Rolex Awards for Enterprise ครั้งที่ 13 ประกาศเปิดรับผู้สมัครจากทั่วโลกเข้าชิงรางวัลระดับโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2007 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--เกรย์ลิงก์
บริษัทผู้ผลิตนาฬิกา โรเล็กซ์ ต้นกำเนิดรางวัลอันทรงเกียรติระดับนานาชาติ Rolex Awards for Enterprise ที่ทำการมอบรางวัลเป็นประจำทุกสองปีติดต่อกันมาเป็นเวลาถึง 30 ปี ประกาศเรียนเชิญบุคคลจากทั่วโลกสมัครเพื่อร่วมเป็นหนึ่งในผู้ที่จะได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ทรงเกียรติ (Laureate)
ผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัลครั้งที่ 13 ทั้ง 5 ท่านนี้จะได้รับการประกาศชื่อในงานมอบรางวัลในช่วงปลายปี 2551 โดยทั้ง 5 ท่านจะได้รับเกียรติให้ยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ทรงเกียรติจากปีที่ผ่านๆมาตั้งแต่การมอบรางวัลครั้งแรกในปี 2521 และทุกท่านจะได้รับเงินรางวัลท่านละ 100,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมด้วยนาฬิกา Rolex chronometer เรือนทองรุ่นที่ได้รับการจารึกเป็นพิเศษ ร่วมถึงได้รับการประกาศเกียรติคุณถึงผลงานของแต่ละท่านผ่านยังสื่อต่างๆ รวมถึงแคมเปญโฆษณาของบริษัททั่วโลก นอกจากนี้จะมีการคัดเลือกตำแหน่งระดับรองลงมา (Associate Laureates) อีก 5 ตำแหน่ง โดยแต่ละท่านจะได้รับเงินรางวัลรวมถึงนาฬิกา Rolex chronometer ตัวเรือนเหล็กผสมทองอีกด้วย
ผู้สมัครทุกเพศทุกวัยทุกเชื้อชาติที่มีผลงานตรงตามข้อกำหนดของโรเล็กซ์ สามารถสมัครเพื่อรับสิทธิเข้ารับการคัดเลือก ผลงานที่ส่งเข้าร่วมการคัดเลือกจะต้องเป็นผลงานที่อุทิศให้แก่ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม การสำรวจและ มรดกทางวัฒนธรรม
“โครงการเหล่านี้จะต้องมีส่วนในการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่และความรู้ของมนุษยชาติ” รีเบคก้า อาร์วิน ผู้อำนวยการ The Rolex Awards for Enterprise กล่าว “รางวัลนี้ได้สร้างความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาถึง 30 ปี เราขอกระตุ้นให้บุคคลที่ไม่เพียงจะห่วงใยโลกใบนี้ แต่ยังเป็นผู้ที่ลงมือทำบ้างสิ่งบางอย่างเพื่อให้แก่โลกมาสมัครกับโรเล็กซ์ อวอร์ดส”
ในการมอบรางวัลครั้งที่ 12 ในปีที่ผ่านมา มีผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆถึง 1,664 ท่าน จาก 117 ประเทศสมัครเข้าร่วมชิงรางวัล โดยมีผู้สมัครที่มีอายุสูงสุดอยู่ที่ 97 ปี และน้อยสุดที่ 15 ปี และมีอายุเกณฑ์เฉลี่ยอยู่ที่ 47 ปี อัตราส่วนของเพศหญิงที่สมัครมามีสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นประมาณร้อยละ 22 จากร้อยละ 20 ในปี 2547
นอกจากนี้ จำนวนของผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 66 จากปี 2547 และด้วยโครงการที่แสดงถึงศักยภาพอันดีเยี่ยม มีผู้ได้รับรางวัลจากภูมิภาคนี้มากถึงร้อยละ 50 ของผู้ได้รับรางวัลทั้งหมด ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์
จำนวนของผู้ได้รับรางวัลและผู้สมัครในปี 2549 จากภูมิภาคนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของภูมิภาคนี้” รีเบคก้า อาร์วิน กล่าว “มีชาวเอเชียจำนวนมากที่มีส่วนร่วมในโครงการนวัตกรรมใหม่ๆ และเราคาดหวังว่าจะได้เห็นผู้คนจำนวนมากจากภูมิภาคนี้สมัครเข้าชิงรางวัลโรเล็กซ์ อวอร์ดส ปี 2551”
ทางคณะผู้จัดงานขอเชิญชวนให้ผู้สนใจรีบทำการสมัครเข้าร่วมการคัดเลือกโดยเร็วที่สุด เพื่อรับสิทธิในการรับการพิจารณาจากสำนักเลขานุการของโรเล็กซ์
กำหนดเวลาในการเปิดรับใบสมัคร:
ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค และทวีปอเมริกา(เหนือ กลาง และใต้) เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2550
ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2550
ผู้สนใจสามารถกรอกใบสมัครผ่านทางเว็บไซด์ของโรเล็กซ์ อวอร์ดส www.rolexawards.com รวมถึงส่งโครงการทางออนไลน์ หรือดาวโหลดแบบฟอร์ม และส่งทางไปรษณีย์หลังทำการกรอกรายละเอียดแล้วมาที่ The Rolex Awards Secretariat, The Rolex Awards for Enterprise PO Box 1311, 1211 Geneva 26, Switzerland นอกจากนี้ท่านยังสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือขอแบบฟอร์มได้จากที่อยู่ข้างต้น
สื่อมวลชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ณัฐพร ตั้งวงศ์ศานต์
เกรลิ่ง (ไทยแลนด์)
โทร 02 610 3675
โทรสาร 02 610 3601
อีเมล์ Nuttaporn.tangwongsan@th.grayling.com

แท็ก rolex  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ