วยสอดส่องดูแล หากพบเห็นสิ่งใดผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบและป้องกันไม่ให้เกิดภัยอันตรายขึ้น สุดท้ายนี้ กรมป้องกันฯ ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัด เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ